Trung tuần tháng ba, Tam Trung tổ chức lễ tuyên thệ một trăm ngày cho khối mười hai. Nhưng chính xác mà nói thì chỉ còn hơn 80 ngày nữa là đến kì thi đại học rồi.
Vân Nê vẫn đại diện cho ban tự nhiên lên sân khấu phát biểu nhưng bài phát biểu lần này là do cô tự viết.
Vì mới khai giảng không bao lâu thì kết quả cuộc thi Phương Miểu tham gia lúc trước đã được công bố. Cô ấy giành được hạng nhất trong nhóm sinh học nên bây giờ đang bận rộn chuẩn bị cho suất tuyển thẳng của mình. Hơn nữa bây giờ cô bạn cũng rất ít khi đến trường học.
Ngày xuân uể oải ngày thu thèm ngủ, ánh mặt trời giữa trưa khiến con người ta mơ màng buồn ngủ. Chương trình của lễ tuyên thệ một trăm ngày vừa dài dòng vừa nhạt nhẽo, Vân Nê đứng trong đám người, cúi đầu ngáp mấy cái liền.
Điện thoại trong túi rung lên hai tiếng.
Cô ngẩng đầu nhìn thầy chủ nhiệm đang đi lại ở khu vực gần đó rồi vội chỉnh điện thoại về chế độ im lặng. Đến khi phát biểu xong mới đi đến một chỗ khuất xem thử.
Lý Thanh Đàm gửi tin nhắn đến.
[Tối nay chị ăn ở căng tin sao?]
[Ừm.]
Vân Nê vội vã quay về hàng của lớp mình sau khi đã trả lời tin nhắn xong.
Cô không quá thân thiết với các bạn học trong lớp nên gần đây Phương Miểu không đến lớp thì cô lại trở về trạng thái lẻ loi một mình như hồi năm lớp mười.Ba tuần trước, Vân Nê đến nhà ăn ăn cơm như mọi ngày. Những người khác đều có nhóm bạn đi cùng nên trông dáng vẻ cô đơn chiếc bóng của cô càng thêm rõ ràng hơn.
Không ai giữ chỗ giúp, mọi lần cô đều mua mang về phòng học ăn. Thế nhưng ngày hôm đó vì quá đông người nên dì làm việc quên bỏ túi cho cô. Khi ấy phía sau vẫn còn có người đang đứng xếp hàng, vì vậy cô không nói gì cả mà bưng đĩa thức ăn đi ra tìm vị trí ngồi.
Lúc đó đang là giờ cơm, trong nhà ăn tấp nập người qua lại. Để tìm được một chỗ ngồi trống còn khó hơn cả lên trời.
Vân Nê đi về phía trước dọc theo hành lang và vô tình gặp được Tưởng Dư mới vừa mua nước xong ở cửa siêu thị. Sau khi biết cô không tìm được chỗ ngồi thì bèn đưa cô đến chỗ của họ.
Tưởng Dư và nhóm bạn của cậu đã ăn xong, vốn định mua nước xong sẽ đi nhưng cậu thấy thấy Vân Nê chỉ có một mình nên lại ngồi xuống với cô.
"Các cậu đi về trước đi." Tưởng Dư nói với bạn học: "Lát nữa tớ đến sân bóng tìm các cậu."
Đối phương nháy nháy mắt và nở nụ cười tinh ranh: "Được được, vậy đàn chị, bọn em đi trước nha."Vân Nê ngẩng đầu lên đáp lại, sau đó nhìn Tưởng Dư nói: "Chị ăn xong nhanh lắm, em đi với bạn đi, không cần để ý đến chị."
"Không sao, dù gì về đó cũng chơi thôi à." Nói rồi Tưởng Dư lại hỏi: "Sao hôm nay chị đến nhà ăn một mình vậy, đàn chị Phương Miểu đâu ạ?"
"Cậu ấy đang chuẩn bị cho suất tuyển thẳng nên gần đây không đến trường học."
Tưởng Dư chồng hai tay lên nắp chai nước suối rồi đặt cằm lên đó, tò mò hỏi: "Vậy sao chị không đi cùng những bạn học khác."
"Chị không thân thiết với những người khác trong lớp." Vân Nê không muốn tiếp tục nói về chủ đề này nên thuận miệng hỏi: "Mà sao hôm nay em đi một mình vậy, Lý Thanh Đàm đâu?"
"Cậu ấy à." Tưởng Dư ngồi thẳng dậy: "Chị cậu ấy đến thăm nên hai người họ ra ngoài ăn cơm rồi."
Vân Nê gật đầu, sau đó tăng tốc độ ăn cơm. Đến khi ăn xong, cô và Tưởng Dư cùng đi ra khỏi nhà ăn. Trong lúc đi, cô không quên nói: "Hôm nay cảm ơn em nha."
"Xời." Tưởng Dư cười nói: "Đàn chị à, chị đừng khách sáo như vậy, chỉ là chuyện nhỏ thôi."
Hai người vừa đi vừa nói. Lúc đến gần khu nhà dạy học mới tách ra, Tưởng Dư đến sân bóng chơi bóng, còn Vân Nê thì quay về phòng học. Tất cả đều giống như những ngày bình thường khác.
Nhưng đến khi tiết tự học tối kết thúc, Tưởng Dư đột nhiên nhắn tin hẹn Vân Nê trưa mai gặp nhau tại nhà ăn.
Cô nghĩ rằng có chuyện gì đó nên không từ chối.
Ngày hôm sau, Vân Nê tan lớp trễ mấy phút nên lúc đến nhà ăn thì Tưởng Dư đã gọi cơm cho cô sẵn rồi. Đi cùng còn có cả Lý Thanh Đàm.
Cô ngồi xuống đối diện hai người họ, khó hiểu hỏi: "Hai đứa tìm chị có chuyện gì không?"
Lý Thanh Đàm im lặng khều khều ớt xanh trong đĩa, còn Tưởng Dư thì ho nhẹ một tiếng rồi nói: "Em sắp lên lớp mười hai rồi nên muốn học tập cho giỏi. Nhưng khổ cái là không tìm được phương pháp học tập thích hợp, em thấy thành tích của chị rất tốt, thế là muốn tìm chị học hỏi chút ạ."
"...." Vân Nê: "Em nghiêm túc sao?"
"Dĩ nhiên ạ!" Tưởng Dư gãi mặt rồi nói: "Trong lớp em không phải học sinh giỏi gì, bây giờ muốn nghiêm túc học mà sợ người khác chê cười. Nhưng đàn chị cứ yên tâm, em sẽ không làm chậm trễ thời gian của chị đâu ạ. Chỉ cần mỗi lúc ăn cơm, chị chia sẻ đôi chút về việc học hành bình thường của chị cho em biết là được rồi."
Vân Nê do dự một hồi vẫn đồng ý: "Được rồi."
"Vậy sau này chúng ta sẽ gặp nhau ở đây vào buổi trưa và lúc sẩm tối nha, chị thấy có được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
VÂN NÊ
Teen FictionTác giả: Tuế Kiến Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, cứu rỗi và được cứu rỗi, chia xa rồi gặp lại, có ngọt có ngược, nhẹ nhàng, cảm động, HE Độ dài: 44 chương + 6 NT Tình trạng: Hoàn Link review: https://www.facebook.com/ReviewNgo...