Sắp đến 0 giờ nên trên đường vắng tanh. Tốc độ xe của Lý Thanh Đàm không quá nhanh, chậm rãi khoan thai, bóng cây hai bên đường thoáng vụt qua.
Dọc theo đường đi, bên tai Vân Nê chỉ có tiếng gió và âm thanh của xe máy.
Từ trường học đến nhà không phải là một khoảng cách xa. Khi ổng tiểu khu với kiểu kiến trúc quen thuộc gần ngay trước mặt, Lý Thanh Đàm cũng giảm chậm tốc độ lại.
Đêm nay hai người đều im lặng.
Vân Nê cởi nón bảo hiểm, xuống xe và đứng một bên. Lúc ánh mắt nhìn đến phần cổ trống trơn của nam sinh, cô đột nhiên nhớ ra gì đó, ngước mắt nhìn cậu: "Em có thể chờ chị một lúc không?"
Lý Thanh Đàm còn ngồi trên xe, một chân duỗi thắng chống dưới đất. Cậu giơ tay vuốt vuốt vành tai đỏ lên vì lạnh của mình, giọng nói khàn khàn: "Sao thế?"
"Chị có món đồ muốn đưa cho em." Vân Nê cũng không biết nên nói thế nào. Cô đưa tay treo nón bảo hiểm trước xe, sau đó định đi: "Em chờ chị mấy phút, chị đi lên lấy rồi đưa cho em."
"Khoan —–" Lý Thanh Đàm nhanh tay lẹ mắt kéo cánh tay cô lại, chóp mũi và gò má hơi đỏ lên vì gió lạnh thổi qua, "Em và chị cùng vào đi."
Cậu đậu xe ở chỗ đậu tạm thời bên cạnh rồi kéo cao cổ áo và giấu cằm vào bên trong, hai tay đút trong túi áo khoác, đi theo Vân Nê vào trong tiểu khu.
Những đèn đường trong tiểu khu cách nhau rất xa, có mấy cái còn bị hỏng. Trong ánh sáng mờ tối, những đường nét của mấy tòa nhà như ẩn như hiện.
Rác rưởi chất thành đống. Con đường cũng không bằng phẳng, có nhiều chỗ nhô lên hoặc lõm xuống. Nếu không cẩn thận thì sẽ có thể bước hụt chân ngay.
Tiếng gió xào xạc, bóng cây đưa qua đưa lại.
Trong khoảnh khắc đó, Lý Thanh Đàm chợt nhớ đến một cảnh tượng kinh khủng đã từng chứng kiến trước kia, khá giống với khung cảnh bây giờ. Con đường nhìn không thấy điểm cuối, bóng người mơ hồ.
Cậu sợ hãi run cầm cập trước những hình ảnh xuất hiện trong đầu mình, vội đi gần Vân Nê hơn theo bản năng. Khoảng cách giữa hai người bị thay thế bởi tiếng ma sát của quần áo.
Vân Nê không nhận ra sự khác thường của cậu, vẫn im lặng đi hết đoạn đường này.
Ánh đèn trước tòa nhà sáng hơn trước đó rất nhiều, cửa chống trộm giống như chỉ để trang trí, mở toang hoang không chút dè dặt. Lý Thanh Đàm chỉ đi theo Vân Nê vào hành lang, sau đó thì không theo cô lên lầu nữa.
Dù vào đã muộn thế này rồi, một nam sinh đi theo cô về nhà, nếu trùng hợp bị hàng xóm nhìn thấy thì sẽ không tránh được lời ra tiếng vào.
Cậu đứng ở vị trí sáng nhất trong hành lang, ngẩng đầu nhìn Vân Nê đã đi lên mấy bậc thang: "Đàn chị, em không lên nữa, đứng ở đây chờ chị."
Vân Nê gật đầu nói được, sau đó bước nhanh lên lầu.
Lý Thanh Đàm đi về phía trước mấy bước, đứng ở chỗ cửa chống trộm, quay lưng về phía hành lang. Bên ngoài bị màn đêm bao phủ, dù có ánh sáng cũng không thể chiếu rọi về nơi xa được.Cậu lại quay đầu đi vào hành lang, còn thuận tay đóng cửa chống trộm lại.
Trên lầu có âm thanh mở khóa cửa. Cậu đưa mắt nhìn xung quanh một vòng, chợt tập chung vào trong tủ đựng sữa bò ở tường đối diện.
Khu nhà cũ này chỉ có người già sinh sống, trong nhà không có người trẻ tuổi và con nít nên rất ít người đặt sữa bò. Bên trong chất đầy các tờ rơi và hóa đơn điện nước.
Lý Thanh Đàm đi đến, mới xem được hai hàng thì nghe thấy tiếng bước chân rất nhanh và dồn dập trên lầu vọng xuống. Cậu quay đầu nhìn về hướng bên cạnh, không đến mấy giây sau đã có một bóng dáng quen thuộc xuất hiện trong tầm mắt.
Vân Nê đi bước lớn, trực tiếp nhảy qua hai bậc thang cuối cùng. Cô đứng trước mặt Lý Thanh Đàm và đưa đồ cầm trong tay ra.
Vừa rồi chạy nhanh quá nên cô đứng thở vài hơi rồi mới nói: "Quà sinh nhật đó."
"Hửm?" Lý Thanh Đàm nhướng nhẹ mày. Hiển nhiên đây là một món quà bất ngờ, cậu đưa tay nhận lấy.
Vân Nê mím môi, giải thích hơi lộn xộn.
Một giây trước thì nói lúc trước có nghe Tống Chi nhắc đến sinh nhật của em, giây kế tiếp lại cảm ơn khoảng thời gian vừa rồi đã đưa chị về nhà.
Dù sao cũng không nói vào trọng tâm.
Lý Thanh Đàm nhìn dáng vẻ cuống cuồng đến mức nói năng loạn xạ của cô, bỗng dưng bật cười rồi nhẹ giọng ngắt lời cô: "Cảm ơn, em rất thích."
Vân Nê ngừng nói, cũng không giải thích lý do mình mua món quà này nữa. Cả người hệt như trở nên nhẹ nhõm hẳn, "Em thích là tốt rồi."
Lý Thanh Đàm kéo kéo túi giấy, hỏi cô bây giờ có thể mở ra xem thử không. Sau khi nhận được sự đồng ý, cậu mới xé miếng băng keo niêm phong miệng túi.
BẠN ĐANG ĐỌC
VÂN NÊ
Ficção AdolescenteTác giả: Tuế Kiến Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, cứu rỗi và được cứu rỗi, chia xa rồi gặp lại, có ngọt có ngược, nhẹ nhàng, cảm động, HE Độ dài: 44 chương + 6 NT Tình trạng: Hoàn Link review: https://www.facebook.com/ReviewNgo...