Jaiden Pov:
Nakatitig lang ako sa matandang nasa harapan ko.. nakatitig lang din siya saken at di rin nag sasalita di ako mag pepersmob gold ako...
"So you are jaiden?-tanong nito"
"Ah yes im jaiden and who are you what do you need from me? -tanong ko"
"Jaiden its me your grandpa i know you got adopted by jaguar and javier but im your biological grandfather!-sabe nito na nagpagulat saken di ko alam kung maniniwala ako or ano eh..
"How you proved it that your my biological grandfather because as far i know i dont have any family alive!! -sabe ko"
Binigyan niya ako ng dna test at picture nung baby pa ako at may kasama akong lalaki at babae don.. na hawak hawak ako at dalwang tao sa likod na kahawig niya ang isa..
Napatingin ako sakanya totoo nga pero panong may buhay pa akong pamilya..
"What do you need from mo grandpa? -tanong ko"
Ngumiti ito saken at niyakap ako..
"Im happy that your alive from the accident my grandson im sorry ngayon lang ako nag pakita because i know your happy with your new family but i need your help now! -sabe nito"
"Ano po iyon? "
"Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa... i want you take over my position from my organization can you do that? -tanong nito"
"Pwede pag isipan po mashado pong mabigat ang request niyo at alam kopo ang mga organization na yan sometimes it illegal and sometimes its legal.. -sabe ko"
"I know i just want you to continue the legacy of our family ikaw nalang ang natitirang maaring umupo sa trono matagal nang nanahimik ang organization natin kaya gusto ko ikaw ang magpalago non at buhayin muli at pasiglahin ang organization lalo pat may na gaganap na labanan laban sa Scorpio organization at sa mafia org... so please grandson can you take over my position? -tanong niya"Napabuntong hininga ako..
"Okay jaiden just think about it ill give you 1 week to think about my offer and this is my phone number just call me if you already decided! -sabe niya"
Kinuha ko naman yung calling card..
"Thank you grandpa.. i need to go..dont worry i sill visit you here sometimes and i will keep this for now! -sabe ko"
Tumango naman ito at niyakap ako.. nag paalam na ako at hinatid na ako ng mga kumuha saken kanina nag pahatid na ako sa bahay wala akong pamasahe eh... iniisip ko ang mangyayari if kunin ko ang position na iyon oo marami akong malalaman pero di ko alam pano mamahala sa ganon aytss.. saka ko na muna iisipin pag may isip ay pag may time kailangan ko munang makauwi kase miss kona family ko hayy tagal ko ng hindi nakauwi miss kona bar ko...kasalanan to ni ryu gusto ko siyang saksakin talaga kinukulong niya ako.. nakakapagod na at nakakasakal...Pumasok ako sa loob ng bahay namin at naabotan ko ang mga pinsan ko at sina tito pat pero wala sila papa...
"Nasan sina papa? -tanong ko"
Napatingin naman sila saken at bigla akong niyakap ni tito pat..
"Oh ghadd buti at nakauwi kana ijo kailangan ka ng papa at daddy mo!!-naiiyak na sabe ni tito pat"
Napakunot noo naman ako..
"Bakit po diba nasa ibang bansa pa sila? "
Hinawakan ako sa kamay ni tito pat..
"Ijo ang papa mo at daddy mo ay nasa hospital ngayon papauwi sila kahapon pero biglang may humarang sakanila at pinagbabaril ang sasakyan nila buti nalang dumating sina zion para sakanila kundi dina sila nakaligtas pero malala ang mga tama nila at di pa nagigising!! -umiiyak na sabe ni tito"
Napaiyak din ako..
"Nasan po sila at sino ang may gawa nito? -umiiyak na tanong ko"
"Nasa hospital sila nila sierra at tungkol sa may gawa satingin namin ay ang Scorpio organization ang may pakana! -sabe ni kuya zion"
Napakuyom naman ako ng kamao sila nanaman kailan ba sila titigil di ba sila mananahimik hanggang walang nasasaktan sa pamilya ko..Mabilis akong umalis at pumunta sa hospital at napagisipan kona ring tanggapin ang inooffer saken ni lolo na position ito nalang ang paraan para makatulong ako...mag babayad ang Scorpio org. na yan kung sino man sila magbabayad sila!!!..
A/N:Go jai push mo yan support lang marekeyks..
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]
AksiA guy always holding a gun...A guy have a trust issue and scared to fall in love again.