Jaiden Pov:
Naka uwi ako ng bahay ng maayos...gusto ko ng mawala sa buhay ko si ryu dahil nakakainis siya at galit ako sa mga katulad niya..kababalik ko lang kase galing england dumalo ako sa kasal nila elle at clyde ang ganda ng kasal nila true love pala akala ko ay haka haka lang...tinuring ko ng kapatid si elle mukang na mis undetstood nila ako..muntik pa kong sapakin ni clyde sa kasal kase nakita niya ako..ako daw kase ang pinag seselosan niya..tinawanan lang namin siya...di naman in romantic way ang relasyon namin ni elle napapailing ako kapag naalala ko yon...dun na muna sila tumira sa england para sa honeymoon nilang dalawa...
Nag luto na ako para sa dinner ko...ako lang naman dito sa bahay...next week pa ang uwi nila papa at dad...Habang nagluluto ako kay may biglang nag doorbell...pinatay ko muna yung kalan tapos naman na din yung niluluto ko...tinanggal ko ang apron ko at pumunta sa pinto at binuksan yon..
Pagkabukas ko ay tumambad saken ang mukang nakangise tsk...
"Anong ginagawa mo dito!?-inis na tanong ko"
"Sinabi ko na kanina na miss kita!!-sabe niya"
Inikutan ko nalang siya ng mata at isasara sana yung pinto kaso pinigilan niya ng kamay niya kaya mas nabukas at natumba ako..
Pumasok naman siya akmang tutulungan niya ako ng itulak ko sakanya at lumayo ako...
"Ano bang ginagawa mo dito ha!!gabi na!!nang sstorbo kapa!!-inis na sabe ko sakanya"
Tinalikuran ko nalang siya at pumunta sa kusina nag handa na ako ng pagkain ko...
"Kakain kapalang!?-Ryu"
"Ay hindi mag lalaba ako!!-sabe ko sakanya"
Tinawanan niya lang ako..nakaka bwesit talaga tong lalaking to..nakakasira ng gabi..Kumain nalang ako at di ko siya pinansin di ko naman mapapalayas yang lalaking yan dito eh..may kapit kase kay dad kaya ayan...nakakairita talaga!!
Natapos na akong kumain at nagligpit na ako ng plato ko at hinugasan yon...may aayusin pa ako para sa mga event na magaganap sa bar...
"Hey babe why you ignoring me!?-Ryu"
Di ko nalang siya pinansin at pumunta sa sala at tumutok sa laptop ko...
"Im here because tito jaguar said ill be your body guard in 3 months-Ryu"
Napahinto naman ako sa pagtitipa sa laptop ko at napatingin sakanya..
"Anong sabe mo!?"
"Ako ang magiging bodyguard mo in 3months and dito na muna ako tutuloy makakasama moko in 3 months babe!!-nakangiti niyang sabe"
Napatayo naman ako..Hindi pwede..no...no!!
"Hindi!!walang sinasabe saken si dad at the heck bakit ikw pa bat di nalang si Gary!!!!-Sabe ko sakanya"
Bigla namang nagdilim ang mukha niya...
"Tatawagan ko si dad kung bodyguard naman din mas mabuting si gary nalang!!-sabe ko sakanya"
Akmang tatawagan ko si dad ng bigla niyanh hablotin at itapon ang cellphone ko...napalaki naman ang mata ko sa ginawa niya..
Galit akong tumingin sakanya..
"WHAT THE HECK IS YOUR PROBLEM RYU!!?-galit na sigaw ko sakanya"
"So you like gary!?-malamig na tanong niya"
"Eh ano naman ngayon wala kang pake ron!!-sabe ko sakanya at akmang lalapitan ko ang cellphone kong nabasag ng bigla naman niya akong hatakin at pinahiga sa sofa...
"Ano ba ryu bitawan mo nga ako at umalis ka nga dyan!!-inis na sabe ko sakanya"
Tinulak tulak ko naman siya pero di naman lang gumalaw nakakainis na talgaa...bakit koba nakilala ang lintik na to...
"Why him jai why!?-tanong niya"
"Tinatanong mo kung bakit!? well kase siya di ka tulad mo..at di siya ikaw kaya siya ang gusto ko layoan mo nga ako!!!-inis na sabe ko sakanya"
"F*ck babe!!im f*cking mad right now i cant hurt you!!-Ryu"
Tinulak ko naman na siya at tumayo na ako...
"Ilang beses ko ng sinabe sayo to ryu di mag babago ang pagtingin ko sayo...hindi kita gusto at kahit kailan di kita magugustuhan kase ang katulad mo ay sisirain lang ang buhay ko!!kung gusto mong maging bodyguard ko sighe lang pero hanggang don lang!!-seryosong sabe ko sakanya"
Tumayo naman siya at hinarap ako...
"Sa tatlong buwan na yon jai magiging akin ka at ikaw mismo ang hahabol saken!!-nakangise niyang sabe at nilagpasan ako"
"Di yon mangyayari!!"
"Wag kang magsalita ng tapos jai hindi mo alam ang hinaharap!-sabe niya habang papaakyat sa hagdan'Ng makapasok na siya sa guest room ay napaupo ako sa sofa...ang puso ko...patuloy pa rin ang pag tibok ng mabilis...ano ba kase to..may sakit naba ako sa puso!?...
Napabuntong hininga nalang ako at kinuha ko ang cp kona basag basag na...haytss...gusto kong tanongin si dad bakit kailangan ko ng bodyguard eh...wala naman ako sa kapahamakan!!...pano ko siya makakausap eh sira na phone ko..haytss..bibili nalang ako ng bago bukas...
Binalik ko nalang ang paningin ko sa laptop ko at inayos ko na ang mga event na magaganap sa bar...may malaki pala akong event na darating kaya dapat pag handaan ako rin ang mag oorganize...
Sinara kona ang laptop ko at nilock kona ang mga pinto at bintana pinatay kona din ang mga ilaw...at umakyat na ako sa taas para makapag pahinga na ako..Maaga pa ako bukas...mamimili pa ako ng kakailanganin sa bar..oo puro ako bar kase workaholic ako eh...yun ang sabi nila..wala din akong panahon sa lovelife dahil para saken kalokohan lang yon kase yang love mapaglaro yan ...kung kailan malalim na yung pagmamahalan niyo masisira lang yan ng isang pagkakamali tapos masaskatan yung isa tapos mauuwi na sa hiwalayan ganon naman talaga yan eh..kaya ayokong subukan takot akong masaktan..
Oo halos lahat sa paligid ko ay masasaya sa mga relation ship nila sa mga boyfriend nila or mga asawa masaya naman ako para sakanila pero...para saken walang mangyayari kung susubukan kong magmahal..masasaktan lang ako kahit di kopa sinusubukan alam kona...tsaka di pa ako ready para don kahit 28 yrs old na ako...
Bakit koba iniisip yon haytss...
Naghilamos na ako at nagpalit na ng pantulog...
Humiga na ako sa kama ko at pinatay kona ang ilaw...Nag pahinga na ako...Someone Pov:
I will do everything to make you fall in love with me jai..i wont give up on you..because your mine!!
A/N:This is the chapter 1🤧sorry natagalan!!
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]
ActionA guy always holding a gun...A guy have a trust issue and scared to fall in love again.