ZEDRIC POV
"BRO, chix oh." Anas ni Ryker.
Agad naman akong nagtaas ng tingin para tignan 'yong chix na sinasabi niya.
Maganda at revealing 'yong suot niyang kulay red. Halos lumitaw na nga 'yong kaluluwa sa suot niya.
Kumindat siya sakin. Nginisihan kolang siya.
Ilang araw narin akong hindi nakapag-chix. Gusto ko sanang subukan pero mabilis akong nawawalan ng gana.
Nasa bar kaming muli ni Aiden. Tatlo kaming nandito habang wala naman si Chance. Ilang araw narin 'yong hindi namin nakakasama. May importanteng bagay lang daw siyang ginagawa.
"Bro? Chix sabi oh." Dinanggi pa ako nitong si Ryker na para bang hindi ko siya narinig.
"I know, Bro."
"Alam mo naman pala, e. Lapitan mona."
"Pass muna ako."
Nanlaki naman ang mata ni Ryker sakin, "Pass kana naman. Seryoso? Ikaw ba 'yan, Bro?"
Nginusuhan ko siya, "Basta pass."
Napailing siya, "Hanep ka, Bro. Ilang araw ka nang ganyan, ah. May problema kaba?"
Ayun nanga. Nakuha ni Ryker ang punto. May problema nga ako. Pilit akong binabagabag ng sistema ko.
Anak ba ng lalaking iyon si Kendric? What a nice catch. Naalala kopa ang pangalan nang batang iyon.
Pero bakit may parte sa akin na ayaw maniwala?
Hindi dahil hindi naman sila magka-mukha.
Nagugulo ang utak ko tuloy.
Tapos isa pang panggulo 'yong itinawag niya kay Kenjie.
Mosh? WTF!
Naka-kapalan ako sa pagmumukha nung lalaking iyon! Hindi ko alam pero na-badtrip talaga ako!
Hindi manlang sinabi sakin ni Kenjie na iyon pala ang ipinalit sa akin.
Psh! Mukhang mas lamang ako ng ilang ligo do'n! May dimple lang pero mas pogi ako do'n.
Naka-kapalan ako sa pagmumukha nung lalaking iyon! Hindi ko alam pero na-badtrip talaga ako!
Hindi manlang sinabi sakin ni Kenjie na iyon pala ang ipinalit sa akin. Basta na lamang siyang umalis kanina.
Hindi manlang nagpaalam sakin bago sumunod do'n sa lalaki niya.
Psh! Mukhang mas lamang ako ng ilang ligo do'n! May dimple lang pero mas pogi ako do'n.
"What the h*ll happening to you, Bro?" Inis na tanong ni Ryker sa akin.
"Bakit?" Maang kong tanong.
"Kanina mopa ako dinadanggi dito, e. Hindi tuloy ako maka-hokage dito sa chix ko."
Nilingon ko naman silang dalawa. Doon kolang na-realize na nakasandal ang pareho kong paa sa center table at naitutulak kona pala yon nang hindi sadya.
At marahil natatamaan silang dalawa lalo na si Ryker na nakapatong pa sa babae.
"Teka lang, Miss. Mamaya na ang rakrakan. Kakausapin kolang 'tong kaibigan ko."
Umupo sa tabi ko si Ryker at saka ako inakbayan, "Bro, alam kong may problema ka? Share mo, baka makatulong ako."
"Wala, Bro."
Hindi ko kasi alam kung paano ko sasabihin kay Ryker ang totoo.
"Kilala na kita. Alam kong may malalim kang iniisip d'yan. May nag-away na naman bang chix sa condo mo, Bro?"
BINABASA MO ANG
Hiding The Playboy's Baby |TAEKOOK
RomancePlayboy Series #1: M-PREG Dahil sa sobrang pagmamahal ni Kenjie kay Zedric ay nagawa niyang ibigay ang sarili sa binata. Ngunit sa hindi inaasahang pangyayari ay nagbunga ang pinagsaluhan nilang dalawa. Nabuntis siya ni Zedric. Balak sana niyang ipa...