Chương 8 (6): Long ly ái tình kí sự!

118 12 7
                                    

8.6. Cầu Bách Liên sen nở trăm năm

"Cầu Bách Liên sen nở trăm năm,
Chẳng bằng một thoáng quý nhân họa ý cười."

---

"Rồi sao sao nữa? Quý phi đó sau khi biết chuyện có lập mưu chơi ngược đối thủ không?"

Hoàng Huy chống má say sưa nghe kể chuyện. Từ ngày chấp nhận tình cảm của Thiên đế, lại có thêm Tịch Lam, cuộc đời hắn tràn ngập sắc hương hẳn. Nhưng ở trong bốn bức tường riết chán, thành thử hắn vẫn giữ thói quen gọi cung nữ tới kể thâm cung bí sử.

"À hôm sau..."

Lời nàng nói tới đó thì vang lên tiếng mở cửa. Thiên đế tiến gần, trông thấy Hoàng Huy ngồi với nữ nhân liền tỏ thái độ không vui. Cung nữ đáng thương bị dọa sợ, vội hành lễ rồi chạy biến.

"Ngươi sao vậy? Mới tới đã mặt nặng mày nhẹ rồi?"

Hắn nắm tay y lắc qua lắc lại, giọng điệu mềm mỏng hòa giải bầu không khí.

"Thiên đế đã đói chưa? Ta bảo nhà bếp mang cơm lên nha? Ngồi xuống đây, ngồi xuống đây."

Hắn ấn y xuống ghế, hai bàn tay xu nịnh giúp y bóp vai.

"Hôm nay triều chính thế nào? Có mệt lắm không? Mấy lão già trên triều có càm ràm ngươi không?"

Dáng vẻ chân chó yêu chồng thành công vuốt xuôi Hoàng Long. Y đặt tay lên tay hắn, thở hắt ra.

"Mệt, nhưng giờ hết rồi. Từ khi ngươi gả sang Thiên Giới Phượng Nghi cung luôn là nơi bình yên nhất."

Phượng Nghi cung so với các cung khác mộc mạc hơn nhiều. Chuyển tới đây sống, Hoàng Huy giữ nguyên cách tiền nhân bài trí đồ đạc, giản dị mà thanh nhã, lúc nào không gian cũng thoảng hương an thần làm từ gỗ tử đàn, thực khiến Hoàng Long bước vào không muốn bước ra, đá hẳn Ngự Long cung - nơi mang tiếng là tẩm cung của Thiên đế sang một bên.

"Chứ không phải hết mệt là nhờ ta à? Mệt mỏi bay đi nào."

Nói xong hắn ghé tai y thổi phù một cái, chọc y bật cười.

"Tiểu hồ ly lắm trò!"

Nhưng Hoàng Huy nói không sai. Cảnh chỉ sống động khi có người họa cho nó cái hồn. Hoàng Long đâu đến Phượng Nghi cung vì cung, rõ ràng y đến vì phượng.

Một lát sau nhà bếp lên món. Như thường lệ cung nữ bưng ra toàn món Hoàng Huy thích, nào là gà hầm lá sen, tôm xào cay, cá hấp chua ngọt, trứng cuộn hoàng kim. Hắn nhìn một vòng bàn ăn, chợt nhớ ra vẫn chưa biết Hoàng Long đặc biệt thích ăn gì, liền kê ghế ngồi sát y, lôi trong ống áo ra quyển sổ với cái bút.

"Chúng ta chơi trò chơi đi."

"Hửm, chơi gì?"

"Chơi trò ta hỏi ngươi trả lời, phải nói lời thật lòng."

"Không công bằng, không chơi."

Thấy y thẳng thừng từ chối, hắn bĩu mỏ nói thêm.

"Ta chơi xong tới lượt ngươi."

"Thế thì chơi."

Đạt được mục đích, hắn híp mắt cười vui vẻ, bắt đầu câu hỏi đầu tiên.

[Đam Mỹ] Ta Không Đoạn Tụ! Ta Chỉ Vì Một Người Cắt Ống Tay ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ