CHAPTER 8

743 36 0
                                    

Jaiden Pov:

3 weeks ang nakaraan at nakalabas na ng hospital si dad at simula non..di ko na nakita pa si ryu..di ko alam kung nasan siya..at si gary na rin ang body guard ko..hayy...siguro may kinalaman to sa huling pag uusap nila dad don sa hospital..Napabuntong hininga naman ako..bakit ko ba iniisip ang lalaking yon bahala siya sa buhay niya..di ko siya problema..
Tumayo na ako sa kama ko..at mag bihis..naging payapa naman din ang paligid ko so nakakapunta na ako ng bar..dahil marami akong trabahong naiwan don...
Nakababa na ako at naabotan ko sina papa at dad na anglalambingan sa sala haha.ganda gandang umaga ganyan bubungad sayo diba...
Pumunta na kaagad ako ng kusina at kumain ng breakfast..kailangan ng energy for the new day..pagod nanaman ako nito pag uwi ko..
Natapos na ako at pumunta ng sala..
"Papa dad aalis na ako!!-paalam ko"
"Okay son take care okay..always bring your gun for the emergency!!-Dad"
"Yes dad !-sabe ko at lumapit sakanila at hinalikan ang mga pisnge nila"
Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa may back seat..

~Fastforward~

Nandito na ako sa may bar..mag bubukas na kaagad ito..shempre para sa mga taong nais mag lasing go lang...medyo madilim naman tlga dito sa loob kaya aakalain mong parang gabi tlaga...
Nakaupo ako dito sa counter habang nag bibilang ng mga bagong dating na alak...galing ibang bansa..imported kaya mga alak dito sa may bar at shempre may gawang pinoy din naman..
"*Ehem*-sabe ng isang boses"
Napatingin naman ako don at napangiti..
"Rafael!nandito ka pala!-nakangiti kong bati at niyakap niya ako"
Dont over think guys rafael is my friend kakapatayo niya lang ng restaurant sa may harap nitong bar..
"Ang aga ah bat naparito ka rafa?"
"Well i just want to see you nakita ko kotse mo sa labas eh so i know that your here!!-Rafa"
"Hahah yeah..i need to check the delivery eh..para di ako natatambakan!!"
"Oh really..yayain sana kita mag coffee..-Rafa"
"Ganon..patapos na ako saglit nalang to you can wait?"
"Ofcourse I can!!-Rafa"
Ngumiti lang ako at tinapos ang tong ginagawa ko..

Kasama ko siya ngayon sa isang coffee shop conting chitchat tungkol sa business family like that..may girlfriend siya at wow nag plaplano siyang mag propose how romantic naman..di kase ma experience eh..di pa ako nagkakaroon ng relationship in romantic way..
"So you dont have a plan to try to have a girlfriend or a boyfriend?-Rafa"
Umiling ako..
"Ayoko muna rafa i want to love myself muna saka na yang lovelife mahaba pa naman buhay ko di ajo nagmamadaling pumasok sa relationship!-sabe ko sakanya"
"Is that so!?-Rafa"
Tumango naman ako..
Ininom ko naman ang kape ko..
"3 linggo lang ako nawala napalitan mona ako!?-sabe ng isang pamilyar na boses"
Napahinto ako sa pag inom ng kape at napatulala..
Binaba ko ang kape kong hawak at tumingin sa may gilid ko..
"Ryu?"
"Yeah babe is me..!-nakngisi niyang sabe"
"What are you doing here!?"
"Well babe im here ti pick up my beloved lover!!-Ryu"
"Ah ganon ba okay!!-sabe ko"
"Who is him jai?-Rafa"

Naramdaman ko naman na parang may masamang awra na nasagilid ko..napatingin ako kay ryu..nagdidilim ang mukha niya at parang galit problema nito..
"Ah eh Rafa this is ryu he is my friend!-nakangiti kong sabe"
"Oh Hi Im Rafael Nirzon!-pakilala niya"
Nilahad naman niya ang kamay niya pero di yon tinanggap ni ryu...
"Sorry rafa ah..ganyan lang tlga siya ehh.!!mauna na kame..ingat ka nalang at goodluck alam kong sasagutin ka niya..sa gwapo mong yan haha!!"
"Haha i know jai im handsome ingat rin kayo see you!!-Rafa"
Tumayo na ako at hinatak ko si ryu...
Nasa labas na kame at papunta sa kotse niyang nakaparada...
Bigla ako ng napahinto ng bigla niyang tanggalin ang kamay kong  nakahawak sakanya..
"Napano kaba ryu?!"
"Tsk!-sabe niya lang"
"HONEYBUNCH!!-sigaw ng isang babae papalapit samin"
Ng makalapit siya at sa harapan ko sila ng halikan like as i thought ryu is ryu..nothing change...at all..
"Honeybunch bakit moko iniwan don..i told you to wait me outside!!-Sabe nito sabay lingkis kay ryu"
Oh eye sore...honeybunch ampotek...ano yun..
Napatingin naman saken yung babae..
"Oh i know you..ikaw yung sinasabe nilang gay na may ari ng bar right!?-tanong nito"
Napataas naman ang kilay ko san naman niya yan napulot...
"Dont try to flirt with my boyfrien gay..dahil di siya papatol sa katulad mo!-sabe nitong impaktang to"
Sumeryoso naman ang mukha ko..
"Miss wala akong pake sa boyfriend mo isaksak mo pa yan sa baga mo..at miss para saken para kang isang babae..sa suotan mo palang kinama kana ng ganyan ba tlga mga type mo ryu..tsk how pathetic you are lahat nalang!!-sabe ko sakanya"
"How dare you to insult me!!-Sabe niya"
"Shut up miss i didnt talking to you!!Ryu..i already knew that your just bored so your playing with me that time..Thats why i cant trust a guy like you!tch!"
Sabe ko at nilagpasan siya...at bumalik sa may bar..unang una palang alam kong bored lang siya kaya ako ang pinagtritripan niya...pero kahit ganon bakit ganto nararamdaman ko nasasaktan ako...
Jaiden wag mo ng palalimin pa ang nararamdaman mo para sa lalaking yon ikaw lang ang masasaktan mahina kapa naman...hayy...bumalik nalang ako sa ginagawa ko kanin at inifocus ko nalang ang sarli ko sa trabaho buong mag damag...

A/N:Sorry ngayon lang nakapag update guys..

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

I Fell In Love With The Devil:Ryu Vernox Morzion [Book3](BxB)[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon