Chapter 18

124 8 56
                                    

Chapter 18



"What are you thinking, Amadea?" Kyler suddenly interrupted my thoughts.

Kanina pa ako nakatulala sa karagatan habang pinagmamasdan ang mga along humahampas sa dalampasigan. Kanina pa nasa isipan ko ang sinabing iyon ni Kyler.

I'm his sun? Bakit niya iyon sasabihin bigla? I was literally shocked when I heard that from him.

Napalingon ako sa kanya at sandaling tinitigan ang maamo niyang mukha. Why, Kyler? I don't really get what you are doing to me right now… and why am I feeling this way suddenly?

I immediately erased my thoughts. No. I shouldn't have thought about it. Baka misunderstanding lang ang lahat ng ito.

"I don't know when I feel like this again," he suddenly said.

This time, hindi na ako nag angat ng tingin sa kanya at nanatili lang na nakatingin sa harapan.

"This fulfilling moment. I last felt this when Alyaena was still alive, and after that… my old life has never come back again." dugsong niya.

Hindi ko alam kung saan papunta ang mga sinasabi niya. Sinamahan ko siya dito dahil alam kong namimiss na niya ang lugar na ito. I then didn't expect that he would say those words.

"And now that you're here by my side, I suddenly feel fulfilled again… and you gave me a purpose in life."

I swallowed hard. Saan na ba papunta ang mga salita niya? Bakit ganito ang nararamdaman ko?

"You make me feel what I never feel again these past few years since my sister died,"

Ilang beses akong napakurap. Dahan dahan siyang lumapit sa'kin at hinarap ako sa kanya.

"Amadea…"

"Oh?" kinakabahan ako.

He sighed. "You're a special woman to me,"

Bumuntonghininga ako.

"So, please… be safe always. And I will always keep you safe in my arms." dugsong niya.

Hindi ako agad nakapag salita, pero bago magtampo naman siya sa'kin kaya ngumiti na lang ako sa kanya.

"Do you know— Wait, I know this is so random, and I'm sorry." he said.

Tumango ako sa kanya.

"Do you remember our first kiss?"

Halos mabulunan ako sa sinabi niya.

"What about it?"

Ayoko nang alalahanin pa 'yon dahil malaking pagkakamali 'yon! Bakit ba pinaalala niya na naman sa'kin!?

"I told you that… that was also not your first kiss, so it's literally fine. I just want to know… if it's true? Am I really not your first kiss?" sabi niya.

Lumunok ako at inis na lumingon sa kanya. "I don't want this topic, bahala ka sa buhay mo."

"Am I, Amadea? Tell me, then I'll shut up my mouth." pilit niya pa.

Inirapan ko lang siya. He then begged me, he gave me a puppy eyes. Hindi ko alam pero bigla na lang lumambot ang puso ko kaya marahas akong bumuntonghininga.

"Fine! Yes, you are my first kiss! Ano, masaya ka na ba?" pag amin ko.

Sandali siyang nagulat, pero mayamaya lang nang may ngising gumawad sa labi niya.

"So, I am your first kiss? Hindi ako naniniwala. You never had a boyfriend before or any flings?" he smirked.

Napahawak ako sa sentido ko. "Hindi nga! Wala sa oras ko iyong mga gano'n!"

Pagsibol (Munimuni Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon