Chapter 30

151 8 57
                                    

Chapter 30



I sipped my whisky gently as I gazed out my balcony window at the sea. Because of the scenery, I really like this hotel. Despite the fact that so much has happened, I can't help but admire this spot where all of our memories are kept.

Kyles was apparently the actual owner of the resort and hotel. I didn't know what to do when I first spotted him walking alone down the beach. I couldn't help but be surprised.

Sa totoo lang, inaasahan ko nang makikita ko siya rito dahil dito siya nakatira. Pero, hindi ko inaasahan na mas gugustuhin niyang manatili rito. I thought he went to another country or other places. But instead, he built his own resort and hotel here.

Hindi ko alam kung nakita ba ako ni Kyler. I don't even care if he saw me or not. Wala naman na akong pakialam sa kanya. Because, I already fell out of love. Nawala na ang nararamdaman ko para sa kanya.

Sila Adiel ay Mariah ay tulog na sa kani kanilang kama, habang ako ay nanatili lang sa balcony at pinagmamasdan ang magandang view. Hanggang sa muli kong makita si Kyler na mag isang naglalakad sa seashore.

I wonder what he's thinking? I then sipped on my whiskey while staring at him. Wala siyang ideya na may nanonood na sa kanya ngayon. He looks sad and lonely…

He's wearing a light blue tank top and a black shorts. Napansin ko din na mas lalong nag built in ang kanyang katawan kahit nasa malayo ko lang siyang tinatanaw.

Namilog lang ang mga mata ko nang bigla siyang mapatingin sa'kin. We stared at each other's eyes for a while. Nanatili lang ang titig ko sa kanya. He's not even shock when he saw me… or kanina niya pa alam na kanina ko pa siya tinitignan?

Nonetheless, hindi ko na lang pinansin iyon at muli nang bumalik sa kwarto namin. I don't care about him anymore. I'm just shocked to see him here right now, and the fact that he's the owner of this fabulous resort.

Kinabukasan, maaga akong ginising nila Adiel dahil may activities daw kaming gagawin mamaya. Pumunta muna kami sa isang restaurant para makakain ng breakfast.

A man suddenly came near me. He's smiling kaya agad na napakunot ang noo ko.

"Hi, miss. Can I get your number?" ani ng lalaki.

Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. He's handsome and tall, he has a well built body. He's wearing a white thin t-shirt and khaki shorts.

"Sure," I gave him my number.

"Kanina pa kita tinitignan. You're really beautiful. I got caught by your beauty." he flirts.

Napatingin ako sa mga kaibigan ko at sinenyasan na makipag flirt sa kanya pabalik. Oh well, kapag may mga ganito namang panahon, lagi akong nakikipag flirt back pero hanggang doon na lang talaga iyon.

"Oh really? I also got caught by your handsomeness." sabi ko.

He chuckled a bit. "You're not just beautiful, you're also funny and adorable."

Adorable. I remember something.

"Really? Oh, thanks! You're funny, too, you know?"

"How long are you going to stay here? Maybe we can hangout a bit? There's a spa here." he said.

I chuckled. "Sure, I'll go with that."

Lumapit siya sa'kin at hinawakan ang buhok ko kaya medyo nagulat ako, pero kalaunan ay napangiti na lang sa kanya.

Nga lang, natigilan ako nang makita kung sino ang lalaking kapapasok lang sa loob.

Awkward. Nanatili ang hawak sa buhok ko ng lalaking iyon. Nag iwas na lang ako ng tingin kay Kyler na ngayon ay nakatitig sa amin.

Pagsibol (Munimuni Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon