Không biết qua bao lâu, Vân Nê nghe thấy tiếng Phương Miểu gọi mình. Cô lập tức hoàn hồn lại, vội vàng bò dậy khỏi ngực Lý Thanh Đàm.
Hơi thở của cô hơi gấp gáp, mặt cũng rất đỏ: "Chị đi trước."
Cậu còn chưa kịp nói chuyện thì đã nghe tiếng bước chân dần đi xa của cô rồi.
Bầu trời lại bắt đầu đổ tuyết, Lý Thanh Đàm nằm im trong đống tuyết, nhìn những bông tuyết với các hình dạng khác nhau rơi xuống.
Cậu nhớ đến hình ảnh lúc nãy, từ từ nhắm mắt lại rồi cười một tiếng.
...
Kết thúc tiết thể dục, Vân Nê và Phương Miểu đến nhà ăn mua cháo nóng.
Trên đường về, Vân Nê luôn ngây ngẩn nhớ về giây phút đối mặt kia, và cả hơi thở và nhiệt độ tản ra trên người nam sinh vào thời khắc đó. Phương Miểu nói gì cô cũng chẳng nghe thấy chữ nào, mãi đến khi nghe thấy cái tên quen thuộc —–
Cô nheo mắt lại, hỏi: "Ai cơ?"
Phương Miểu đột nhiên bị cắt ngang, khó hiểu hỏi: "Hửm? Cái gì?"
"Cậu đang nói đến chuyện gì vậy?"
"Nam sinh hồi trước tặng cậu giỏ trái cây lúc cậu phải nằm viện á." Phương Miểu nhìn cô: "Không phải sau đó tớ còn bảo nhìn thấy cậu ta mặc đồng phục Tứ Trung sao, thế là tớ tìm bạn bên trường đó hỏi thăm đôi chút. Nam sinh kia tên là Chung Diễm, cũng học lớp mười hai. Nhưng hình như danh tiếng của cậu ta ở Tứ Trung không tốt lắm, cũng không thấy đi học mấy nên người quen biết cậu ta không nhiều, cậu biết cậu ta không?"
"Biết chứ, lần trước tớ bị đám người bên trường nghề gây chuyện đó, chính cậu ta đã cứu tớ." Vân Nê nhíu mày: "Sao cậu ta lại tặng tớ giỏ trái cây nhỉ?"
"Có thể cậu ta nghĩ rằng lúc trước vì cứu cậu ta nên cậu mới bị đám trường nghề trả thù, trong lòng cảm thấy áy náy, thế là tặng một giỏ trái cây để bày tỏ sự biết ơn chăng?"
"Có lẽ là vậy." Dù sao mọi chuyện cũng đã qua, giữa cô và Chung Diễm không tồn tại chuyện ai nợ ai nữa. Vân Nê cũng không muốn dây dưa gì với cậu ta.Nhưng khi đó Vân Nê không biết, rất nhiều chuyện trên cõi đời này đều có nhân quả tuần hoàn. Đôi khi kết cục của một số chuyện luôn trái ngược với những gì mình mong muốn.
Mà khi cô am tường đạo lý này thì mọi thứ đã không còn kịp nữa rồi.
Chớp mắt đã nửa tháng trôi qua.
Trung tuần tháng giêng, tất cả lớp mười hai đều hoàn tất tiết học thể dục cuối cùng. Sau đó sẽ là một kì thi cuối cùng của cả học kì.
Lớp mười hai kết thúc kì thi cuối kì sớm hơn hai khối lớp còn lại. Sau khi thi xong thì phải học thêm một tuần ở trường, cho đến buổi sáng ngày tết ông Táo mới được nghỉ.
Ngày hôm đó vừa khéo lại là lúc lớp mười và lớp mười một nhận phiếu điểm.
Lúc đi ra khỏi khu nhà dạy học, Vân Nê nhìn thấy một bảng danh sách điểm lớn nằm ở khoảng sân giữa hai khu vực của lớp mười và lớp mười một.
Lúc đó không còn bao nhiêu học sinh đứng xem nữa, cô ôm một xấp bài thi đi đến.
Danh sách của khối lớp mười nằm bên trái, lớp mười một ban xã hội nằm ở giữa, ban tự nhiên thì ở bên trái. Vân Nê nhìn một ngàn cái tên đầu tiên, sợ rằng mình sẽ nhìn sót nên lại nhìn từ đầu một lần nữa.Đúng là không có tên của Lý Thanh Đàm.
Khối mười một ban tự nhiên có tổng cộng 1530 tên học sinh. Trong trang giấy riêng biệt dành cho 500 học sinh cuối cùng trong danh sách, Lý Thanh Đàm xếp hạng một trăm trên trang đó.
Đương nhiên là điểm số cũng thảm không nỡ nhìn.
Vân Nê nhìn hai con số của môn khoa học tổng hợp, không nhịn được khẽ thở dài một hơi.
Kém như vậy sao.
Cô cười một tiếng, sau đó ôm bài thi đi.
Tại khu nhà dạy học của khối mười một cách đó không xa, Lý Thanh Đàm đi theo sau lưng Lý Minh Nguyệt ra khỏi văn phòng của chủ nhiệm lớp. Hai chị em đi đến nơi Vân Nê đã từng đứng lúc nãy.
Lý Minh Nguyệt đưa mắt nhìn bảng điểm, cười khẽ: "Em được quá nhỉ."
"..." Lý Thanh Đàm giơ tay sờ sờ mặt, không lên tiếng.
Lý Minh Nguyệt thu hồi tầm mắt rồi đi ra ngoài, "Hôm nay em về Bắc Kinh cùng chị hay ở mấy ngày rồi mới về?"
"Hai ngày nữa đi, em tự về được rồi."
"Có chuyện gì à?"
"Không có, em chỉ không muốn về sớm như vậy thôi."
Lý Minh Nguyệt hiểu ra: "Tùy em vậy, nhưng đừng trễ quá. Năm nay chúng ta sẽ đến nhà ông nội ăn cơm đêm giao thừa. Nếu em đợi đến Tết nguyên tiêu mới về như năm ngoái thì bất kể ba có nói gì hay làm gì, chị đều sẽ không giúp em đâu."
Lý Thanh Đàm "vâng" một tiếng, sau đó nói: "Năm nay sẽ không như vậy đâu."
"...." Lý Minh Nguyệt mở cửa xe, nghĩ ngợi một lúc vẫn dặn dò thêm: "Bất kể là ở đâu thì cũng không được làm người kém cỏi nhất, phải thành công thì mới có thể đủ sức mạnh để giành những thứ mình mong muốn, biết không?"
Cậu hơi sửng sốt, cụp mắt nói: "Em biết rồi."
"Vậy chị đi đây, em về sớm đó."
"Được ạ."
Lý Thanh Đàm đứng tại chỗ nhìn chiếc xe lái đi xa. Cậu đến một siêu thị ven đường mua gói thuốc lá, sau đó đứng trên đường một lúc rồi mới đón xe rời đi.
Vào ngày Tết ông Táo, Lý Thanh Đàm khóa máy nằm ở nhà ngủ cả một ngày. Buổi sáng dì giúp việc lặng lẽ tới, đến sẩm tối lại lặng lẽ đi.
Cậu ngủ đến nửa đêm thì bất chợt tỉnh khỏi giấc mơ. Vừa mở mắt ra đã thấy một mảng tối đen, sự yên tĩnh lan tràn xung quanh.
Tất cả những gì xảy ra trong giấc mơ đều vô cùng rõ ràng và sâu sắc. Cậu không dám nhắm mắt lại, sợ rằng những hình ảnh đẫm máu đó sẽ tràn ngập trong đầu lần nữa.
Ngoài cửa sổ là những tiếng còi xe thay nhau vang lên, Lý Thanh Đàm nằm im ru trên giường. Hồi lâu sau mới bò dậy, đi ra phòng khách tìm thuốc và bật lửa.
Cậu ngồi trước cửa sổ sát đất trắng sáng sạch sẽ, điếu thuốc giữa ngón tay lúc sáng lúc tối. Khói trắng mờ mịt nhuộm lên cảnh vật trước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
VÂN NÊ
Teen FictionTác giả: Tuế Kiến Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, cứu rỗi và được cứu rỗi, chia xa rồi gặp lại, có ngọt có ngược, nhẹ nhàng, cảm động, HE Độ dài: 44 chương + 6 NT Tình trạng: Hoàn Link review: https://www.facebook.com/ReviewNgo...