8%

713 63 0
                                    

Lisa nghe mẹ Jeon tâm sự, bác bảo mấy tuần rồi Jungkook nó cứ cắm đầu trong phòng, ngoài đi học ra thì thời gian còn lại ở nhà cứ chúi đầu vào bàn học.

Lisa đăm đăm khó hiểu. Thanh niên này từ xưa đến giờ vốn cũng khá lười, không phải cái dạng chăm học kia. Hơn thế cậu ta tư duy khá tốt nên không cần ôn mấy môn tự nhiên, văn sử địa các thứ đợt trước toàn nhờ Lisa nhắc hộ, thành ra ngoài bài tập về nhà cần phải hoàn thành ra thì cậu ta ít đụng vào sách vở. Từ đợt lên cấp II chắc không có ai nhắc cho nên ôn nhiều hơn chút, thế nhưng cũng không đến mức ôn ngày ôn đêm thế này chứ??

-Cháu nghĩ sắp đến thi học kì I rồi, nó học cũng phải thôi bác ạ.

Lisa an ủi mẹ Jeon, lại tự ngẫm thấy cái lí do đó cũng đúng nên không nghĩ ngợi gì nhiều.

Lisa và Jungkook giận nhau được hơn tháng rồi. Ngoại trừ lúc gặp nhau ở nhà thì nói với nhau vài câu để che mắt bố mẹ ra thì những lúc vô tình gặp nhau ở trường hai đứa toàn lơ nhau đi, lướt qua nhau như không quen biết. Lisa chào tạm biệt mẹ Jeon quay về nhà mình. Trời sang thu, gió thổi lành lạnh, man mát da thịt, gió làm tóc Lisa bay bay, gió cuốn theo những chiếc lá vàng lìa cành rơi xuống đất.

Jungkook đứng trên tầng hai nhìn xuống. Cậu thấy rõ bóng dáng cô đơn bé nhỏ kia, bóng cô in dài trên mặt đường. Jungkook dù thấy nhưng vẫn không đành lòng kéo rèm xuống, xua tan đi hình ảnh cô trong đầu. Mục tiêu hiện tại của cậu không phải là làm hoà, mục tiêu của câu bây giờ là một thứ cao cả hơn, quan trọng hơn rất nhiều. Jungkook cúi xuống tiếp tục lẩm nhẩm văn trong đầu.

***

Yoongi dạo này hay quấn lấy Lisa và Jennie, quấn nhiều đến nỗi khiến Jennie phải khó chịu hét lên:

-Thằng dở hơi này, có tránh xa ra không hả??

Yoongi sau khi nghe mấy lời mắng của Jennie chỉ lờ đi, không có phản ứng gì nhiều. Tuy nhiên bạn Yoongi của chúng ta cũng không phải là dạng hiền lành quân tử gì cho cam, bạn ý luôn âm thầm trả đũa bạn Jennie trong im lặng, mà sự trả đũa đó lắm lúc khiến Jennie tức điên lên. Ví dụ như hôm trước Yoongi vẽ bậy linh tinh vào quyển tập vẽ của Jennie, ví dụ như hôm trước cậu lén đục một lỗ trên áo của cô, ví dụ như ngáng chân Jennie khi cô đang đi khiến cô ngã dập mặt xuống đất.

Gần đây nhất, điển hình là hiện tại, Jennie đang say sưa ngủ gục trên bàn thì bị Yoongi chét đầy phấn xanh phấn đỏ vào tay, sau đó cậu ta làm bộ tốt bụng gọi Jennie dậy:

-Jen ơi, dậy đi, trên mặt mày có cái gì kìa?!

Yoongi cũng khá thân thiết với Lisa và Jennie nên giờ cũng đã xưng "mày-tao" rồi. Jennie ngu ngơ bị Yoongi gọi dậy. Cậu chỉ vào mặt cô, ra hiệu rằng nó bẩn quá. Jennie xấu hổ lấy tay xoa lên mặt, luôn miệng hỏi: "Hết chưa?" Yoongi cố nín cười, lắc đầu thành khẩn:

-Chưa hết đâu, lau tiếp đi, lau mạnh vào!

Mặt Jennie thoáng chốc đầy phấn xanh đỏ, cả lớp ai cũng nín cười, chỉ đến lúc cô Yoona vào hỏi: "Ơ Jennie, mặt em bị gì thế kia?" thì lúc đấy cả lớp mới cười ầm lên khiến Jennie xấu hổ chạy vào nhà vệ sinh. Lisa nhìn cô bạn ôm mặt đỏ bừng chạy đi, cảm thấy trò đùa này chả vui gì cả, cô lấy bút chì vẽ nghuệch ngoạc vài nét trên giấy trắng. Lisa lẩm bẩm, ánh mắt mang mác hờn dỗi:

kooklice ;; bạn thân là con trai Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ