Chương 5: "Bạn học, cậu có chuyện gì à?"

9 1 0
                                    

Giữa biển người đi lại đầu đường, thiếu niên và thiếu nữ đang dắt tay nhau được ánh hoàng hôn bao phủ, hệt như một cảnh quay khi nhân vật nam nữ chính nhìn nhau chăm chú trong bộ phim cũ kinh điển.

Trái tim đập thình thịch, khắc cốt ghi tâm.

Ý cười trong mắt thiếu niên như làn gió đêm vào lúc hoàng hôn mùa hè, vừa rõ nét vừa dịu dàng.

Cậu khẽ cúi đầu nhìn cô, giọng lười biếng, "Bạn học, cậu có chuyện gì à?"

Rất nhiều năm sau khi Vân Nê nhớ lại giây phút này, bỗng nhiên biết cơn sóng lòng phập phồng sợ hãi nhất thời đó không phải là ảo giác.

Mà lúc ấy, cô một thân một mình học tập ở Lư Thành, mất tất cả tin tức về Lý Thanh Đàm, dường như câu chuyện xưa trước đó chỉ là một giấc mơ đẹp thuở thiếu thời.

Còn vào giây phút này, Vân Nê bị dòng người lui đến vô tình đụng phải, cả người lắc lư, bàn tay đang nắm lấy tay của nam sinh cũng lập tức buông ra.

Cô lúng túng nhìn Lý Thanh Đàm, mặt đỏ đến tận mang tai, như sắp nổ tung vậy, "Xin lỗi, tớ kéo nhầm người, tớ không cố ý đâu...."

Lý Thanh Đàm đang chuẩn bị nói gì đó thì Tưởng Dư đến sau ôm lấy bả vai cậu, "Đi thôi, sao cậu cứ đứng đây không đi thế?"

Dứt lời, Tưởng Dư chợt "A" lên một tiếng nghe hơi mập mờ khi nhìn thấy nữ sinh đứng trước mặt Lý Thanh Đàm, "Cái gì đây, có phải tớ quấy rầy hai người rồi không?"

Lý Thanh Đàm vẫn nhìn Vân Nê, mặc cho Tưởng Dư dồn hết nửa sức nặng đè lên vai mình, không thu lại nụ cười cũng không lên tiếng.

Vân Nê không biết nói thế nào, đúng lúc Phương Miểu đã qua đường nhưng phát hiện cô không theo kịp nên cô bạn đứng ở đường đối diện kêu cô.

Cô đứng mãi cũng không được, nhận ra đồng phục trên người nam sinh là của Tam Trung thì hỏi: "Cái đó, cậu học lớp mấy ở Tam Trung, tuần tới tớ trả dù lại cho cậu."

Lúc này Lý Thanh Đàm mới lên tiếng, "Lớp năm khối mười một."

Giọng nói của cậu vẫn lạnh lạnh nhạt nhạt như cũ, không hề phù hợp với nụ cười trên khuôn mặt cậu. Vân Nê đoán có thể nguyên nhân là giọng nói trời sinh.

Nói xong, Lý Thanh Đàm nhớ đến gì đó, bèn bổ sung thêm một câu, "Lớp năm ban tự nhiên."

Vân Nê gật đầu, vừa đi lùi về sau vừa nói, "Vậy xế chiều ngày thứ hai sau khi tan học chị sẽ đến lớp tìm em nhé."

"Được." Lý Thanh Đàm nhìn cô chạy qua đường bên kia, cô bạn khoác lấy cánh tay cô rồi hai người vừa đi vừa nói.

Không biết đang tán gẫu về cái gì mà cô nở một nụ cười rất nhẹ.

Tưởng Dư đưa tay quơ quơ trước mắt Lý Thanh Đàm mấy cái, "Này, hoàn hồn lại đi anh trai ơi, người ta đi mất dạng rồi, cậu còn nhìn chằm chằm cái gì hả."

Lý Thanh Đàm lười nói nhảm với cậu ta, bước nhanh về phía trước.

Tưởng Dư đuổi theo, nói đầy ẩn ý: "Chị ấy nói sẽ trả dù cho cậu, cậu có lòng tốt như vậy từ lúc nào thế, cho con gái người ta muộn dù cơ á?"

Vừa dứt lời, đột nhiên cậu ta nhớ ra gì đó, "Con bà nó!!! Đừng nói chị gái ấy là nữ sinh ở cửa hàng tiện lợi ngày đó nha?"

Tai Lý Thanh Đàm phát đau vì bị cậu ta bắn rap liên tục, bèn giơ tay đẩy đầu cậu ta ra, "Đúng, thì làm sao?"

"Tớ nói mà, tớ nói mà, bảo sao cậu không cho tớ nhìn xem dáng vẻ của cô ấy ra sao." Tưởng Dư cười khẽ: "Sợ người ta cảm thấy tớ đẹp trai hơn cậu chứ gì."

"...." Lý Thanh Đàm quay đầu nhìn cậu ta, nói với giọng rất nghiêm túc: "Cậu đang nằm mơ à?"

Tưởng Dư: "Có thể nói lời hay ý đẹp không."

"Không thể."

"Mẹ nó..... Tớ nói thật nha, cậu có được một người bạn như tớ chắc chắn là kiếp trước ăn chay niệm Phật, phổ độ chúng sinh ghê lắm mới tu luyện được phúc phận này đấy."

"Tớ tình nguyện không cần phúc phận này."

"....." Tưởng Dư nói: "Tớ bị cậu chọc tức chết rồi."

"Đừng chết, Phật độ người, không độ kẻ ngốc."

"Tớ chết thật rồi."

Lý Thanh Đàm âm thầm cười ra tiếng.

VÂN NÊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ