Trong hai ngày chờ điểm thi, Vân Nê rất ung dung. Trước đó Lưu Nghị Hải có gọi cô lên trường học để đánh giá điểm, tính khiêm tốn thì chắc hẳn sẽ hơn 650 điểm.
Dựa theo số điểm chuẩn năm trước thì với số điểm này của cô, về căn bản là muốn vào trường nào sẽ vào được trường đó. Nhưng điểm đánh giá này vẫn chưa được xác thực. Trong lớp năm nay của Lưu Nghị Hải có mấy mầm non nặng đô nên vào sáng sớm ngày 23, ông đã gọi họ lên trường tập trung để tra điểm.
Chín giờ sáng, trên mạng lần lượt xuất hiện các chủ đề liên quan đến việc tra điểm thi đại học. Có người đi thả cá chép cầu điểm cao, cũng có người đăng tên các sĩ quan cấp tá uyên bác để tăng vận may.
Không khí trong văn phòng khá thoải mái. Lưu Nghị Hải kéo con chuột tìm kiếm không ngừng, một lúc sau lại nhìn sang điện thoại. Mấy bạn học chờ tra điểm cùng nhau đều có cảm giác khẩn trương như tên đã lắp vào cung vậy.
Vân Nê cũng bị không khí đó lây nhiễm, mỗi lần cô hít thở đều thấy rõ sự bất an.
Giữa chừng Lưu Nghị Hải nhận được một cuộc gọi, chỉ nghe ông nói "Ra rồi à", "Trường nào thế", "Bao nhiêu điểm", "Được", nói xong mấy câu rồi cúp điện thoại. Sau đó ông ngẩng đầu đối diện với ánh mắt khẩn trương của mọi người, cười nói: "Đã có thủ khoa ban tự nhiên năm nay rồi, ở trường Nhất Trung, 675 điểm."
Trong đám người có người thổn thức, cũng có người cảm thấy tiếc nuối.
Lưu Nghị Hải không nói quá nhiều. Vân Nê nghĩ đến số điểm dự tính của mình trước đó, không nhịn được cắn khóe môi, bóp đốt ngón tay vang lên tiếng "rắc rắc".
Mãi đến hơn 11 giờ mới có thể tra được điểm. Trong tám người có mặt đã tra được điểm của 6 người, tất cả đều hơn 620 điểm.
Sau cùng còn lại Vân Nê và lớp trưởng Tần Thực. Số điểm của các bạn học trước làm Lưu Nghị Hải hài lòng đến độ khóe mắt chan chứa ý cười, ông nói: "Hai em ai tra trước đây?"
Tần Thực liếc nhìn Vân Nê rồi nói: "Ưu tiên nữ sinh đi ạ."
Cô không có ý kiến gì. Sau khi đưa số báo danh chính xác cho Lưu Nghị Hải thì nhìn ông gõ từng con số vào ô, click chuột một cái, vòng hoa cúc quay vòng vòng.
Quay phải đến hơn mười lần thì trên màn hình mới hiện ra.
Kết quả thi đại học chỉ là dạng một tờ đơn. Thông tin hiện ra đầu tiên là số báo danh thí sinh và tên họ, bên dưới là một nhóm bao gồm tổng điểm thi đại học và hạng toàn tỉnh. Vân Nê nhìn chằm chằm màn hình máy tính, rồi lại cắn môi dưới. Lần này không chú ý đến lực cắn nên vô tình cắn rách một miếng nhỏ.
Ngay tại lúc đầu lưỡi nếm thấy vị rỉ sét thì cô nghe thấy giọng nói không kiềm được kích động của Lưu Nghị Hải vang lên: "663, hạng bảy toàn tỉnh."
Mấy giây trước Vân Nê vẫn còn ngây người nhưng vào giây phút nhìn chằm chằm vào màn hình và thấy mấy con số kia, cô mới thở phào nhẹ nhõm.
Tạm được, xem ra không uổng phí sự cố gắng một năm qua.
Chờ tra điểm xong, Lưu Nghị Hải vội vàng chạy đi báo cáo với thầy chủ nhiệm. Trước khi đi còn không quên dặn họ về nhà cân nhắc trường đại học và chuyên ngành muốn học. Vân Nê đi ở phía sau, Tần Thực chợt vỗ vào bả vai cô và nói: "Chúc mừng cậu nha."
"Cảm ơn." Điểm số của Tần Thực không thấp nên cô cũng nói một câu chúc mừng cậu bạn.
Hai người trò chuyện mấy câu, Tần Thực nhận được điện thoại của người nhà nên đi xuống lầu trước. Còn cô thì đứng trong hành lang gọi điện thoại cho Vân Liên Phi báo điểm.
Vân Liên Phi liên tục nói mấy tiếng tốt tốt, sau đó giọng nói cũng trở nên nghẹn ngào. Lòng Vân Nê đau xót, cô khẽ hít một hơi rồi nói: "Chờ con lên đại học rồi sau này ba sẽ không phải cực khổ như vậy nữa."
"Ba biết mà, con gái ba rất tài giỏi." Vân Liên Phi vừa nói vừa cười: "Buổi tối nếu con không ra ngoài thì chiều nay ba đi mua ít thức ăn, chúng ta làm một bữa ăn mừng tại nhà nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
VÂN NÊ
Ficțiune adolescențiTác giả: Tuế Kiến Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, cứu rỗi và được cứu rỗi, chia xa rồi gặp lại, có ngọt có ngược, nhẹ nhàng, cảm động, HE Độ dài: 44 chương + 6 NT Tình trạng: Hoàn Link review: https://www.facebook.com/ReviewNgo...