3. Võ Hồn Điện

519 27 1
                                    

Cuộc sống hằng ngày của 5 con thú rất vui vẻ, an nhàn. Ngẫu nhiên có vài lần mẹ của Tiểu Vũ cứu vài người bị thương trong rừng Tinh đấu về giúp đỡ, trong đó có Bỉ Bỉ Đông. Tuy hắn nhớ là sau đó Bỉ Bỉ Đông có đem người tới đánh giết lấy hồn hoàn nhưng mà nếu bây giờ giết Bỉ Bỉ Đông thì phiền toái lắm, thôi thì cứ đến rồi hắn đánh mấy phát cho quay trở về là được.

Trong quãng thời gian này, Thanh Thiên cũng học tập được rất nhiều kiến thức về hồn thú do mẹ Tiểu Vũ dạy. Hắn cùng Tiểu Vũ nhìn thì khác nhau một trời một vực (nhưng thật ra cũng khá giống nhau) : hắn thì luôn nghe là ghi nhớ chăm chú, thật ra với cái tu vi kinh khủng của hắn thì nghe qua một lần là nhớ nhưng mà để tỏ ra là "con ngoan trò giỏi" thì vẫn phải chăm chú ngồi nghe rồi ghi chép gì gì đó chứ; còn Tiểu Vũ thì luôn quay qua quay lại, có khi không thèm nghe mà ngồi ngủ,... , nói chung là không quan tâm lắm.

Ngoài ra, hắn cũng thường xuyên vào rừng rèn luyện, đánh với các loại hồn thú từ trăm năm lên ngàn năm,... để luyện kỹ thuật "đập thú" (tao : nghe ngược đãi động vật ghê). Tuy nhiên, hắn chỉ đánh thôi chứ không giết chúng, đánh xong còn giúp bầy hồn thú đó hồi phục với tăng tu vi nữa. Vì thế có thể nói không có ai trên cái đại lục này thân thiết với tất cả các hồn thú trong Tinh Đấu đại sâm lâm hơn hắn nữa. 

Dù chỉ mới đọc xong "Đấu la đị lục 1" nhưng mà hắn cũng đã có xem sơ lược qua cuốn 2 (tao : tại không nhớ là có tao xem qua cuốn 3 với 4 chưa nên không ghi vào). Hắn nhớ sâu bên trong ở vùng trung tâm còn có một đống hồn thú hơn 10 vạn năm. Thế nên là hắn cũng có dành chút thời gian đi xem.

Lúc đầu thì đám hồn thú đó rất ghét hắn nhưng mà sau khi bị đập một trận rồi được chỉ vài cách vượt qua lôi kiếp thì mấy cái khó ưa hồn thú đó cũng thân thiện hơn rồi, nhưng mà hắn thầm nghĩ nói thân thiện hơn cho nó đỡ chứ có cái nào hồn thú dám nói gì hắn.

Thời gian trôi qua, đến bây giờ thì Thiên và Vũ đã được 6 tuổi.

Đột nhiên, một ngày nọ, Thanh Thiên đang đi chơi xung quanh thì thấy được rất nhiều người không mang ý tốt hướng về phía trung tâm của Tinh Đấu đại sâm lâm. Trong đó có rất nhiều phong hòa đấu la, hồn đấu la cũng như là hồn thánh. Mà thế lực có nhiều phong hào đấu la nhất hiện nay cũng chỉ có Võ Hồn Điện. Thế nên hắn đoán được người dẫn đầu đó là Bỉ Bỉ Đông.

Thanh Thiên sực nhớ lại cốt truyện và nhớ có khúc mẹ Tiểu Vũ hiến tế cho Bỉ Bỉ Đông để cứu Tiểu Vũ, Đại Minh và Nhị Minh. Hắn liền quay đầu chạy nhanh về kêu Tiểu Vũ và mẹ Tiểu Vũ, trong lúc đó, hắn nghĩ : Hay lắm, một đám ăn cháo đá bát. 

Hắn nhớ là họ không đánh lại nên mẹ Tiểu Vũ phải hiến tế. Nhưng mà bây giờ còn có hắn, hắn trong quãng thời gian này cũng đã gần như coi mẹ Tiểu Vũ là mẹ mình nên là không thể để cho mẹ chết vậy được. Mặc dù hắn có tu vi cao nhưng mà để bớt phiền toái thì vẫn nên diễn một xíu : Nghề của anh đây rồi !

Về đến hồ, hắn liền nói cho Tiểu Vũ cùng mẹ của nhỏ về việc Võ Hồn Điện đến. 

"Dì ơi, dì có nhớ cái người mà dì cứu hồi lúc không, nàng tên Bỉ Bỉ Đông, là giáo hoàng của Võ Hồn Điện. Thật ra là nàng tìm lý do để được dì đưa về. Bây giờ nàng dẫn theo một đống phong hào đấu la đến..."

[ĐỒNG NHÂN ĐẤU LA ĐẠI LỤC] Hải thần toàn năng lão côngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ