Naidilat ko ang mata dahil sa ngalay na nararamdaman. Inayos ko tuloy ang unan sa ulo ko, "ano ba 'to?" inis kong tanong nang may matigas na braso akong naramdaman imbes na malambot na unan.
Napabalikwas ako nang maalala ang nangyari kagabi. I pulled out my hair when I realized that we were both naked next to me on the bed. Tanging isang comforter lamang ang bumabalot sa'min. What the fuck?
"Kio!" sigaw ko sa mismong tenga niya para magising. "Gumising ka, gago!" inis kong niyugyog ang katawan niya.
"What?" masungit na tanong niya as he turned his back on me to continue his sleep.
"Umayos ka nga, Kio! Tignan mo ang nangyari. Kaya ayaw kong may mangyari sa'tin dahil baka mabuntis na naman ako. Gumising ka riyan o sisipain ko 'yang pagmumukha mo?!"
"Ang aga aga tapos bunganga mo pa maririnig ko, babe!" tinakpan niya pa ng unan ang dalawang tenga.
"Tigilan mo 'ko sa pag iinarte mo."
"Gusto kong matulog dahil pagod ako!" sigaw niya bago ibato sa'kin ang hawak niyang unan.
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. "Kio, can you here what you're saying? Pagod ka? Ikaw ang pagod sa atin?!"
"Pakibukas nga ang aircon! Ang init na nga dito sa kwarto mainit pa ang ulo ng isa riyan!" itinanggal niya ang comforter na nakapatong sa katawan niya. Napatalikod ako agad para umiwas sa hubad niyang katawan.
"Synkio! Ano ba?! Nananadya ka ba?" isinipa ko na siya ngayon dahil sa galit kahit hindi ko siya makita.
"Aw!" daing niya. "Oh my gosh! My body! AAAAH!"
Iniwan ko na siya at dumiretso sa powder room sa loob ng kwarto dala ang comforter. Bago pa 'ko makalabas ay isinuot ko na ang extra robe namin at buhat buhat ang comforter upang maipalaba.
"Suit yourself," inirapan ko si Kio nang makitang nakaboxer na ito ng pink habang nakaupong tunganga sa kama. Iniwan ko na rin siya r'on para bumaba at maligo. "I hate him," bulong ko habang pababa sa hagdan.
"May interview pala ako?" tanong ko sa sarili nang makita ang schedule na nakadikit sa ref namin. Matapos kong kumuha ng juice ay kinuha ko ang schedule. Binasa ko 'yon habang nagsusuklay at nalaman na hindi sa'kin. "Oh, ayan ka na pala. May schedule ka ngayon at late ka na." Inihagis ko pabato ang papel at kumuha ng apple para makakain.
"Ha? Me? Right now? No way," tinuro niya pa ang sarili na parang hindi ako pinagkakatiwalaan sa pinagsasabi ko sa kaniya. I ignored and shrugged at him. Binabasa niya pa 'yon na para lang ipamukhang tama talaga siya. "Sure ka bang akin 'to? Bakit may Aciellin na pangalan at A Plus?" he smirked at me.
"Ha?" mabilis pa sa alas kwatro ay nakabihis na ako para makapunta sa event na 'yon. I received incoming calls and alam ko na kung sino 'yon. "I'm coming!" after saying that I immediately ended the call.
"Kiss ko muna, misis?!" mapang asar na paalam sa'kin ni Kio na hinihintay ako sa garden makaalis. I pointed at him my middle finger before leaving and he just chuckled. Kahit late na ako ay nagawa ko pang ngumiti habang nagdadrive!
"Did you heard about the news?" the host asked us while looking at me. I was shocked because it can be our wedding. "Based on your reaction I think you already knew."
Kinakabahan akong tumingin kay Minha na ngayon ay galit na tinatanong ang ibang staff ukol siguro dito. "What?" mahinang tanong ko pero dahil nakamic naman ay dinig pa rin ang boses ko. Naramdaman ko pa ang kamay ni Aina na lumapat sa braso ko.
YOU ARE READING
In the Night Sky
De TodoDespite the fact that they have their own world in showbiz, they have been secretly engaged. Their parents are rival, yet they are trapped in a scenario in which they must sanction a covert marriage. Will anything change in a non-serious situation f...