XI

6.3K 127 1
                                    

[Ashley P.O.V]

"J-Jeric?"

"Ashley! Ikaw nga! Hey? How are you?" Tanong nya.

"Oh! Im fine! Kailan ka pa nakabalik dito?" Masaya kong tanong.

"Last Month. Ow, want to have coffee?" aya nya at tumango ako.

--

"So, kamusta ka na?" Agad na tanong nya.

"Well, heto, busy sa work. Ikaw? Kamusta ?"

"Medyo pressured. Sila Dad kasi, gustong pagsabay-sabayin ang pagmomodel at paghawak ko sa company" Wika nya at natawa ako.

"Alam mo naman si Tito diba? Pinagkakamalan kang bakla." And with that, natawa na talaga ako.

"Ashley. Dati lang yun nuh. Before kita ipakilala as my girlfriend." ngiti nya.

He is my bestfriend, since high school. Tahimik lang at laging nasa gilid.

"Kahit naman kasi ako napagkakamalan kitang bakla nun.Puro magasine ba naman kasi ng lalaki---"

"It's because, I want to be a model nga diba?" Tanong nya at ngumiti ako.

"Yeah-yeah. Sabi ko nga." Biro ko.

"Ow, I forgot. Happy Birthday" Ngiti nyang bati at tumango ako.

"Thanks. Hindi mo parin pala nakakalimutan" sabi ko.

"Of course, ang birthday ng Bestfriend ko, makakalimutan ko ba?" Tanong nya.

"Sensya na, Jeric, wala akong pera para itreat ka." Sabi ko.

"It's okey. By the way, galing pala ako sa inyo nung isang araw, and sabi ni Tita umalis ka na daw dun?" tanong nya at tumango ako.

"Remember yung sinabi ko sayo nung graduation?" Tanong ko at tinignan nya ako.

"Looks l--"

*Ringtone.

[Ashley! Asan ka na bang babaita ka?]

"Stacy! Don't shout!"

[Sinong hindi matataranta? Magpunta ka na dito! Naiimbiyerna nanaman si Sir Eugen--]

"Damn! I forgot!" Agad kong ibinaba ang linya at tumingin kay Jeric.

"Jeric, I need to go back at the office" Wika ko at tumango sya.

"Sure. Ihahatid na kita." Wika nya at tumango ako.
-----
"Thanks!" Sabi ko.

"I'll pick you up at 8! I'll text you later okey?" Wika nya at tumango ako.

Loving You [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon