[Eugene P.O.V]
Kanina pa ko ikot ng ikot dito sa labas ng Emergency Room. Please God, don't let anything happen to Ashley. Hindi ko alam ang gagawin ko.
Its my fault kung bakit sya nandyan. Ako lang ang dapat sisihin once na may mangyari sa kanyang masama.
Nagalit ako dahil bigla na lang may nagpop out sa screen na message. It's from the AMG Company.
Isa ang AMG Company sa pinaghirapan kong makuha. I really need them para mas lumobo ang kinikita ng Vilroque.
Agad akong lumabas ng company and go to the meeting place but, Im too late. Nakaalis na pala si Mr.Raven. Then, napadaan ako sa isang coffee shop, I saw Ashley with a guy.
Nasa isip ko na nun na mas inuuna nya ang pakikipaglandian nya kesa sa trabaho.
I though its is her boyfriend kaya nainis ako. I didn't know that she has a boyfriend.
You look like a jealous boyfriend, Eugene Michael.
"What the fvck?" I whispered. Ngayon ko lang narealise. Yes. Im jealous. Nagseselos ako!
"Damn!"
Bakit naman ako magseselos?
Because you like her. Kaya nga ng nakikipagsex ka kanina kay Eunice, sya ang nasa isip mo.
There is a voice in my mind. Siguro tama nga. I like her.
"Kael! What happened?" Napatingin ako ng dumating sila Kevin.
"It's my fault." Yuko kong sabi.
Pare-parehas kaming napatingin ng bumukas ang pintuan.
"Doc, how is she? she okey?" Tanong ko at biglang tumaas ang mga balahibo ko ng tinignan ako ng doctor.
"Im sorry." Yun ang tanging sabi nya at napa-tanga ako.
"W-What?" Ulit kong tanong.
"She's dead" Wika nya.
"Who is the patien--" Napatingin din kami sa isa pang doctor na lumabas.
Nagsalit-salitan kami ng tingin sa dalawang doctor na nasa harap namin.
"What the fvck?" Usal ni Jake.
"Ayun sya!" This time, napatingin kami sa mga nurse na tumatakbo papalapit sa amin.
Natigilan kami ng bigla nilang tinali ang unang doctor na lumabas.
"Sorry Sir, Hindi po sya doctor, isa po syang patient from Mental na nakawala, mahilig po talaga syang magsuot ng doctors suit" Paliwanag ng isang nurse.
"What the hell!" Sigaw ko at bigla akong hinawakan nila Kevin at Jake.
"Kalma Kael!"
"Chill Kael!"
"Pasensya na po talaga sir" Paumanhin ng nurse na napa-iling na lang ako.
"How is she?" This time I faces the real doctor.
"Okey na sya, hindi naman ganun kalala ang pagkakahulog nya sa hagdan, Although may sugat sya sa bandang ulo pero don't worry mababaw lang yun. No fractures." Nakahinga ako ng maayos sa narinig ko.
"Ililipat na namin sya sa kwarto and pwede nyo na syang puntahan maya-maya" Sabi ng doctor at tumango ako.
"God." I whispered at napa-upo ako sa upuan.
"Pfft~ Wahahahaha!!!"
"Ahahahaha!"
"A-Ahahaha--Bwahahahaha!!"
"Will you please stop laughing!" Inis kong sambit sa kanila.
"We're sorry Kael but, Bwahahahaha-- That was Epic! Ahahaha" Patuloy parin ang pagtawa ni Kevin.
"How is she? Is she okey?" Napatingin ako kay Patrick ng ginaya nya ako kanina.
"Im sorry" Natatawang wika ni Kevin
"W-What?" Ulit ni Patrick.
"She's Dead--- Bwahahaha!"
"Ahahahahaha"
That crazy human. Aish! I will kill him!
"Tumigil na nga kayo!" Inis kong sambit at nagpeace sign sila.
Kaibigan ko ba talaga sila?
"Kael, your expression is really epic. Wooh!" Sabi ni Dave na umupo sa gilid ko.
"I almost lost her" I said.
"Dahil lang sa companya mo. Hayy" wika ni Kevin at umiling ako.
The paper she put in my desk, its the contract. Nagkita na pala sila ni Mr. Raven. She is really responsible. I wish she's not angry at me.