Letter 22 (Bernice-Nikko)

109 2 0
                                    

CHAPTER 22:
Bernice-Nikko

09/17/xy

Dear Nikko,

Paano na, Nikko? I'm afraid. Very much afraid.

Ang gusto ko lang naman ay makausap ka kahapon. Gusto ko lang klaruhin na nagkakaroon na ako ng pagtingin at pagmamahal sa'yo in a short while more than what I have with your best friend. But what happened? Hindi ko rin alam. Ang bilis. Now, I'm on your bed barely naked. Naibigay ko ang hindi dapat. Nadala ako masyado kagabi. Mali nga talagang sumama pa ako sa'yo.

Now what, Nikko? Kaya mo kaya akong panagutan?

Paano na si Ian na best friend mo? Oo, hindi ko siya mahal na mahal. Sinasakyan ko lang angmga efforts niya. Siya lang naman kasi ang gumagawa nun sa akin. Siya lang ang unang nanligaw sakin despite of my attitude. Hindi ako naging seryoso pero ayoko namang masaktan siya. Worse, baka madamay pa ang friendship niyo.

According to your story, hindi masasaktan si Ian for sure after all these. Sigurado ka, pero ako hindi. Paano kung hindi pala? I pity him. Masyado siyang mabuti sa'kin para gaguhin ko lang ng ganito.

Hindi pa ko handang aminin ang lahat. I want that assurance first. Please don't tell them what happened. Babalikan ko muna si Ian. Kunwari hindi nangyari to. I'll settle everything on us. Tayo? Soon. We'll be fine soon, Nikko. Ako ang bahala. Wag lang natin biglain.

Love,
Bernice

**sent

Dear You [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon