CHAPTER 12

695 39 0
                                    

Jaiden Pov:

Lumipas ang dalawang taon wala pa rin nangako pa siya di naman tutuparin sabagay wala naman sinabeng date eh...hayynako aasa paba akong babalik yun...baka pinaglalaroan lang ulit niya ako..arghh..the heck jaiden focus...
"Utak mo lumilipad-Kian"
Napatingin ako sakanya...
"Talaga may pakpak ba!?-sarcastic kong sabe sakanya"
"Ang sungit naman ng jaijai nayan!!-sabe niya"
"Manahimik ka kian uupakan kita tamo!!-pagbabanta ko sakanya"
Btw kapatid siya ni rafael napaka kulit ng isang to gusto daw ako ligawan sabe ko naman mashado pa siyang bata at lalaki ako..dapat babae ang hanapin niya pero ang kulit eh ang sabe..mas maganda ka naman sa babae sabe niya papol de jok..
"Kian pwede umuwi kana sainyo kuya mo ang inisin mo wag ako bwesit na toh!-inis na sabe ko"
"I wont go home kapag di ka pumayag na makipag date ka saken!-sabe niya"

Napahilot ako sa sintido ko..diba talaga ako tatantanan ng bwesit na toh..
"Pwede ba kian tigilin mo muna ako at kuya mo ang atupagin mo di mo to bahay araw araw ka nandito!!-sabe ko sakanya"
Pano ba naman kase araw araw nasa bahay namin kilala na ata to ng mga katulong dito kahit nina papa at dad..tuwang tuwa naman sila kay kian kase makulit at sweet nman kaso di ako pumapatol sa bata jusko...collage student palang siya 3rd year...
"Sige na kase date lang naman eh kakain lang tayo sa labas mag eenjoy ka naman jaiden!!-Kian"
"Okay fine...cge basta pagkatapos non tigilan mona ako okay!?"
"Okay deal yan ah!-kian"
"Yeah deal!-sabe ko"

Masaya naman siyang tumayo at umalis hayy nako mga isip bata nga naman oo...
Tumayo na din ako dahil aalis din ako..dahil pupunta ako ng cebu dahil.may mga pipick upin akong mga product don at decoration..nalalapit na ang christmas kaya kaillangan ko ng maghanda ng panreregalo...tsaka napupuno nanamn ang bar dahil holiday's na...
Kinuha kona ang maleta ko..sina papa and dad ay nasa states dahil gusto lang nila couple bonding daw edi wow nalang ako di ako relate...
Dina mahigpit sina papa at dad sakin dahil wala na daw si ryu..dati gustong gusto nila si ryu ngayon ni pakausap o palapitin saken ayaw nila...ang gulo talga...

Nagpahatid na ako sa airport..
Nakasakay na ako...sinandal ko ang ulo ko sa upuan wala akong tulog nitong mga nakaraang araw kaya matutulog ako ngayon..
Pinikit ko ang mata ko at natulog na...

~Fastforward~

Nagising ako dahil sa parang may humahaplos sa ulo ko..minulat ko ang mata ko at napalaki ang mata ko dahil sa nakita ko...the heck he's back..
Napakurap kurap pa ako at kinusot ang mata ko baka namamalikmata lang ako at hinampas kona den ang ulo ko ng bote at masakit yon kaya di to panaginip..
"T-the heck??"
"Hi babe!-Bati nito saken"
Bigla naman siyang lumapit saken at hinalikan ako..
"I miss you and I'm back!-nakangise niyang sabe"
The devil is back...tinupad niya pangako niya...bigla ko naman siyang niyakap...

Ilng segundo ang lumipas na realize ko ang ginawa ko kaya napabitaw ako kaagad sakanya..did i just hug him!?..
"Bakit kapa bumalik!?-walang ganang tanong ko"
Umakting naman siya na parang nasasaktan...
"Ouch babe di mo ba gustong bumalik ako??if you want aalis ako!-sabe nito"
Sinipa ko naman siya..pinagsasabe ng baliw na toh..
"Kakauwi mo lang tas aalis ka nanaman pag umalis kapa wag kana bumalik bwesit ka!!tsaka anong ginagawa mo dito huh!?"
"Well i want to spend my time with you only you..thats why im going with you in cebu!!lets have a vacation babe i really miss you!-Ryu"
Sinuntok ko naman siya sa braso .
"Vacation mo mukha mo may kukunin ako don at babalik din may napangakuan ako na date!-sabe ko"

Bigla namang nagdilim ang expression nito at hinawakan ako sa braso ko ng mahigpit..
"With who!?-malamig na tanong niya"
"Its none of you business ouch ryu..nasasaktan na ako!!-sabe ko ang higpit talaga ng hawak niya"
"Oh f*ck im sorry babe!!-sabe nito"
Tinanggal na niya ang kamay niya sa balikat ko at ako naman ay umupo nalang ng maayos nakakabwesit ang lalaking to kakabalik lang maninira nanaman ng araw pano pa kaya kung makasama ko to buong araw or buwan ot taon ay nko susuko ako..bwesit kase siya..kainis naman eh...

Someone Pov:

I wont let you date anyone jaiden because your mine...only mine..
And that kian i will kill that bastard nawala lang ako may peste ng umaaligid sa pinakamamahal ko..i wont let them take away my jaiden..Mark my word..

A/N:Sorry for the late up..

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon