Two celebrity best friends are purportedly secretly engaged to each other, which is being kept from the media because the female actress is also pregnant. That's the tea!
dailytea.spotted.com"It seems to be referring to us, ah," ibinigay ko kay Kio ang hawak kong tablet. Masaya ako ngayon dahil kasama ko na siya.
"Hindi rin, malayo," ibinalik niya agad iyon matapos mabasa.
"Minemention kaya nila ako rito," I pouted. Nakakahiya dahil 'yung ex kong si Kevin pa talaga ang alam nila. Nakakadiri!
"Naks, famous," he replied as he filled my glass with water.
"Ay hindi 'to 'yung asawa ko. Last year pa kami nag sex ni Aciellin," inis kong binasa iyon, sobrang uncomfy kaya!
"Hindi 'to si Aciellin kasi engaged daw sabi eh. Hindi pa naman kami engaged ng bebe ko," pinakita ko muli iyon kay Kio kaya natawa siya habang pinupunasan ang tubig na natapon niya sa table nang basahin ko ang unang comment about sa'kin. "Sure akong hindi 'to si Arcie kasi next year pa siya mag propose sa'kin."
"Mas bet ko 'to kaysa kay Joy at bebe kong Brook," gulat kong sabi.
"What's the issue between them? Alam na ba nila na mag asawa ang dalawa kahit magkaiba ang building?" detailed na bulong niya sa akin. Inikot niya pa ang mata sa paligid.
"Maya ko isearch," pinagpatuloy kong nagscroll sa comment section. "Ano 'to everyday na may pasabog na tea pero walang name reveal? Huwag niyong idamay si Kevin at Aciellin kasi totoong humihinga pa sila. Kasal na nga."
Puro reklamo si Kio habang pinupunasan ang kalat na ginawa niya. Inatras ko na nga rin ang inuupuan ko dahil walang silbi 'yung tissue na pinagpupunas niya. Sinenyas ko pa kanina 'yung handkerchief na nasa ibabaw lang ng bag ko pero nagpumilit pa siya na siya na raw bahala at huwag akong mangielam. Paano ako hindi mangingielam eh puro siya reklamo habang nagbabasa ako ng comments.
Pinagpatuloy ko ang pagbabasa kahit na nararamdaman kong may masamang tumitingin sa akin. "I thought you hated social media and had abandoned it, so why are you back? What are you reading again, chikas?!" sunod sunod na tanong niya.
"Huwag mo nga 'kong masigaw sigawan," tumingin lang ako sa kanya dahil sa inaasta niya.
"What's that, babe?" malumanay na tanong niya muli nang ibalik ko ang tingin sa binabasa. Lumapit pa siya sa'kin para sumilip.
"Dummy account naming tatlo 'to," I said, smiling. Kahit wala kaming komunikasyon sa isa naming kaibigan ay isinend ko pa rin ang password sa kaniya. "It's not my actual account na talagang public, but at least I know what's going on in showbiz, right?"
"You've added some stress on yourself, kaya ka pumapangit," saad niya. "Naiinis ako sa'yo," I rolled my eyes and didn't read the comments loudly, nilayo ko na rin ang hawak na tablet sa mukha niya. Never again.
"Mga inggitera kumakalat sa paligid."
Hinila ni Kio palapit ang upuan ko dahil napunasan na niya ang table namin. "Ayan, nakatabi na ang inggitera sa paligid."
Sinamaan ko lang siya ng tingin dahil baka kapag magsalita ako ay matalo na naman siya sa away namin. Poor him.
We're staying in a luxury hotel owned by Synkio, right across the street from the hospital. We heard kasi that the other doctors na nagtrabaho noon dito sa station 3 were holding a lecture, so we immediately contacted Dominiqo and Aiyana to confirmed. Kio and I going to the hospital near to his hotel after our dinner na rin para sabay na kaming babalik nina Nico at Yana.
YOU ARE READING
In the Night Sky
DiversosDespite the fact that they have their own world in showbiz, they have been secretly engaged. Their parents are rival, yet they are trapped in a scenario in which they must sanction a covert marriage. Will anything change in a non-serious situation f...