Wakas

20K 445 44
                                    

Rule me, Senator-CEO

                    He took a gaze on his wrist watch, it's just seven in the morning. Anong pumasok sa utak ni Hellion at tinawagan s'ya ng gano'n kaaga dahil may pagu-usapan daw sila. That j*rk, this must be important, Hellion called and he kept on insisting that they have something important to talk to that's why he had to cancel an important meeting with a big time investor.

He expertly halted his black Bugatti veyron. Lumabas s'ya at saglit na napatitig sa itim na Bugatti veyron. Isang mapait na ngiti ang gumuhit sa kanyang mga labi habang nakatitig sa sariling kotse. Kailan ba nya matutunang kalimutan ang nakaraan. He should move on but what is he doing, keeping those things that may remind him of her, keeping and reminiscing the days he felt the real meaning of happiness and contentment the days he spent with her.

Bumuntong hininga s'ya at iniwaglit ang ideyang 'yon. The past should stay in past, after all he can't bring it back.

"Magandang umaga, Sen!" Manong guard greeted him, he nodded as he marched toward the elevator. He pressed the top floor, that's Hellion's office.

Hera, Hellion's secretary greeted him with a shy smile in her lips as she motioned him to go straight inside the j*rk's office. Walang imik na dumiretso s'ya sa opisina ng kaibigan. All of a sudden habang palapit s'ya ng palapit sa pinto ay nilukob ng pamilyar na tibok ang kanyang dibdib. His forehead creased, what's happening? Hindi nya iyon pinansin at walang pasubaling hinila ang pinto pabukas.

Pero nanigas s'ya sa kinatatayuan dahil hindi si Hellion ang bumungad sa kanya. Yes, he was surprised but he won't let anyone see that, that's why he remained emotionless and serious.

She changed a lot, she is not that seventeen year old kid anymore. She became...more and more beautiful and mature. The seventeen year old girl is really gone huh? Her wavy hair is now longer than the last time they met, that was years ago. Mula sa buhok ng dalaga ay lumipat ang mga mata nya para salubungin ang mapupungay nitong mga mata. Her eyes, her eyes looks so tired and sad. Sad? Isn't she supposed to be happy?

His mouth agaped when his eyes traveled down to her chest. Kaagad na nag-init ang ulo nya ng mapagtanto ang itsura nito, sira ang damit nito, dahilan para lumitaw ng bahagya ang malulusog na dibdib ng dalaga.

What did they do? He can't help but to think that they did something nasty. P***ngina sa opisina pa talaga! Gustuhin man nyang isipin na baka mali s'ya ng iniisip pero paano kung talagang ginawa nila ang bagay na iyon sa loob ng opisina. Umigting ang panga nya habang iniisip kung ano ang ginawa ng dalawa, talagang nagbago na nga ang dalaga. Is this the important thing Hellion wanna discuss with him? If that's the case, then, he is just wasting his time, because Draccie isn't important at all.

Mapanghusgang tiningnan nya ito, gusto nyang ipamukha na nandidiri s'ya sa dalaga. Nakita pa nya ang pagbalatay ng sakit sa mukha ng dalaga bago s'ya nito lampasan at tinakbo ang elevator. She's hurt, why? Bakit masasaktan ang dalaga, s'ya lang ang may karapatang masaktan sa ginawa nito sa kanya. Wala itong karapatang masaktan, wala.

Umiigting ang pangang nilapitan nya si Hellion at walang kagatol gatol na inundayan nya ng suntok ang kaibigan.

"F*ck you, Salazar!" Mura nito sa kanya habang sapo sapo ang pangang tinamaan ng suntok nya.

"F*ck you too, Zuestro!" He fired back. Hellion knows his thing with Draccie. Gusto bang ipamukha ng kaibigan nyang kung ano ng klase ng babae ngayon ang babaeng kinababaliwan nya noon. Mapang-asar na nginisihan lang s'ya Hellion at parang walang nangyari na bumalik ang kaibigan sa swivel chair nito.

"Why so mad, Travis, aren't the two of you done already?"

"B*LLSHIT!" Tangkang susugurin pa nya ang kaibigan ngunit napatigil s'ya ng mulingw magsalita ito.

Hot Politicians Series 2: Rule Me, Senator-CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon