V

7.4K 162 1
                                    

[Ashley P.O.V]

Nagising ako sa sinag ng araw na tumama sa mata ko.

I slowly open my eyes and I scan the place. Ang comportable ata ng kama ko ngayon? sobrang lambot naman ata?

Hmmm.. Its not my room. Ipinikit ko na lang ulit ang mata ko at yumakap sa unan.

"What?" Pero napabalikwas ako ng upo ng marealize kong hindi nga ito ang kwarto ko.

I look at my body at naka-suot ako ng dog tag shirt na panlalaki.

"Oh my gosh! No!" Nasambit ko yun sabay baba ng kama and I scan the bed. There is no blood. Thank God!

Nagpunta ako sa pinto at pinihit iyon. Where am I?

Anong nangyari sa akin kagabi? Si Jess? Where is she? Bakit nya ako hinayaan mahatak ng kung sino sino?

Agad kong nalanghap ang amoy ng bacon at sinundan ko ang amoy na iyon.

"S-Sir Eugene?" Gulat kong tanong ng makita ko syang nagluluto. He is half naked. O M G! Pandesal!

"Oh, You are awake. Eat" Wika nya at agad akong bumaba ng hagdan.

Inihain nya ang mga pagkain at hindi ko maiwasang mapatingin sa abs nya. Nakaka-agaw pansin talaga yun.

"Eat." Wika nya pagka-upo sa tapat ko at agad akong kumuha ng fried rice at bacon pati omelette.

Grabe. Bawi ata ako nito. Ilang araw na rin akong hindi kumakain ng breakfast.

Nakakailang subo na ako ng bigla akong natigilan.

"S-Sir Euge---"

"Call me Eugene kung tayong dalawa lang." Wika nya at tumango ako.

"Sir Euge-- este, Eugene. Papaano ko nakapunta dito?" Tanong ko.

"Wala kang maalala?" He asked me at tumango ako.

Ang naaalala ko lang ay nung inaaya ako nila Jess na sumayaw.

"Muntikan ka ng makuha ng isang lalaki sa may counter, buti na lang at nakita kita. Dinala kita dito dahil hindi ko naman alam kung saan ka dadalin" Sabi nya at tumango ako.

"A-about po sa damit?" I asked him at natigilan sya.

"Sir?" Ulit ko dahil hindi sya sumasagot.

"Ako ang nagpalit sayo." Maikli nyang sabi at nasamid ako kaya dali- dali syang tumayo at inabot sa akin ang tubig.

"I-ikaw ang nagpalit sakin?" Tanong ko habang magkalapit kami.

"Yeah. But don't worry! I closed ny eyes!" Wika nya at unti-unti akong tumango.
--------

"Ihahatid na kita." Sabi nya at umiling ako.

"Hindi na. Magtataxi na lang ako" Sabi ko.

"I insist." Wika nya at napa-buntong hininga na lang ako.

"Okay." Wika ko at dumiretso na kami sa elevator.

He opened the door of his car at umupo na ako tyaka sya tumakbo pakabila.

"Sa Summer Paradise Condominium." Wika ko at tumango sya.

"You own a condo there?" Tanong nya habang nagdadrive.

"Yeah." Maikli kong sabi at tumango sya.

"Wag ka ng pumasok. Magpahinga ka na lang. " Sabi nya.

"Sir? But--"

"Rest. Wala naman akong ibang gagawin sa opisina ko." Sabi nya.

"3pm. Meeting with Mr. Cheon Sir" Paalala ko at tumango sya.

Loving You [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon