CHAPTER 6

808 38 0
                                    

Jaiden Pov:

Bumalik na kame sa bahay dahil nalaman ni dad ang nangyari kaya pinabalik nalang niya kame..di ko lang maintindihan bakit ako lage yung target ng mga kalaban ni dad...
Nakarating na kame sa bahay pag pasok ko sumalubong saken si papa na may pag aalala sa mukha niyakap niya ako..
"Oh my ghadd son!-papa"
"Pa calm down Im fine dont worry!!!"
"Pano ako kakalma anak lagi nalang may peligro sa buhay mo!!yang kaseng daddy mo eh!!-umiiyak na sabe ni papa"
Naoabuntong hininga nman ako..
"Papa dont blame dad...di naman niya gusto tong nangyayari eh!!"
"Kahit na..ikaw ang nadadamay dito!!-papa"
"Dont worry papa i can protect my self naman at nandyan naman si ryu oh kasama ko naman siya lagi!!"
"Hayy oo na di na..naiinis lang kase ako..kung tinapos na kase ng dad mo ang mga kalaban niya edi sana wala ka sa panganib ngayon!!-papa"
"Papa okay lang ako...tsaka nasan si dad!?"
"Hindi ko alam nag away kame kanina dahil sa nangyari sayo!!-papa"
"What!?papa naman ehh dapat di kayo nag aaway!!"
Napahilot naman ako sa sintido ko..
"Ryu alam moba nasan si dad!?"
"Yeah..kasama siya ni dad nilusob nila ang nagtataka sa buhay mo!-ryu"
"ANO!?bakit naman nila ginawa yon baka mapahamak sila!!"
"Jaiden tito and dad can fight di sila basta basta!!-ryu"
"Ryu kahit na delikado pa rin!!"
Bigla namang umiyak si papa kaya napatingin ako sakanya..hayy ano ba ngyayari sa pamilya ko?...
"Papa bakit ka umiiyak!!?"
"Its my fault son sinsisi ko ang daddy mo!!-umiiyak na sabe niya"
Ghadd..tinawag ko naman si sheri assistant ni papa...na alalayan siya papunta kwarto niya at pakalamahin..
"Ryu tara !!-sabe ko sakanya"
"Saan!?-ryu"
"Kila dad ano paba!!"
"Jaiden delikado hintayin nalang natin sila dito!-ryu"
"Ryu kung ikaw kaya mong umupo lang dyan at hintayin sila pwes ako hindi..tinuruan din ako ni dad kung pano makipag laban kaya di ko sasayangin yon...kaya tara na!!-inis na sabe ko sakanya"
"Okay okay fine tara na-ryu"

Sumakay na kame sa may kotse niya at pianandar na niya yon..kumuha na rin kame ng ibat ibang klase ng baril..tulad ng sabe ko may alam ako dito...bata palang ako tinuruan na ako ni dad kung pano bumaril..at pano makipaglaban..
Mabilis kaming nakarating sa pupuntahan namin..isang daungan at may lumang terminal..nakakarinig na rin kame ng mga putok ng baril....
Nag tago kame ni ryu sa mga box na nakatambak don..
"Shit mali talagang pumayag ako na pumunta dito at isama ka!-Ryu"
"Pwes huli kana para magsisi kase nandito na tayo tara na!!-sabe ko sakanya"
Patago tago kame sa mga kotse at sumilip kame sa may bintana...
Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko..nakalihod si dad at tito leo at duguan...no..no..my dad...
Tinignan ko si ryu..nagdidilim na rin ang mukha niya at parang galit na..shocks...

Hinanda kona ang baril ko...kumuha ako ng bomba para ihagis don sa may taas at di matatamaan sina dad..
*BOOM*
Tapos pumasok na kame ni ryu..at..
*Bang* *Bang* *Bang*
Tunog ng mga baril at baril ng mga kalaban ang maririnig mo sa lugar...nagtago kame ni ryu sa magkabilanh gilid sa may drum..
Kinuha ko ang riserba kong baril at nilagyan ng bala ang isa...tsk di kame pupunta dito ng hindi handa...
Sabay kameng lumabas ni ryu at pinagbabaril ang mga taong nakaharang samin...
Ganon lang ang ginawa namin hanggang sa maubos ang kalaban...
Tinutukan ko ng baril ang babaeng nasaharapan ko..mukha siyang clown...
"Look who's here babe jaguar your son!!-nakangiting sabe nito"
"F*ck you micha!!!-Nahihirapang sabe ni dad"
"Dad!!-nagaalalang tawag ko sakanya"
"Jaiden bakit ka pumunta dito shit lagot ako sa papa mo!!-dad"
"Ryu bakit mo siya dinala dito!!!-tito leo"
"Dad shut up!!duguan kana nga sasalita kapa dyan!-Ryu"
Kitams walang galang yan ehh..kaya devil talaga siya..
"HA HA HA..akal niyo ba matatalo niyoko dalawa lang kayo!-nakangiting sabe ng babae"
"Bulag kaba!?ikaw nga lang mag isa!!-sabe ko sakanya"
"Talaba?Labas na kayo!!!-nakangiti niyang sabe"
Dumaan ang ilang minuto..wala namang lumabas..
Napatingin naman ako kay ryu at nagkibit balikat lang siya saken..
"IDIOTS I SAID LUMABAS NA KAYOOO!!!-galit na sigaw niya"
At tulad ng kanina walang lumabas hayy kawawa nabaliw na siya...
"Ano ba babae ano bang pinapalabas mo!?-malamig na tanong ni ryu"
"Hindi...Kayo ang mamatay kayo ang matatalo!!-nanginginig na sabe niya"
Kawawa na tlaga to..malala na siya..
Bigla niya akong tinulak at kinuha yung baril anak ng tatay ko ohh...bwesit to...tinutok niya saken yung baril..Pinaka ayoko sa lahat tinutukan ng baril..nakakairita... kaya...
Akamang kakalabitin niya yon ng...
*BANG*
May putok ng baril na umalingaw ngaw sa buong lugar napatingin kame sa may taas...Napalaki ang mata ko ng makilala kung sino yon..shockss..nandito silang tatlo..wait reunion?..

Nilapitan ko naman si dad at tinanggal ang tali sa kamay niya...
"Mahihina napala ang mga dating lord ngayon!!-Tito Devis"
"Tsk!!porket di ka nagkaganto mahihina na kame..sipain kita eh!!-Tito leo"
"Bayaw moko tandaan mo yan devis!!-dad"
"Hahaha!!kailangan niyo ng pumunta ng hospital lagot kayo nyan sa mga asawa niyo!!-tawang sabe ni tito devis"
"Ha!! nag salita ang under!!-dad"
Napatahimik naman si tito devis..napatingin naman ako sa dalawa..
"Hi jaiden!!-kuya nion"
Niyakap naman niya ako..at ganon din si kuya zion...
Nagulat naman ako ng may biglang humatak saken at napasubsob ako sa may matigas na bagay..ay dibdib pala ni ryu..
"Oh ryu your here!!ganyan kapa rin possessive parin sa little jai namin!!-Kuya nion"
Nakita ko naman anh expression ni ryu...parang galit ito..anong ngyayari!?...
"Hep hep kids tumigil na kayo!!tara na sa van...dadalhin pa natin ang dalawang matanda sa hospital!!-tito devis"
"F*ck you lacerna!!mas matanda ka samin!!-dad"
"Atlis baby face!!-tito devis"
Ha ha..ang weird talaga nila pag nagsasama sama eh..hayy nako..lumayo naman ako kay ryu at inakay si dad..ganon din ginwa ni ryu sa dad niya..Pansin ko parang ang sama tlaga ng tingin niya kay nion at zion bakit kaya!?..hayy nako bakit koba iniisip yon..aalalahanin ko nalang pano mag paliwanag kay papa hayy patay na talaga kame ni dad..

A/N:Sorry ngayon lang guys...

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon