Chapter 27 | Muling Pagkikita

22.4K 866 36
                                    

THIRD PERSON POV

HABANG TINATANAW ni Chance ang papalayong si Kenjie ay hindi parin siya makapaniwala sa nangyari. Kenjie is really a Hermaphrodite.

How could be it possible? It's really unbelievable!

Ngayong may nalaman na siyang impormasyon sa pagkatao ni Kenjie, hindi siya titigil hangga't hindi niya napapatunayan ang lahat ng hinala niya.

May kutob siya. At nasisigurong tama ang kutob niya.

That child is Zedric's son. No doubt, one stare to that child and you can see his big resemblance to Zedric. Hawig na hawig silang dalawa.

Its just that he need evidence. Hindi naman puwedeng pupunta ka sa giyera ng walang baon na bala.

He will find out the truth. He will find ways. He will prove to Kenjie everything.

Mag-iisip si Chance ng paraan kung paano niya iyon mapapatunayan.

DNA is one of his key.

Dinampot niya ang selpon mula sa bulsa ng pants niya at agad na idinial ang pangalan ni Zedric.

Hindi niya ito sinasagot.

F*ck!

"Just this time, Zedric. Sagutin mo naman, Bro." Hasik niya habang pasan sa tenga ang selpon habang nagri-ring.

Sa pang-apat na attempt ay hindi niya parin sinasagot. Napamura siya sa isipan.

D*mn this playboy. Marahil ay kasama na naman nito si Ryker at nangbi-bingwit ng chicks.

Kailangan niya itong makausap.

Nang hindi parin matawagan ay nagpasya siyang bumalik sa kanilang eskuwelahan.

Habang nasa daan ay tumunog ang selpon ni Kenjie. Agad niyang dinukot iyon sa bulsa at nakita ang naka-rehistrong pangalan ni Daniela.

"Bakit, Daniela?" Agad niyang tanong ng sagutin ang tawag.

"S—Si Kendric po kasi Kuya Kenjie." Mangiyak-ngiyak na sambit nito.

Agad siyang na-alarma at kinabahan, "A—Anong nangyari kay Zyliel?"

"Huhu! Nawawala po siya Kuya Kenjie."

"A—Ano?!" Para siyang binuhusan ng malamig na tubig sa narinig.

"Nasa tabi kolang naman po siya kanina, Kuya. Hindi ko namamalayan na bigla nalang siya nawala."

"N—Nasaan ka, Daniela?"

"Sa iskul niyo po, Kuya Kenjie."

Agad niyang sinabi sa taxi driver na sa iskul siya ihatid. Hindi niya mapigilan ang kabahan. Ramdam niya ang mabilis na pagtibok ng puso.

Iyong pakiramdam na parang may mangyayaring hindi mo inaasahan.

SINISI NI Yaya Daniela ang sarili. Hindi na dapat sila pumunta sa iskul nina Kenjie.

Nagpumilit ang bata na dalawin ang kaniyang Dada matapos ang klase nito. Gustuhin man ni Daniela na hintayin nalang si Kenjie ay hindi niya maatim na pumayag sa pakiusap ni Baby Zyliel.

Umiiyak na naman ito. Muling nakaranas ng pambubully ang bata. Tumawag lang kasi ang Nanay Nena niya kanina kaya sandali siyang lumabas ng iskul.

Pagbalik niya ay nakita niya si Baby Kendric sa may dulong corridor at naabutan niyang pinupulot ang gamit na nakakalat sa sahig. Basa ang damit at magulo ang buhok nito.

Hiding The Playboy's Baby |TAEKOOKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon