Tết âm lịch năm 2015, Vân Nê đón Tết tại bệnh viện.
Thời điểm cuối thu đầu đông, Vân Liên Phi cảm thấy cổ họng không thoải mái, khi ăn những đồ to cứng sẽ có cảm giác như bị nghẹn vậy. Lúc đầu ông nghĩ mình bị nhiệt nên chỉ đến phòng khám kê một ít thuốc giảm viêm.
Đúng lúc gần đến Tết nên việc ở công trường rất nhiều, thế là ông không bận tâm mấy. Cho tới khi càng lâu về sau, tình hình nghẹn ở cổ họng càng ngày càng rõ ràng hơn. Xương ngực cũng có cảm giác đau đớn như bị mắc gai vậy. Bấy giờ ông mới nhận ra điều khác thường nên đã đến bệnh viện kiểm tra thử và phát hiện mình bị ung thư thực quản giai đoạn đầu gần giữa.
Bác sĩ nói nếu đến bệnh viện chậm chút nữa thì tình hình sẽ khác hẳn.
Khoảng thời gian đó Vân Nê không ở Lư Thành. Cô và giáo sư Chu đang tham gia triển lãm ở Thượng Hải. Ngày đó khi nhận được điện thoại, cô đang chuẩn bị lên đường quay về, buổi trưa đến trường học của Phương Miểu ăn một bữa cơm với cô ấy.
Trong nhà ăn ồn ào vô cùng, giọng người đàn ông lúc cao lúc thấp. Bác sĩ chỉ nói là bị bệnh, bảo người thân đến bệnh viện bàn bạc chuyện phẫu thuật.
Lúc ấy Vân Nê cảm giác như bầu trời sắp sụp xuống. Cô cúp điện thoại rồi nói đôi câu phải rời đi với Phương Miểu. Khi đứng dậy bất cẩn va phải người khác, thế là nửa chén canh cà chua trứng trên tay người đó bị hất văng, làm bẩn hết quần áo nửa người.
Nam sinh bị dọa sợ hết hồn, chỉ biết bưng chén không đứng ngây ra tại chỗ. Vân Nê đang cần đi gấp nên vội vàng nhét vài tờ tiền vào túi áo khoác cậu ta rồi nói: "Tôi xin lỗi, tôi có việc gấp."
Phương Miểu chạy theo Vân Nê ra khỏi nhà ăn, trên đường đi không quên xin người hướng dẫn cho mình nghỉ mấy ngày. Sau đó cô bạn cùng cô về khách sạn lấy hành lý rồi trở lại Lư Thành.
Mãi đến buổi tối mới xuống khỏi tàu cao tốc. Khi ngồi trên xe, Vân Nê gọi điện thoại cho Vân Liên Phi hỏi rõ tình hình. Sau khi biết được cặn kẽ bệnh tình của ông, Phương Miểu đã liên lạc với một đàn chị của mình đang làm tại khoa tiêu hóa của bệnh viện Cổ Lâu ở Nam Kinh.
Sáng sớm ngày hôm sau, cả ba người ngựa không dừng vó tiếp tục ngồi tàu cao tốc đến Nam Kinh. Nhờ có người quen tại bệnh viện nên từ khâu kiểm tra cho đến nhập viện đều không mất quá nhiều thời gian.
Cuộc phẫu thuật được sắp xếp vào chiều ngày 23 Tết. Vân Nê chờ từ lúc sẩm tối đến khi màn đêm buông xuống. Vô số những căn nhà ngoài cửa sổ sáng đèn, làm cho hình chữ thấp đỏ trên cùng của tòa cao ốc bệnh viện trở nên vô cùng hiu quạnh.
Cũng may tất cả đều thuận lợi. Trong suốt bảy ngày nhịn ăn sau cuộc phẫu thuật, ngoại trừ khí sắc không được tốt thì sức khỏe của Vân Liên Phi đã ổn định về mọi mặt.
Chạng vạng tối ngày 30, Phương Miểu xách bao lớn bao nhỏ từ nhà chạy đến đây, vừa vào cửa đã hỏi han: "Chú sao rồi cậu?"
Vân Liên Phi đang ngủ, Vân Nê nhận lấy đồ trong tay cô bạn rồi nói nhỏ: "Tạm ổn rồi, chắc là sau nguyên tiêu sẽ được xuất hiện."Phòng bệnh đôi này là do đàn chị của Phương Miểu hỗ trợ sắp xếp giúp. Một bệnh nhân khác cùng phòng đã được ra viện trước Tết nên bây giờ giường đó trống không. Phương Miểu ngồi xuống bên mép giường: "Bây giờ chú có thể ăn uống gì chưa? Tớ có mang theo canh bồi bổ và sữa tươi đó."
"Có thể ăn một ít rồi, chờ ông ấy tỉnh lại tớ sẽ đi hâm nóng." Nói rồi Vân Nê lại hỏi: "Năm nay cậu không về nhà ăn Tết mà ba mẹ cậu không nói gì sao?"
"Có nói hay không thì tớ cũng không thích ăn Tết ở nhà." Mâu thuẫn giữa Phương Miểu và ba mẹ không phải ngày một ngày hai, cũng không thể giải quyết chỉ trong một ngày. Hai bên đều rất ngoan cố, không ai chịu cúi đầu trước.
Vân Nê chậm rãi buông tiếng thở dài.
Trái lại thì Phương Miểu không bận tâm gì mấy, nói: "Tớ đi gặp đàn chị chút, thuận tiện đưa chị ấy ít đồ."
"Được."
Buổi tối, Vân Liên Phi tỉnh dậy. Vân Nê đi đến nhà ăn bệnh viện mua ít sủi cảo, sau đó ba người ngồi trong phòng bệnh xem Xuân Vãn đón giao thừa.
Vào đêm khuya thanh vắng, Vân Nê trằn trọc không ngủ được nên cầm điện thoại đi ra khỏi phòng bệnh. Cô ngồi ở ghế dài trong đại sảnh lướt điện thoại xem tin nhắn chúc mừng năm mới.
Đều là kiểu gửi theo nhóm nhưng cô vẫn trả lời từng cái một. Sau khi hồi âm xong hết lại bấm vào hình đại diện quen thuộc đó.
Lịch sử tin nhắn dừng lại ở ngày 23 tháng 1.
BẠN ĐANG ĐỌC
VÂN NÊ
Ficção AdolescenteTác giả: Tuế Kiến Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, cứu rỗi và được cứu rỗi, chia xa rồi gặp lại, có ngọt có ngược, nhẹ nhàng, cảm động, HE Độ dài: 44 chương + 6 NT Tình trạng: Hoàn Link review: https://www.facebook.com/ReviewNgo...