Jaiden Pov:
Kumakain kame ngayon ni ryu ng breakfast infernes ang sarap ng tulog ko..
Tsaka ang presko talaga dito sa probinsya di gaya sa manila puro usok ang malalanghap mo sobrang init pa.
"Babe what kind of activity want you try!? -Ryu"
"Uhmm.. snorkling,banana boat,gusto ko den lumibot dito!! -sabe ko"
"Okayy!! -Ryu"Lumabas naman kame ng kwarto namin at wow... ang ganda talaga ng dagat.. Hinatak naman niya ako at dinala sa isang kubo...umupo kame don...woahh talaga ang ganda... mamaya ako maliligo dito muna ako at susulitin ang view...
"Babe..what if Im gone! -Ryu"
"Anong klaseng tanong ba yan!? "
"Sagutin mo nalanga!! -Ryu"
"Uhmm.. edi magiging masaya ako.. kase wala ng bwesit sa buhay ko at sa araw ko!! -Sabe ko"
Nakita ko naman ang sakit na dumaan sa mata niya pero bigla siyang umiwas ng tingin.. did i hurt him?... pero di naman siya seryoso saken diba.. tsaka di naman totoong mawawala siya.. pinagsasabe niya kase..Nag try na kame ng mga activities dito at ang saya saya nakapag pahinga ako.. napakasaya talaga ghadd..
Napaupo nalang kame ni ryu sa may buhangin..
"Ang saya naman dito!!-Nakangiti kong sabe"
"Yeah babe!! -Sabe ni ryu"
Napansin ko namang parang ang tamlay niya..
"Ryu ayos kalang ba?-nag aalalang tanong ko"
"Yeah im fine lets go.. lets try another! -Sabe niya"
Tumayo naman siya at akmang maglalakad ng bigla siyang bumagsak sa buhanginan...Mabilis naman akong lumapit sakanya at humingi ng tulong.. may lalaki namang lumapit samin at binuhat si ryu sumama naman ako... sumakay na kame ng kotse at pumunta sa pinka malapit na hospital...
Pagkadating namin don ay kaagad na inasikaso ng mga nurse si ryu ghadd anong ngyari sakanya..Naghintay lang ako dito sa labas ng ER kasama yung lalaking tumulong saken...
Maya maya pa ay lumabas ang doctor..
Lumapit ako sakanya...
"Anong ngyari sakanya doc!? -tanong ko"
"Ang katawan niya ay lalong humihina... kailangan pang obserbahan ng pasyente... dahil may posibiladad na may roon siyang cancer!-Sabe ng doctor! "
Napakunot noo naman ako
"Pano siya mag kakacancer malakas. naman siya doc!?-Sabe ko"
"Im sorry sir ganon talaga ang sakit na cancer unti unti ka niya papahinain hanggang sa di mona kaya.. -doc"
Napaupo naman ako sa sahig...Yun ba ang ibig sabihin niya kanina.. may sakit siya.. ghadd.. anong gagawin ko nito... kaya ba gusto niya akong makasama.. oh shit..
"Thank you doc..! -Sabe ng lalaking kasama ko"Umalis na ang doctor at nilapat na rin si ryu sa isang kwarto... may nakakabit sakanyang oxygen dahil nahihirapan daw itong huminga.. May lukemia siya.. di ko matanggap na ganto ang lagay niya.. di ko kayang nakahiga siya sa hospital bed kase si ryu na bwesit sa araw ko laging nangungulit saken don ako nasanay pero yung ryu ngayon.. nanghihina ako..
"Nung nasa New zealand siya puro siya trabaho hanggang sa bigla siyang nahimatay at dinala namin siya sa hospital... then namalaman naming may lukemia siya.. at alam niyang wala pang gamot don kaya kaagad siyang gumawa ng paraan para makauwi dito at makasama ka. habang may panahon pa siya! -Sabe ni alex"Napaluha lang ako habang hawak hawak ang kamay ni ryu.. No di to totoo malakas siya eh wala siyang sakit.. di ko kaya... umuwi siya para lang makasama ako pero binabalewala ko lang..
"Ryu!!! Magpagaling ka please... wag mo kong iwan!! -iyak na sabe ko"
Habang hawak hawak ang kamay niya.. di ko naiisp na mangyayari ang bagay na ito.. At ayoko siyang mawala...Ryuu...A/N:Ryuu😭
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]
ActionA guy always holding a gun...A guy have a trust issue and scared to fall in love again.