IX

7K 146 0
                                    

[Ashley P.O.V]

"Naka-busangot ka dyan?" Tanong sa akin ni Stacy at ngumuso ako.

"Nung nakaraang araw ka pa. Dalawang araw na nakalipas ganyan ka parin. Ano bang problema mo ha?" Tanong ni Franchesca.

Nasa canteen kami dahil lunch at heto kami, sabay-sabay kumakain.

"Hindi kasi tinanggap ni Sir yung resignation letter ko eh" Ngusu kong sabi at nagulat na lang ako ng biglang nasamid si Stacy.

"*cough* G-gaga ka ba? Napaka-swerte mo nga eh tapos gusto mong mag-resign?" Tanong ni Stacy at nagkibit balikat ako.

"Teka ha? Ikaw ba Ashley, hindi mo kakainin yang sayo? Kukunin ko yan. Sayang naman" Sabi ni Franchesca at ini-usog ko ang plato ng akin sa kanya.

"Ang kapal talaga ng mukha mo Franchesca! Mahiya ka naman kay Ashley" Wika ni Stacy.

Napangiti na lang ako bigla dahil sa inaasal nila. Para silang teenagers.

"May alam ba kayong apartment?" Tanong ko at biglang natigilan ang dalawa.

"Wala eh. Naka-board lang kasi ako sa Tita ko" sagot ni Franchesca at tinignan ko si Stacy.

"Meron, medyo malapit sa bahay, ngalang mga 6 na kanto pa mula sa bahay ko. Tyaka mahal" Sabi ni Stacy.

"Babaita, Paano mo nalaman yun?" tanong ni Franchesca at pati ako tumango.

"Uhm, nadaanan ko kasi yung karatula. Actually, namin, nung hinatid ako nung isang papable sa bahay. hihi" Wika nya.

"Ang landi mo talaga Stacy! Kahit kanino--"

"Hoy Gaga. Hindi no! Ikaw-- makaarte ka dyan, bakit, Virgin ka pa ba?" Napatingin ako sa kanila dahil sa mga pinagsasabi nila.

"Hindi na! Pero at--"

"Mahiya naman kayo" Singit ko at tinignan nila kong dalawa.

"Bakit Ashley, Virgin ka pa-- OMG!!!" Sabay nilang tili kaya lahat napatingin.

"Hehe." Wika nila at nagpeace sign sa lahat.

"Tell us! Virgin ka pa nuh?" Tanong nila.

"Nasa magkano ang bahay?" Tanong ko.

"Sagutin mo muna yung tanong namin." Pangungulit ni Franchesca at umirap ako.

"Sige, sasagutin ko. Magkano muna yung bahay?" tanong ko.

"Sa pagkaka-alam ko nasa 5k?" Tanong nya at tumango ako.

"So ano? Virgin ka---"

"I need to go. Bye" Nakangisi akong tumakbo paalis dahil naririnig ko paring tinatawag nila ako.

Nakakaloka sila. Mga pinag-uusapan.
----

"Are you done finishing the paperworks??" Napa-tingin ako kay Eugene na nakatingin sa akin.

"Yes Sir, kanina pa po." Sagot ko at ngumit sya.

"Iba ka talaga. May I have the list?" tanong nya at tumango ako.

Kinuha ko ang laptop na gamit ko at inilapag paharap sa desk nya.

Loving You [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon