CHAPTER 11

725 30 0
                                    

Jaiden Pov:

Pag katapos ng pangyayaring yon mas lalong naging mahigpit saken si dad para tuloy akong bata na grounded..bawal daw ako makipag usap o makipag kita kay ryu..tinatanong ko naman kung bakit sagot "basta listen to me im your father"ganon ang sagot ni dad pag si papa naman ang tatanongin ko ang sagot naman niya"Just listen to you dad"hayy ang weird at di ako makalabas ng bahay bawal daw kung lalabas daw ako dapat magpaalam or dapat may kasamang bodyguard...ano ako bata!?im already 23 so i dont need this..they are so weird..tsaka ano bang atraso ni ryu sakanila..why they all like that..Tapos kinuha din ni dad yung cellphone ko..oh diba dinaig kopa teenager...arghh..im all grown up at may sarili na akong decisyon sa buhay ko minsan iniisip ko kung magpakalayo kaya ako..na sstress na talaga ako sa nangyayari..wala naman saken problema na dating mafia lord si dad..ang inaano ko lang sana ipaliwanag nila saken ang nangyayari ngayon kase naguguluhan na ako..nahihirapan akong maniwala ..

Kaya nahihirapan akong mag tiwala dahil wala akong alam at di ko alam kung sino ang pagkakatiwalaan at i have no idea kung totoo ba ang sinasabe nila o hindi...
"Jaiden son bumaba kana kakain na tayo!-Papa"
"Opo papa bababa na po ako..-sabe ko"
Tumayo na ako sa pagkakaupo ko sa kama ko at lumabas ng kwarto ko..
Pagkapunta ko ng kusina ay nandito sina tito pat at tito devis kasama ang mga pinsan ko...
Umupo ako sa tabi ni papa...
"Kamusta kuya jaiden!?-Eve"
Ngumiti lang ako..
"Okay pa naman kahit papano ikaw ba baby eve!?"
"Im fine kuya..btw yayain sana kita mag mall with kuya zion and nion-eve"
Napatingin naman ako kila dad and papa..tumango naman sila saken..
"Ah okay sighe sama ako!!-sabe ko"

~Fastforward~

Nasa mall na kame  ngayon at tumitingin kame ngayon ng damit at dahil puro kame lalaki kaya nadito kame sa men section..si eve nandon sa kabila..may kasama naman siya eh yung isang kaibigan niyang babae si sierra..
"Jaiden wag kang lalayo mashado okay!?-kuya nion"
"Okay kuya...dun lang ako sa banda sa mga t-shirt!-sabe ko"
Tumango naman sila saken..
Pumunta ako don at nag tingin tingin ng t-shirt..hmm..madame naman ako damit sa bahay bibilhan ko nalang si papa tsaka si dad couple t-shirt haha..wala naman sila nito eh..
Tumingin pa ako sa medyo dulo..at akmang babalik ulit sa pinag mulan ko ng may humatak saken sa loob ng changing room..

Napalaki ang mata ko ng makilala ka kung sino ito..
"Ryu!?anong ginagawa mo dito!?-tanong ko"
"Im just checking you babe why you dont miss me!?-Ryu"
"Tumigil ka nga ryu baka makita ka nila kuya zion at nion!!"
"They wont see me because we are here!!dont worry babe saglit lang ako..at magpapaalam na rin!!-sabe niya"
Napakunot noo naman ako..
"Bakit ka mag papaalam mamatay kanaba!?"
"The heck babe ganyan kanaba talaga tsk..anyway i just want to say to you..takecare your self..at babalik din ako para bawiin ka okay!?-Ryu"
"Anong babawiin tsaka san ka pupunta!?"
"Its a secret babe...dont worry babalik din ako kaagad always remember i love you and also dont you dare date anyone and have a boyfriend or girlfriend because im bad when im mad!!So take babe...dont worry di pa ako mamamatay mamahalin pa kita!-Sabe niya at hinalikan ako sa labi"
Siya din ang pumutol ng halik at mabilis na lumabas napakurap kurap naman ako..tsk bakit ba di ako nakakatanggi sa lalaking yon hayts jaiden..

Inayos ko ang sarili ko at lumabas ng changing room..napatingin ako sa paligid nawala nga siya..san kaya pupunta ang baliw na yun bakit nagpapaalam pa siya may kame ba!?..hayy nako pumili nalang ako ng damit..at bumalik kina kuya zion at nion..nagtanong pa sila bakit daw natagalan ako..ang sabe ko may hinanap pa akong damit..nagbayad na kame ng pamili namin at sinundo si eve at kumain kame sa isang restaurant..
Pagkatapos non ay umuwi na kame hinatid muna nila ako sa bahay at nagpaalam..
Pagkapasok ko ng bahay ay wala naman sina dad and papa baka nag date sila..umakyat na ako sa kwarto ko at binaba ang mga pinamili ko at diretso higa sa kama ko..
Naalala ko ang sinabe ni ryu..aalis daw siya..pero babalik din san naman kaya punta ng mokong na yon well sana di siya matagalan..hayytss bakit koba iniisip yon baka pinagloloko lang ako..pumasok na ako ng banyo at nagpalit at naghilmos na rin..at humiga na sa kama ko..sana bukas di na ako grounded wanna be free...haytss pinikit kona ang mata ko at natulog na..

A/N:Dont worry jaiden babalikan ka nman eh btw sanaol babalikan HAHA..

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon