4.5. "Bắc Du" (hạ)
Trở về Phượng Nghi cung, Hoàng Huy đang bận lo nghĩ xem làm sao mới lén lút gặp được vị kia thì nghe tiếng thông báo:
"Thiên hậu, Vương gia xin diện kiến."
Vừa nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền có mặt, vậy là đỡ mắc công hắn suy nghĩ rườm rà. Trước sự việc cầu còn không được, hắn vội cho mời y vào.
Lát sau, người ngoài cửa bước tới, vẫn là khuôn mặt thiếu niên búng ra sữa nhưng dáng vẻ thảm hại hôm ở Huyền Dạ vực đã hoàn toàn biến mất, nhường chỗ cho phong thái cao sang quyền quý. Y cúi người, chưa kịp hành lễ tử tế đã bị ngăn lại.
"Không cần, không cần đâu, vừa hay ta có chuyện muốn tìm ngươi. Mau ngồi xuống đi."
"Chà, tẩu tẩu muốn tìm ta? Chuyện gì trọng đại mà rồng phải đến nhà tôm thế?"
Hoàng Huy rùng mình phản bác.
"Ngươi không thể gọi ta hai tiếng "ca ca" như trước sao? Đừng dùng giọng điệu phát ớn đó nói chuyện với ta."
"Tẩu tẩu ~"
Bắc Du nâng quạt che nụ cười lém lỉnh, trông thấy sắc mặt người đối diện sắp chuyển từ trắng sang đen mới thôi trêu chọc.
"Được rồi, Huy ca ca ~ Ca ca là thê tử của hoàng huynh, ta là đệ đệ của hoàng huynh, ta gọi ca ca bằng "tẩu" mới hợp gia quy."
"Ta không thích cách gọi đó."
Hoàng Huy bày tỏ thái độ bài xích, nói tiếp.
"Ngươi tìm ta làm gì?"
"Không có gì, ta tới thăm hỏi thôi. Dù sao ca ca là ân nhân cứu mạng ta, chuyện ở Huyền Dạ vực ta chưa kịp tạ ơn tử tế."
"Ta không cần gì nhiều đâu, ngươi đừng nói chuyện hôm đó cho hoàng huynh ngươi là được."
"Trốn cung là đại tội, đương nhiên ta sẽ kín miệng. Ngoài điều này ra ca ca không yêu cầu thêm gì?"
Hắn, hắn muốn gì á? Hoàng Huy muốn đủ thứ, nhưng tâm nguyện to lớn nhất lúc này của hắn là tự do, một bức thư hòa ly chẳng hạn.
"Bỏ đi, điều ta muốn ngươi không cho nổi đâu."
Hắn xua tay lia lịa, cảm thấy một Vương gia nhỏ bé vô phương đáp ứng yêu cầu của mình.
"Ca ca nói thử, lỡ đâu ta làm được?"
Đã bảo không được mà. Hoàng Huy thầm thở dài, tùy tiện đáp bừa.
"Thế ngươi giúp ta trốn cung thêm lần nữa được không?"
"Ca ca muốn đi đâu? Về Ma Giới sao?"
Ma Giới cái đầu ngươi. Giờ thấy mặt ta không chừng đám người đó cầm chổi quét ta ngược về Thiên Giới.
"Không, ta muốn ra ngoài, hừm... đi chơi."
"Đơn giản vậy?"
Bắc Du ngờ vực hỏi lại. Hoàng Huy gật đầu, cảm thấy để trốn ra ngoài bản thân đã hao tâm tổn sức không ít, thế mà qua miệng nhóc con này lại thành "đơn giản".
"Đúng, ta chỉ muốn đi chơi thôi. Lần trước nếu không gặp ngươi ta đã có cơ hội tham quan hoàng thành Thiên Giới rồi."
Thật ra du ngoạn Thủy Cung, được ngắm những em gái tộc Giao Long xinh tươi cũng là trải nghiệm không tệ, nhưng hắn vẫn làm ra cái vẻ oán trách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Ta Không Đoạn Tụ! Ta Chỉ Vì Một Người Cắt Ống Tay Áo
Roman d'amour[Tác giả]: Kyo, wattpad: da_kieu (truyện do mình sáng tác, up tại wattpad, không reup!) [Thể loại]: 1x1, Đam mỹ, cung đình, huyền huyễn, có ngọt có ngược, có H, thú lông xù công x rồng đế vương thụ, couple phụ: ngôn tình, bách hợp. [Vui lòng đọc chư...