《Đôi lời lảm nhảm của tác giả trước khi bắt đầu chap, bạn có thể lướt qua (' ∀ ' *). Awww chap này vắt chất xám não ghê, mất mười ngày hơn mới ưng ý những dòng văn mình viết ra. *than thở than thở* Truyện mình viết không để tag chủ công hay chủ thụ, đơn giản vì sẽ có chap nọ chap kia, có chap mình viết theo góc nhìn của công, có chap viết theo góc nhìn của thụ, thậm chí có những chap mình để nhân vật phụ lên ngôi, miễn sao mình cảm thấy điểm nhìn và ngôi kể ấy phù hợp để lột tả điều mình muốn. Chap này là một ví dụ điển hình. Không phải Hoàng Huy hay Hoàng Long, chương 6.4 là thế giới qua đôi mắt của Ngọc Phi - Lam Vũ, một nhân vật nữ mình rất thích.
Ngọc Phi không hoàn hảo, thậm chí dễ khiến người khác sinh ra ác cảm vì mang vai trò của một "nữ phụ đam mỹ" chen chân vào tình cảm giữa hai anh. Nhưng thực sự mình rất thích nàng ấy. Nàng không phải hình mẫu nữ cường, nhưng nàng dám đấu tranh vì những gì mình yêu. Nàng tự nhận bản thân "lăng loàn", "ích kỉ", đúng, nhưng khát vọng yêu và được yêu của nàng là bản năng mà ai cũng có. Vì tham tiếc chút ngọt ngào ái tình, nàng sai càng thêm sai, nhưng nàng biết điểm dừng. Nàng ích kỉ nhưng nàng biết nghĩ đến cái lợi của nhiều người.
Còn lí do tại sao mình lại đặt một nhân vật nữ vào một câu chuyện đam mỹ rồi lâm li bi đát cuộc đời nàng ta ấy hả? Đơn giản vì trước giờ mình chưa từng ưng được bất kì một nữ nhân nào trong truyện đam mỹ có tag "cung đình" (ờm kiểu mình thấy mọi người hay theo motif đế vương dẹp hậu cung ba ngàn giai lệ vì chân tình ấy, thành ra char dev của họ dưới vai trò "nữ phụ đam mỹ" không được sâu sắc cho lắm. Mình không đánh đồng tất cả nhưng đa phần truyện mình đọc đều thế), nên mình thử xây dựng hình mẫu đối với mình là lí tưởng, chỉ vậy thôi ~~
Nếu bạn cực cực cực cực cực kì không thích Lam Vũ, bạn có thể bỏ qua chap này. Thế giới trong chap này thuần túy được miêu tả qua thế giới quan của Lam Vũ, chưa chắc là sự thật nhưng chắc chắn là những cảm nhận của nàng cho đến cuối cùng. Dĩ nhiên như đã nói bên trên, mình viết vì mình thích Lam Vũ, chap không mang yếu tố tẩy trắng, thậm chí trông có vẻ giống "bóc phốt" sự ích kỉ, tham luyến của nàng ta ấy chứ °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° Mà thôi lảm nhảm hơi nhiều rồi. Chúc mọi người có một ngày thật là vui vẻ!》
6.4. Trường mộng
"Sau này Lam Vũ muốn gả cho ai nào?"
"Lam Vũ muốn gả cho người yêu thương mình nhất trên đời!"
"Sau này Lam Vũ sẽ được gả cho nam nhân giỏi nhất thiên hạ. Lam Vũ muốn gì y đều cho, có được không?"
"Dạ được!"
Khi mẫu thân còn sống, đây chính là cuộc hội thoại thường xuyên diễn ra giữa ta và bà. Ngày ta bước chân vào bốn bức tường hoa lệ cũng là ngày xương máu phụ mẫu ta đổ xuống, chỉ để đổi lấy cho ta một danh phận hàng phi.
Chàng bước đến bên ta, đã không còn là đứa trẻ hoạt bát ta hay gọi "Hoàng Long ca ca" năm nào. Chàng là Thiên đế, là người giỏi nhất thiên hạ trong câu chuyện của ta và mẫu thân những ngày xưa cũ.
"Tâm nàng thuần khiết như ngọc, lại ôn hòa hiền hậu, vậy lấy chữ "Ngọc" làm phong hào, ban cho Tịnh Nhã cung."
Khoảnh khắc nghe chàng nói, ta ngây thơ tin tưởng chàng sẽ yêu thương ta nhất trên đời, bất kể bên gối chàng còn một vị tỷ tỷ họ Lục hay một sủng nam họ Lâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Ta Không Đoạn Tụ! Ta Chỉ Vì Một Người Cắt Ống Tay Áo
Romansa[Tác giả]: Kyo, wattpad: da_kieu (truyện do mình sáng tác, up tại wattpad, không reup!) [Thể loại]: 1x1, Đam mỹ, cung đình, huyền huyễn, có ngọt có ngược, có H, thú lông xù công x rồng đế vương thụ, couple phụ: ngôn tình, bách hợp. [Vui lòng đọc chư...