* "Hoa phi hoa, vụ phi vụ" tức là "hoa chẳng phải hoa, sương chẳng phải sương, ý chỉ có những thứ nhìn bề ngoài như thế, nhưng hóa ra không phải như thế.
4.1. Kỳ trận, kế hoạch xuất cung của Thiên hậu
Hoàng Huy đã nghĩ cuộc sống hậu cung sẽ rất nhàm chán, sau một thời gian ở hắn mới biết thì ra nơi đây không những nhàm chán, còn khiến tâm tình hắn ngày đêm buồn bực.
Thoạt đầu mọi chuyện chẳng đến nỗi nào, chán thì gọi cung nữ tới kể chuyện thâm cung bí sử, nghe xong chuyện thì cùng Lý Doanh luyện kiếm, đánh cờ bất chấp vị cô cô chưởng sự ngày đêm gào thét: "Tay ngọc của Thiên hậu không nên cầm kiếm!".
Đấy là cho đến khi sự việc canh Trường Thọ xảy ra. Sau hôm ấy, dường như Thiên đế dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi của y dính lấy hắn, ngay cả tấu chương cũng ôm tới Phượng Nghi cung ngồi duyệt. Đã làm ổ chỗ hắn thì thôi đi, còn bắt hắn mài mực, dâng trà, đút điểm tâm, khiến tâm can đại nam nhi của Hoàng Huy chỉ hận không thể cầm chổi quét y ra ngoài.
Lần một lần hai hắn còn tươi cười cung nghênh Thiên đế. Lần ba lần bốn khó khăn lắm mới giữ được nụ cười. Đến lần thứ mấy chục, sắc mặt hắn chính thức đổi qua màu đen.
"Thiên đế..."
Tay hành hạ nghiên mực, miệng Thiên hậu làu bàu.
"Ngự Long cung cũng duyệt được tấu chương mà. Hay là..."
Hay là ngươi mang tấu chương về đó duyệt đi?
Vế sau chưa kịp trượt khỏi cuống họng đã bị ngắt lời.
"Đương nhiên được, nhưng ta thích duyệt ở đây. Sao hả? Có vấn đề gì với việc ta dành thời gian cho ái thê của mình?"
Ọe, ngươi nói ra hai chữ "ái thê" mà không thấy ngại miệng à?
Hoàng Huy rủa thầm trong lòng. Ta vẫn nhớ cái đêm tay ngươi ôm ta, miệng gọi tên cố nhân đấy.
"Không biết đã có ai nói với Thiên đế điều này chưa."
"Điều gì?"
"Lúc im lặng trông ngươi rất đẹp."
"Ồ, ngươi đang chê ta nói nhiều?"
"Ta không dám."
"Vậy ngươi cũng nên biết điều này."
"Điều gì?"
"Ta thích hình mẫu hiền thê trầm tĩnh, cho nên từ giờ đến khi đi ngủ ngươi không được phép nói nữa."
"..."
***
"Xuân khứ bách hoa lạc
Xuân đáo bách hoa khai."Xuân đến hoa nở, xuân đi hoa tàn là quy luật của tự nhiên.
Sáng sớm rời đi, trưa muộn mò đến là quy luật làm phiền Thiên hậu của Thiên đế.
Có một ngày mặt trời chạm thiên đỉnh, Phượng Nghi cung vẫn im ắng, không vang lên tiếng "Thiên đế vạn an" quen thuộc. Hoàng Huy nhìn trời nhìn mây, rồi hắn nhìn sang Lý Doanh, ngờ vực hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Ta Không Đoạn Tụ! Ta Chỉ Vì Một Người Cắt Ống Tay Áo
Romance[Tác giả]: Kyo, wattpad: da_kieu (truyện do mình sáng tác, up tại wattpad, không reup!) [Thể loại]: 1x1, Đam mỹ, cung đình, huyền huyễn, có ngọt có ngược, có H, thú lông xù công x rồng đế vương thụ, couple phụ: ngôn tình, bách hợp. [Vui lòng đọc chư...