[Day 7][Tuấn Hạn] - Cầu hôn

605 100 1
                                    

Author: 肉丝Strega @ weibo

Author: 肉丝Strega @ weibo

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

———————

Hôn lễ của bọn họ đến rất đột ngột.

Cầu hôn vào ngày cuối cùng của tháng Hai ở La Mã, một buổi chiều hoàng hôn, bên cạnh hồ Hứa Nguyện. Hôm đó đàn bồ câu trắng đầu bên bờ hồ như được khoác lên một tầng ánh sáng vàng rực rỡ, anh và cậu nắm tay nhau, nửa mặt che khuất dưới khăn quàng cổ. Đầu tiên họ nhìn một màn người khác cầu hôn.

Là một buổi cầu hôn thật đặc biệt, cô gái nâng nhẫn lên, kéo tay chàng trai, lưu loát lại trịnh trọng quỳ xuống, nói với chàng trai vóc dáng cao lớn kia em yêu anh, kết hôn với em đi.

Hai người họ không nghe hiểu tiếng Ý, nhưng không khí xung quanh nhanh chóng lan tràn niềm vui, nhảy múa, hoan hô, một đợt cuồng hoan thình lình, hai người bị hoàn cảnh lãng mạn này chấn động.

Vì thế, anh cũng ở ngày này cầu hôn cậu.

Anh nghĩ, hôm nay mình mặc áo khoác và quần dài Tuấn Tuấn mua, tối hôm qua không gội đầu nhưng sáng dậy sớm cũng đã chải chuốt đẹp đẽ, khăn quàng cổ và giày đều là đồ đôi mua trong tiệm cùng nhau, cặp nhẫn kỷ niệm kia không quá quý giá, nhưng lúc này lại vừa vặn ở trong túi anh.

Vì sao không cầu hôn chứ? Rõ ràng tất cả đều thật vừa vặn.

Vậy nên anh ở giữa đợt sóng cuồng hoan mà quỳ xuống, ngay bên cạnh hồ Hứa Nguyện, quỳ xuống thật sự đột ngột.

Anh lớn giọng gọi tên người yêu, ở trên đất nước xa lạ này, tiếng vang vọng làm giật mình tan tác một đàn bồ câu trắng đang ăn vụn bánh mì.

"Tuấn Tuấn."

Vẻ mặt người yêu rất kinh ngạc, trước nhất là hoảng loạn ngồi xổm xuống muốn anh nhanh đứng dậy, đừng để đầu gối bị thương.

"Tuấn Tuấn, em đứng yên."

Cậu đành phải đứng lên, cởi khăn quàng cổ của mình ra, cúi xuống lót cho người đang quỳ, quần chúng vây xem xung quanh cười rộ lên ha ha, thân thiện hoà ái.

"Trước đây có người nói cho anh, vào ngày hôm này, ngày cuối cùng của tháng Hai năm nhuận mà cầu hôn, người kia chắc chắn sẽ đồng ý."

"Anh rất tự tin, anh biết bất kể có phải là hôm nay cầu hôn hay không, em đều sẽ đồng ý."

"Nhưng hôm nay thật đặc biệt."

[Vũ trụ Tuấn Triết] Đoản văn lượm lặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ