XXII

7.4K 142 1
                                    

[Eugene P.O.V]

"What the fvck? Kasimple-simple ng pinapagawa ko hindi nyo magawa! I need that fvcking reports now on my table!" Iritable kong sigaw. Limang tao na silang nag-aayos pero hindi pa rin nila magawa.

"Hon, yan na yung impormations---"

"Pwede ba Ericka? Tigilan mo ko? And don't you dare call me Hon! Hindi kita ka-ano- ano at isa pa, ikaw ang nagsuggest na ikaw muna ang tatayong assistant ko! But the hell! Where is it?"

Bukas na ang pinakamalaking Board Meeting. Madaming foreign executives ang darating. Pero hanggang ngayon ni isa, wala akong maayos. Nagkakanda- ugaga kaming lahat dito but until now wala. Kahit itong video presentation wala kong masimulan.

"Bakit ba kasi pinaalis pa si Ashley?" Napatingin ako kay Franchesca na pilit gumagawa ng outline.

"Don't you dare say that name infront of me or else I will fire you" Malamig na sambit ko.

"Gulong-Gulo ang opisina mo ha?"

"Mom! Dad!" Sambit ko at napatayo.

"So? Anong meron?" Tanong ni Dad.

"Yearly Board of Directors Meeting" Sabi ko at tumango lang si Dad.

"Hi Tita!" Bati ni Ericka at umiling lang si Mom at dumiretso sa akin.

"Everyone, you can go." Pahayag ni Mom.

"Mom? Bukas na ang presentation ko!" Maktol ko at pinaupo nya lang ako sa swivel chair ko.

"Relax Honey. Chill. Breath in and Breath out" Pang-aasar ni Mom.

"Kami ng bahala. Just prepare yourself okey?" Sabi ni Dad at kinuha ang laptop ko.

Ano na lang bang gagawin ko kapag wala na sila sa tabi ko?

-----

[Ashley P.O.V]

"Don't worry Mom,I have my plan" Ngiting sambit ko at tinignan ako nila Daddy Troy.

"Hija..."

" If Mr. Angelo wants the company then go for it. Ibibigay natin sa kanya." Ngisi kong pahayag.

"But, the company... Ashley galing pa iyon sa mga lola't lolo mo" Wika ni Dad.

"Im sure about this plan Dad, besides, Now that I know Mom still loves you and you're here for us, alam kong tutulungan nyo ko. Also,Im sure that Tita Michelle and Tito Eduardo and Jeric will help and cooperate with us" Sambit ko at tumango na lang sila.

"Okey. Hija, I need to go, baka magtaka ang Dad este si Angelo. And Troy, for our promises, please?" Wika ni mom at tumango ito.

"Okey Mom.. Aww~~" Aray ko ng biglang sumakit ang ulo at puson ko.

"Hey, Honey, Are you okey?" Tanong ni Dad at tutungo na sana ako ng biglang naramdaman ko ang pagbigat ng katawan ko at unti-unti akong bumagsak.

------

[Third Person's P.O.V]

Paikot-ikot na lamang si Mr. Raven habang taimtim na nagdarasal si Monica.

"Tita, What happened?" Tanong ng bagong dating na si Jeric.

"I don't know Hijo, bigla na lang syang hinimatay" Sambit ng ina ni Ashley at pare-parehas silang napatingin ng bumukas ang ER Door.

"Sino po ang kamag-anak ng pasyente?"

"Kami po. Magulang nya po kami" Sambit ni Mr. Raven

Loving You [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon