Jaiden Pov:
Nag babantay ako ngayon dito at di pa pala alam ito nina tito leo at tita Iona..
"Uhm.. excuse me diba pupunta sina tito leo dito!?"
"Nope.. ayaw sabihin ni ryu sa pamilya kaya mas mabuting isekreto moto naiintindihan mo?-Sabe nito"
Tumango naman ako.. at humarap ulit kay ryu na natutulog pa rin...
Kailangan niya daw ng pahinga kaya dapat hayaan lang siyang matulog muna...
Hinawakan ko ang kamay niya..
"Ryu gumising kana dyan..sabe mo trtry pa natin yung mga activities sa resort... diba.. tsaka sabe mo ieenjoy natin ang pag stay dito sa Cebu.. ryuu!! -umiiyak na sabe ko"
"Ryu ngayon lang ako natakot ng ganto.. natatakot na mawala ka.. please gumising ka ah.. mag pagaling ka...marami akong gustong sabihin sayo! -Umiiyak na sabe ko sakanya kahit na natutulog pa siya"Dumaan ang ilang minuto ay nakabantay lang ako sakanya..kinuha ko ang cp ko.. nakita ko ang mga text nila daddy at papa... pati narin sina Kuya zion at nion.. Bakit kaya?...
Binuksan ko ang isang message ni dad..From Dad:
Jaiden where are you now!?its too dangerous your alone!From Papa:
Jaiden son..kailangan mo ng umuwi delikado ka..wala kapang kasamang bodyguard..jaiden baby!!From:Kuya Zion
Jai jai... Pag nakita mo si ryu layuan mo siya kaagad delikado siya..!From:Kuya Nion
Jaiden pasalubong ko!Napailing nalang ako sa mga nabasa ko.. ano nanamn bang ginawa ni ryu at nag papanic sila ng ganto.. pero nandito si ryu sa hospital natutulog.. haytss.. ang weird tlga nila...
Tumayo ako at lalabas sana ng may mga humarang na mga lalaki saken.
"Sorry sir bawal po kayong lumabas! -Sabe nito"
"Huh!? bakit? bibili lang ako?? at sino kayo!? "
"Sir kame ang taga bantay sainyo mana tili lamang kayo dito at ano ba ang bibilhin niyo kame nalang ang bibili-Sabe nito"
"Ahm.. pagkain"
Tumango naman ito at umalis.ehh di pa ako nag bibigay ng pera tapos umalis na..
Pumasok nalang ako ulit.. anong ngyayari bakit andameng black in men sa labas... billionaryo naba si ryu kaya ganon?...Pumasok na ulit yung lalaki at may dalang pagkain binigay niya saken at umalis din ...napabuntong hininga nalang ako..
Kumain nalang ako at di nalang inabala ang sarili kong isipin yon..~Fast-forward ~
Inaayos ko si ryu pinupunasan ko ang mukha at katawan niya para fresh...Di talaga ako makalabas ng hospital bantay sarado ko.. mga damit ko dinala na nila dito pamalit ko raw ...
"Ryu gumising kana.. di ako makalabas sa hospital ano ba to haytss!! "
Natapos kona siyang punasan kaya pumasok ako sa cr para ako naman ang mag lilinis ng katawan ko.. ambaho kona ala pa akong ligo noh..Pagkalabas ko ng cr ay inayos ko si ryu nagulo kumot niya eh.. aalis na sana ako ng biglang may humawak saken.. napatingin naman ako kay ryu..
Gising na siya.. sa tuwa ko ay niyakap ko siya..
"Oh thank god.. gising kana ryuu!! -Masayang sabe ko habang naiiyak"
"Yeah babe...dont cry im still alive! -Ryu"
"Ryu why you didn't tell me this!? bakit!?-umiiyak na sabe ko"
"Im sorry babe i dont want you to worry about me! -Ryu"
"Ryu im so so worried right now.. di ko alam ang gagawin ko.. nasa hospital ka walang malay may leukemia ka..ryuu.. tell me nag papagaling ka right? "
Tumango naman siya..Niyakap ko siya..
"Gagaling ka ryu..gagawa tayo ng paraan para gumaling kah! "
"Yeah.. but babe wala pang gamot sa leukemia i dont know if im going to live longer!-Ryu"
"You will ryu..you will hahanap tayo ng paraan okay..trust me gagaling kapa! "
"Okay babe i trust you..! -Ryu"Pinahiga ko ulit si ryu at tinawag ang doctor.. chineck siya at maayos naman daw ang lagay niya sangayon dahil ang leukemia ay unti unting papahinain ang katawan ng may ron nito..May solusyon naman yun ay ang magpakimo si ryu.. Pag uusapan pa namin yon dahil alam kong..mahirap kapag nag pakimo na si ryu...
Ngayon nag papahinga na siya.. gusto kong mabalik ang dating ryu na malakas makulit.. hindi tong nakikita ko ngayon.. mahina nakahiga sa kama ng hopital may dextrose na nakakabit... Nanghihina ako da nakikita ko... Gusto kong bumalik ang devil na si ryu...ayoko ng mahina siyang ganto.. why!?bakit to nangyari...
A/N:Cheer up jaiden..
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]
ActionA guy always holding a gun...A guy have a trust issue and scared to fall in love again.