II

9.6K 189 1
                                    

[Ashly P.O.V]

Hiring!!
Where: Vilroque Group of Companies
Position: Secretary
What to bring: Resume
For Inquries: ***-****

Nanlaki ang mata ko sa nabasa ko kaya agad akong napatayo at dumiretso sa banyo.

Pero...

Vilroque? Isa iyon sa pinaka-kalaban ng Bialza Company.

Bahala na.
---

"Kaya ko to'" Pagpapalakas ko sa sarili ko habang nakatingin sa building.

"Uhm-- Miss, applying for Secretary." Sabi ko sa information Center.

"17th Floor." Sabi nya at tumango ako.

*Tingg...

"Ang gwapo nya sana pero napaka-sungit" Sabi nung dalawang babaeng palabas ng elevator at napa-iling na lang ako.

"17th" Wika ko sa operator at tinignan nya ako.

"Mag-a-apply ka rin?" Tanong nya at tumango ako.

"Dalawa ang hiring ngayon, isang Secretary at Assistant ng President. Kaya miss, dumiretso ka na lang sa may counter dun at una ka nyang papapasukin dun sa interview para sa Assistant." Sabi nya at tumango ako.

"Salamat" Ngiti kong sabi at tumango sya.

"Uhm, excuse me miss--"

"Nag-aapply ka ng trabaho?" Tanong nya at tumango ako.

"Sige na, dumiretso ka na sa office ni Sir, sana mapili kana. Pagbutihan mo ha?" Tarantang sabi nya at halos itulak ako sa isang pintuan.

"G-Good Morning S-Sir" Utal kong wika ng makita sya at tinignan nya ako.

Sh*t! Ang gwapo nya. The jawline, the masculine body, and his height.

"Resume?" Tanong nya at naglakad ako papunta sa kanya pero talagang nakatingin lang sya sa akin.

"Ashley Monique" Basa nya sa Pangalan ko at tumango ako.

Nakaka-asiwa ang tingin nya. Hindi naman sya mukhang manyakis pero yung tingin nya sa akin na kakapang-init.

"Turn Around" Wika nya sa akin at marahang ini-ikot ang kamay nya kaya umikot ako.

"You are applying for secretary right?" Tanong nya at tumango ako.

"I need an Assistant and I prefer you in that position" Sabi nya at napatingin ako sa kanya at nagtama ang mata namin.

"What do you know about Vilroque Group of Companies?" Tanong nya.

I clear my throat and start to speak.

"Vilroque group of companies is one of the famous companies in the world that is known about professional design of furnitures and a land corporation company that builts condominiums, malls, and houses. The founder of the company is Mr. Harry Villalus and Mr. Gerald San Roque. This company start to ---"

"Stacy, I already have an assistant, kayo na ang bahala sa secretary" Napatulala ako ng may kinausap sya sa phone.

"You can start today. That cubicle will be your office. And these papers, start to work it" Wika at agad kong kinuha ang tambak na folders sa lamesa nya at nagtungo sa cubicle na sinabi nya.

Maganda rin pala na may alam ako sa ganito.

Loving You [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon