"How's Tita Nelda? Stef, otep?"
Now that we had a condo, parang kinuha ko na rin ang buong oras ni Javier na dapat sana'y inilalaan niya kayna Tita.
I realized na hindi ko pa nakukuha ang approval ni Tita Nelda sa paglipat ni Javier. Siguro dahil sobrang naexcite lang ako sa pag-alis. I admit, hindi ko na naisip ang sasabihin ng pamilya niya.
"Ah okay naman. Uuwi din naman ako sa bahay kapag katapos ko sa sideline. Tapos magtext kana lang sakin kapag uuwi kana sa condo para sabay na tayo"
Do I really need Jose here? Pero pano na ang kasunduan nila ni dad. Kaya ko bang bitawan ang condo, para makabalik na siya sa pamilya niya? Kakayanin ko bang magstay pa ng ilang years sa mansyon?!
"Hoy! Ang lalim ng iniisip mo ahh! Ano bang iniisip mo? Si nanay?"
Hayy. Mas lalo lang gumulo ang lahat. Bakit ba hindi ko narealized na darating ako sa punto na to! Gosh Z! You're so stupid!
"Okay lang ba kayna Tita na dito kana magsstay?"
Duh! Anong tanong yan Z! Of course not! Sino bang matinong magulang ang gustong mawalay ang anak nila sa kanya?!
"Ahm. Nevermind. Can I.... Can I go, kukuha lang ako ng foods pa"
I could see the confusion written all over his face nang magsimula akong maglakad palayo. Damn! Madami pa pala akong pagkain sa plato! Shit! Grabeng kahihiyan na to Z!!
Ano pa bang katangahan ang magagawa ko?!
"Hey couz mukhang lutang ka ahh. Halika dito, i-shot mo na lang yan para naman mabuhayan ka"
"Hep hep hep pogi! Hindi porket yummy ka ehh hahayaan ko na si Z sayo. Bawal siyang uminom. May shoot siya bukas"
I was just looking at ate Roxy na may malagkit na tingin kay cliff. Habang hindi naman maipinta ang mukha ni cliff na parang gusto ng umalis. Hayy! Why the hell he's so scared to gays?
"A-ahh. Ganon ba. Sige nex----"
"Ako pogi, hindi mo aalukin? Sayang, free pa naman kami ni Jodie. Tsaka magaling din kaming uminom"
She bite her lips and I don't know kung matatawa ako sa reaction ni cliff o maaawa dahil siya na naman ang napagtripan ngayon.
"A-ahh, e-hh...."
"You can join, para naman sa lahat to. Here. Dito na kayo umupo"
Tim showed up with a grin smile on his face. Gosh! This two was really a bully.
"Talaga? Salamat pogi hihi! Tara Jodie!"
"Hoy bakla mahiya ka naman."
"Ano kaba chance na to. Tara"
Nahihiya pang umupo si ate Jodie, before they grab a red cup full of a beer.
"Ikaw Z? Are you free today? Can I talk to you?"
Free? Bakit mukha ba kong busy?!
Tim was smiling from ear to ear, and I don't know kung lasing na ba siya dahil sa ikinikilos niya ngayon.
"Ahm. Sure. Let's just sit here"
"If you don't mind, can we talk to a private place?"
What's wrong with talking it here, right? I mean ganon na ba kaimportante ang pag-uusapan naming dalawa.
"Sure. Sa veranda na lang tayo"
Javier was just intensely looking at me as we passed by at his table. Hindi naman niya ako pinigilan o tinanong, kaya nagpatuloy na lang kami sa paglalakad. I know Javier, hindi niya hahayaang mapahamak ako.
BINABASA MO ANG
Wild Lenses (Profession Series #2)
Roman d'amour*Book cover not mine. Credits to the rightful owner! Kelzy Hillary Herrera a famous model and a trouble maker. She had a boy best friend way back in college named Joselito Javier Jr, who was very opposite to her. They are best buddies for years, not...