12. Về học viện

273 20 0
                                    

Thanh Thiên quay đầu lại nhìn Mạn đà la xà một xíu rồi một lần nữa nhìn Đường Tam, nói :

"Tiểu Tam à, ngươi có cái thứ nhất hồn hoàn rồi đó."

Đường Tam nghe vậy mặt ngẩn ngơ nhìn qua phía Đại Sư. Thấy vẻ mặt nghi hoặc của Đường Tam, Đại Sư giải thích :

"Đúng vậy, hồn hoàn thứ nhất của ngươi đến từ con rắn này, gọi là Mạn đà la xà. Mạn đà la xà trước khi tu vi đạt tới ngàn năm, sống thêm một năm, thân thể sẽ dài ra một ly, thân con Mạn đà la xà này đã có gần tới bốn thước, nói cách khác nó có tu vi gần bốn trăm năm. Vừa đến đoạn cực hạn của Hồn sĩ chuyển lên Hồn sư để hấp thu hồn hoàn thứ nhất. Với tiên thiên mãn hồn lực của ngươi hoàn toàn có thể hấp thu hồn hoàn của nó mà không có vấn đề gì."

"Nhưng là, lão sư. Võ hồn của con là thực vật, Mạn đà la xà này là thú hình Hồn thú. Con có thể cho nó trở thành hồn hoàn không? Sẽ không sinh ra xung đột?" Đường Tam nghi hoặc nói.

Lúc này Đại sư đã bình tĩnh lại, trong mắt lộ ra quang mang tự tin: "Một trong những đề xuất về nghiên cứu võ hồn giới thập đại cạnh tranh lực của ta chính là lý luận về võ hồn giống. Thực vật võ hồn vị tất nhất định phải hấp thu hồn hoàn của thực vật hồn thú, thú võ hồn cũng vị tất không thể hấp thu hồn hoàn thực vật hệ. Dưới đủ loại điều kiện tiên quyết, hai cái này có thể hấp thu lẫn nhau. Trước kia ta đã nói với ngươi, Lam ngân thảo có một loại ưu thế lớn chính là nó không có tính bài xích. Bởi vì tự thân vô cùng nhỏ yếu, nó đối với thuộc tính gì của hồn hoàn phụ gia đều sẽ không sinh ra bài xích, mà sẽ bị dung nhập một cách bị động. Cho nên, hấp thu hồn hoàn của Mạn đà la xà này không là vấn đề. Đồng thời, còn nhớ kỹ chúng ta muốn tìm kiếm hồn hoàn có dạng gì không?"

Mắt của Đường Tam sáng lên: "Phụ gia cứng cỏi hiệu quả, tốt nhất là có độc tính. Đúng vậy, hai loại đặc tính này Mạn đà la xà đều có."

Đại sư nhìn đệ tử mình thật sâu, nói: "Bất luận là bình thường Hồn sư, hay là những tên gia hỏa của Võ hồn điện, đối với Thấp đại hạch tâm cạnh tranh lực đều coi thường, không ai tin tưởng. Trước kia cũng không có Hồn sư sẵn lòng hấp thu hồn hoàn loại bất đồng để cường hóa bản thân, Tiểu Tam, ngươi nguyện ý thử xem không? Mặc dù trên lý luận ta nắm chắc tuyệt đối, nhưng thứ này lại chưa bao giờ có người thử qua. Thực tiễn là tiêu chuẩn duy nhất kiểm nghiệm chân lý, ta chỉ đưa ra lý luận Thập đại hạch tâm cạnh tranh lực mà không phải chân lý, chính là bởi vì không có ai nguyện ý đi thực tiễn nó."

Từ trong mắt Đại sư, Đường Tam thấy được sự cuồng nhiệt, bởi vì võ hồn biến dị, cả đời Đại sư cũng không có khả năng trở thành một gã Hồn sư cường đại, nhưng hắn vẫn chấp nhất như trước, mang tinh lực cả đời mình để nghiên cứu võ hồn.

Đối với một người như vậy, Đường Tam có một sự tôn trọng phát ra rừ nội tâm, tôn trọng con người Đại sư, cũng tôn trọng thành quả nghiên cứu của hắn: "Sư phụ, để con tới làm người thử cho người đi. Con tin tưởng nghiên cứu của người không có sai."

"Khụ ... Khụ ... Đường Tam, ngươi trước hết giết nó rồi đi hấp thu hồn hoàn đi. Ta còn phải quay trở về xem Tiểu Vũ xong chưa nữa. Thế nhá, ta đi trước. À mà sẵn tiện nhắc luôn, Đại Sư bị trúng độc."

Nói xong, Thanh Thiên ném con rắn qua cho Đường Tam và Đại Sư rồi đi nhanh. Vừa quay về, hắn vừa nghĩ : Mĩnh dễ bị làm lơ thế sao.

Lúc Thanh Thiên nói xong, Đường Tam mới sực nhớ là còn hắn (TT) ở đây. Thấy hắn đi nhanh như vậy, đột nhiên Đường Tam lại cảm thấy hụt hẫng tí xíu. Nhưng nghe Thanh Thiên nói Đại Sư trúng độc, Đường Tam mới quay lại hỏi Đại Sư có sao không. Thấy Đại Sư nói không sao, hắn (ĐT) chuẩn bị một số thứ rồi giết Mạn đà la xà và bắt đầu hấp thu hồn hoàn.

Bên này, Thanh Thiên vừa về tới thì Tiểu Vũ cũng vừa hấp thu xong hồn hoàn. Hai người sửa soạn một chút rồi quay trở về trường. Với cái tốc độ phong như đua xe của Thanh Thiên thì chỉ cần vài phút là về đến Nặc Đinh Thành.

Trước khi về học viện, Thanh Thiên dẫn Tiểu Vũ đến Võ hồn điện để đăng ký. Sau đó mới quay về học viện.

Sau đó, Tiểu Vũ cùng Thanh Thiên quay về thất xá nghỉ ngơi. Thanh Thiên nằm lên giường nói chuyện phím với hệ thống. Hắn nghe hệ thống thông báo là hệ thống đã được thăng cấp. Hắn hỏi :

"Tiểu Thống, ngươi nâng cấp lên có tác dụng gì vậy ?"

"Xịn xò lắm nha, đừng đùa. Trước kia đồ trong hệ thống không thể đưa người khác dùng nhưng giờ thì có thể rồi nha. Còn nữa còn nữa, hệ thống nâng cấp lên sau có thêm bàn quay trúng thưởng, phạm vi là vô hạn nha. Còn có thêm nhiệm vụ nữa. Nhiệm vụ có thể giao cho người khác làm hoặc chính mình làm. Phần thưởng sẽ được phát ra cho người thực hiện và người giao. Mỗi người một phần. Xịn chưa xịn chưa."

"Ừm, mấy cái nhiệm vụ này có thể giao cho Tiểu Vũ và Tiểu Tam làm."

Sau đó, hắn lại tiếp tục nằm nói chuyện với hệ thống, không để ý tới bên ngoài.

Bên ngoài, Tiểu Vũ sau khi về thất xá thì thấy chán quá nên kêu cả phòng ra ngoài chơi. Nhưng một hồi không hiểu sao mà gây lộn với Tiêu lão đại của học viện.

Tiểu Vũ kéo một đám ra núi sau trường đánh lộn. Lúc này cũng đã là buổi trưa, Đường Tam và Đại Sư cũng đã trở về. Đường Tam và Đại Sư nói chuyện một lát rồi trở về thất xá.

Lúc này cũng là lúc vừa tan học, Đường Tam quyết định quay về thất xá báo cho mọi người hắn đã quay lại, định lát nữa đi ra ngoài một xíu để kiếm việc làm, và đăng ký ở Võ hồn điện. Hắn còn phải trả tiền cho Thanh Thiên nữa chứ.

Nhưng khi mở cửa phòng thì chẳng thấy một ai ngoài Thanh Thiên cả. Đường Tam mới lại gần Thanh Thiên để hỏi mọi người đâu rồi mà sao chỉ còn một mình hắn (TT).

Vừa định hỏi thì nghe Thanh Thiên nói : "Tiểu Vũ dẫn đám kia ra ngoài chơi rồi. Mà với tính cách của Tiểu Vũ thì thế nào cũng có đánh lộn. Còn ta thì ở đây chờ ngươi về tại sợ ngươi về không thấy ai lại không biết có chuyện gì xảy ra. Nên là bây giờ về rồi thì đi giải quyết chuyện của Tiểu Vũ thôi."

Đường Tam nghe câu đầu thì cảm thấy lo lắng cho Tiểu Vũ. Đến lúc nghe đến câu sau thì tự nhiên liền cảm giác vui vẻ lên : Hắn (TT) ở đây chờ mình về. Sau đó, hai người nhanh chóng đi ra núi sau trường đến chỗ Tiểu Vũ.

------------------lời nói của tác------------------

Chương này cũng chả có gì ghê ghớm lắm.

Thật ra lúc đầu tao định để chương này kiểu cho tụi bây nắm chắc các hồn kỹ bla blà blà của Thanh Thiên nhưng mà tự nhiên não tao nó sao ak nên tao lỡ quên.

Để tao cố gắng bù lại cho tụi bay trong chương sau.

[ĐỒNG NHÂN ĐẤU LA ĐẠI LỤC] Hải thần toàn năng lão côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ