Hindi nakasanayan ni AJ na uminom ng alak pagkatapos maghapunan pero iba nang gabing iyon. Natagpuan niya ang sarili na mag-isang umiinom ng brandy habang nakaupo sa cemented bench sa harap ng bahay. Nkatingala siya sa tapat ng bintana ng silid ni Rein. Bukas pa ang ilaw roon. Ibig sabihin ay gising pa ang mag-asawa .
Mag-asawa! Bakit ba nagkukukot ang kalooban niya sa bagay na iyon? Matagal na niyang alam na may asawa na si Rein, pero bakit masakit pa rin iyon sa knaya.? Bakit hindi pa niya matanggap?.
"Aj!!!!
Npatingin siya sa palapit na kapatid.
"Hinahanap ka kanina ng anak mo",sabi nito. "Hindi makatulog na wala ka roon.
Napabuga siya ng hangin, gising pa ba siya"?
"Hindi na, pinatulog ko na. Bakit ba umiinom ka? "
Hindi siya sumagot
"Si Rein ba ang iniisip mo Tanong nito.
Hindi p rin xa nagsasalita.
Bumungtong-hininga ito bago nagsalita. Malaki na ang ipinagbago ni Rein noh!?. Hindi na siya ung dating Rein na malambing at palangiti. Pero buti naman at mabait ang napangasawa nya, wika ng ate niya.
Napaungol siya. "Mabait!? Paano mo nasabi na mabait eh wala pa ngang isang araw na nkilala mo ang lalaking iyon.?
"Sus! Para kang nagseselos sa tono mo ah, tudyo nito sa knya.
Napaungol siya tsaka tinungga ang alak.
"AJ, alam mo naisip ko lang ha. Kumg wala pa sigurong asawa si Rein hanggang ngayon posibleng magkabalikan kayo?. Mas maganda na rin na siya ang maging madrasta ni Mariella kung sakali, lalo pa at kapatid namn niya si Wendy.. Pero ang problema, may Kim na nga sa eksena,.hay..................
Kailangan na rin niya ng bagong ina. Wla ka bang balak na mag-asawa uli?
"Wala yan sa isip ko ate"
Gusto niyang sabihin sa kapatid na kung hindi rin lang si Rein ang mapapangaswa niya, huwag na lang. Pero ayw naman niyang katawa-tawa sa paningin nito.Nang umakyak na siya sa ikalwang palapag makalipas ang dalawang oras, napatingin siya sa pinto ng silid ni Rein. Tahimik sa loob.
Wala siyang naririnig na usapan doon. Parang piniga ang puso niya nang maglaro sa imahinasyon niya ang babae habang katabi ang asawa nito...kissing and caressing each otherShit!
BINABASA MO ANG
STILL LOVING YOU
RomanceNaging nobyo ni Rein si AJ nang tumira sita sa poder ng kanyang estranged father, na hindi siya nito itinuring na tunay n anak. AJ was her fortress, hanggang sa sumulpot ang half sister niya n matagal nang may gusto sa lalaki. Pinagtulungan s...