Jaiden Pov:
Huminto kame sa isang malaking bahay na nasa gubat??...
Naunang lumabas yung driver at binuksan niya din yung pinto sa may tabi ko..bigla naman niya akong hinatak papasok sa loob...grabe galit na galit lang makahatak eh...
Nakapasok kame sa loob at ng makapasok kame ay puro may bantay may mga hawak na baril ang dami nila...Huminto bigla yung lalaking hinatak ako at pumwesto dun sa likod ng upuan ng lalaking naninigarilyo at perenteng naka upo sa single sofa...
"So ikaw pala ang anak ni Jaguar!-sabe nito"
"A-ako nga anong kailangan mo saken!?-nautal na tanong ko"
Bigla naman itong tumawa..
"Wag kang matakot gusto ko lang naman makilala ang anak ng isang dating mafia lord!!-sabe nito"
Dating mafia lord!?..
"Anong mafia lord sino ang tinutukoy mo!?-kunot noo kong tanong"
"Mukang hindi pa sinasabe sayo ng ama mo ang tunay na pagkatao niya!!-tawang sabe nito"
"Anong pinagsasabe mo kilala ko ang daddy ko mabuti siyang tao..wag na wag mo siyang sisiraan saken dahil di uubra!!-inis na sabe ko sakanya"
"Haha nakakatuwa ka naman mashado kang naniniwala sa mga nakikita mo!!!-Tawang sabe niya"
"Sino kaba ha!?tsaka bakit kilala mo ang daddy ko!?-tanong ko sakanya"
"Ako!?well ako lang naman ang kaaway ng daddy mo matagal na pero nag bitiw siya sa posisyon niya kahit si lord leo..dahil sa mga asawa nila at dahil sa lintik na pamilyang sinasabe nila.!!-Inis na sabe nito"
"Bakit wala kabang pamilya kaya naiinggit ka!?"
Bigla namang sumama ang mukha niya aytss mali ang sinabe ko bakit kase kung ano ano ang lumalabaa sa bibig ko eh..Tumayo naman siya..
"Di mo ko kilala ang kinikilala mong ama binata...maganda kang binata pero wala kang alam!!kaawa awa ka naman!!!-sabe nito"
"Di ako maniniwala sayo at lalong lalo na di ako magtitiwala sa isang katulad mo di naman kita kilala!!"
"Di ko nagugustuhan ang mga sinasabe mo binata..bob!!turuan niyo ng leksyon ang walang galang na ito!!-seryosong sabe nito"
Lumapit saken yung driver ng taxi kanina...at akmang susuntukin ako ay biglang...
*BOOM* *BANG* *BANG* *BANG* *BOGSH*
Napayuko ako dahil sa pag sabog at putok ng baril...naging alerto nmn ang mga tao dito sa loob at hinanda ang kanilang mga baril...Bigla namang may sumipa ng pinto at pumasok si...si...daddy!?at ryu?Anong ginagawa dito ni daddy akala ko nasa ibang bansa pa silang dalawa ni papa..
"TON TON DUWAG KA TALAGANG G*G* KA!!!-sigaw ni dad"
Bigla namang tumawa yung lalaking kausap ko kanin at hinatak ako...
Napasinghap ako ng bigla niya akong tutukan ng baril sa leeg ko..sabe na eh malas ako...may balat ata ako sa pwet...
Tinignan ko si dad..galit na ang mukha nito..ganon na din si ryu...
"Duwag ka tlga ton!!-Sabe ni dad"
"Mabuti ng duwag jaguar atlis makakaganti ako gamit tong anak mo!!-tawang sabe nito"
"Bitawan mo ang anak ko!!-sabe ni daddy"
"Hindi yon mangyayari dahil mamatay na siya!!-nakangiting sabi nito"
Ipuputok na niya ng..
*BANG* *BANG*
Dalawang putok ng baril ang narinig..napapikit nalang ako...kataposan kona tlga...dumaan ang ilang segundo ay di pa ako bumabagsak kaya minulat ko ang mata ko..nakita ko ang may hawak saken kanina ay nasa sahig na at duguan..
Napatakip ako sa bibig ko at mabilis na lumayo.."Son!!-dad"
Lumapit siya saken at niyakap ako..
"Are you okay jaiden tell me!!-nag aalalang tanong ni dad"
"Tito nakatakas ang iba sakanila!-sabe ni ryu"
"Ganon ba..ipahanap niyo sa mga tauhan di pwedeng makawala ang mga yon!-dad"
"Opo tito!!-ryu"
Napatingin naman si ryu saken...
"Mabuti nman at ayos kalang bakit kaba umalis ng coffee shop!?-Tanong niya"
"Ikaw yung umalis di ako!!-sabe ko sakanya"
"Okay kids tama na muna yan jaguar iuwi mo muna si jaiden mukang shock siya at kailangan mong magpaliwanag sakanya!!-Tito Leo"
"I know!!-dad"
Hinatak naman ako ni dad papunta sa kotse at pinasok don...di ko pa rin maintindihan...kung ganon totoong mafia lord si dad at tito leo!?..
"Alam kong marami kang katanungan jaiden pero later i will tell you your papa is so worried to you!!-Dad"
"Where's papa?"
"Nasa bahay...kaya ayusin mo ang sarili mo ayaw mong nag aalala ang papa mo diba?-dad"
Tumango naman ako..inayos ko ang itsura ko..Galit ako kay ryu dahil pumapatay siya ng tao...at galit ako sa mga katulad niya..pero di ko aakalaing ganon din si dad hindi pa rin ma proseso ng utak ko ang nasaksihan at naranasan ko..first time na nangyari sakin yon...at di ko inaakalang ganon pa...tutukan pa ako ng baril sa leeg gawing hostage...nakakatakot pero nasany na din ako sa laging tinututukan ng baril dahil kay ryu tuwing magkikita kase kame may dalang baril kung di ipapakita sakin at itututok niya kaya naiinis tlga ako sakanya dahik nakaka bwesit siya eh..
Nakarating kame ng bahay at sumalubong samin si papa na may pagaalala sa mukha...
"What happen to my baby boy!?-papa"
"Pa im fine po!!-sabe ko sakanya"
Niyakap naman niya ako...
"Im sorry son kung nadamay ka dahil sa gulo ng daddy mo!!-papa"
"its okay papa!!"
"Puppy naman inaayos na nga po eh!!-daddy"
"Shut up jaguar tignan mo nangyari sa baby natin oh...napahamak dahil dyan sa mga kaaway mo..pag nakita ko tlga siya babarilin ko sila sa bayag!!-Papa"
Napatawa naman ako bayag talaga masakit ata yon..
"Puppy calm down tsaka dina baby anak natin!!-dad"
"Wala akong pake basta baby boy ko pa din siya!!-papa"
"Papa dont worry na im really okay...dad save me!!-Sabe ko sakanya"
Napabuntong hininga naman siya..
"Osighe na nga...ipaghahain lang kita ah..magpalit kana ng damit mo at maligo kana ang baho mo na anak!-papa"
"Grabe papa si dad kaya yon!!may putik pa damit oh!!-turo ko kay dad"
"Abah Jaiden Nefrix Hoinler!!naninisi kana?!-Dad"
"Hoy lalaki pinapagalitan mo anak ko?maligo kana din ambaho mo din yakap yakap ka andumi mo!!-papa"
Napanguso naman si dad..
"Grabe ka puppy!!-Dad"
"Che maligo na kayong dalawa nagluto na ako..hala bilis!!!-papa"
Tumawa lang kame ni dad at umakyat sa taas naligo na ako at nagpalit ng damit...mag uusap pa kame ni dad i need an explanation!!..hayy....A/N:Sweet naman ng family Hoinler!!!!
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]
ActionA guy always holding a gun...A guy have a trust issue and scared to fall in love again.