Chapter 33: Valentines Day

69 5 6
                                    

[A/N: Sorry po kung medyo iaadvance ko sa Valentine's Day! He he. Gusto ko po ng ganitong Scene eh! Hahaha. :) Thankyouu!!

-Betty Ü
----------    -----------

VIA'S POV

Kriiiiiiiiinnnnnnnggggggg!!!!!

"Ohhh sheeeeeezz! Yes I'm up!" Pinatay ko ang alarm clock at tumayo na agad.

As always. Ligo. Bihis. Ayos. Kain.
Daily routine na sabi nga nila. Bumaba na ako para kumain ng breakfast.

"K--kei?? Anong ginagawa mo dito? Akala ko may gagawin kayo ng maaga sa school?" Tanong ko kay Kei na naka-apron.

"I just want you to feel this day as a special day!" Sagot niya. "Let's eat!"

"Okay. Andrea! Andrea!" Tawag ko kay Andrea

"Sinundo na siya ng prinsepe niya." Sagot niya

"Ikaw talaga nagluto nito? Ganda ng presentation ha. Infairness sayo mahal kong palaka!"

"Tsk. Mambola ka pa. Ayus-ayusin mo. Kumain ka na. Malelate pa tayo sa school." Paalala niya.

"Oo nga pala no? May Activity pala ngayon. Pag Valentines day nga naman oh."

Pagkatapos naming kumain dumiretso na agad kami sa school. Pagdating naman sa school diretso na kami sa Open Field ng school.

"Happy Valentines day Via! For you." Bati ng isang estudyante sa akin sabay abot ng rose.

"Ah.  Thank you." Nginitian ko yung lalaki. First time hindi nagreact si Kei. Hahaha.

Naka white blouse at pink na skater skirt ako. While si Kei, wala namang bago. Nakapolo shirt at pants. Pero gwapo pa rin as always.

"Okay! Good morning Everyone! Happy Valentines day! At dahil this is a special day para sa nakakarami." Bungad ni Yro

"At dahil diyan may mga booth tayo around the school. Na pinaghandaan ng mga volunteers natin. Syempre ang mga booths natin ay para din sa mga Single." Sambit ko. Nakikita ko ang tuwa sa mga Mata nila. "Ang Valentines day ay di lang naman para sa mga Couples diba? Pati rin sa mga Single, One- Sided Love, Hopeless Romantic at kahit ano pa ang estado mo sa pagibig! Pasok ka!"

"Kaya Guys! Enjoy our Valentines day! Remember! One day lang to ha?" Patapos ni Yro at nagsihiyawan na lahat ng mga estudyante.

Naglakad lakad lang kami nila Kei. Pinipicturan ang mga estudyante. Hanggang isang gwapong estudyante ang lumapit sa akin.

"Hi Via! Happy Valentines day. Hope you like it." Bati ng lalaki at inabot ang 3 roses at chocolate.

"Thank you." Nginitian ko siya. Ang gwafu! Kainis ang kagwapuhan niya.

"Wala yun. Anything for you. That's how I admire you. Sweet like those chocolates." Emerged! Nakakainis na to. Huhu. Tingin ko nagseselos na tong palakang to.

Humigpit ang hawak ng kamay niya sa akin. Juice colored!

"Ahh. Haha." I laugh awkwardly at naglakad na kami uli.

The whole school hours naglalakad at nagpipicture lang kami. May time din na si Kei ayun makikihalubilo sa iba. Kasama ang mga fans niya. Well pagbigyan ang sikat!

The Heart's First Love [On-Going]Onde histórias criam vida. Descubra agora