[Ashley P.O.V]
"Grabe! Namumula talaga yung pisngi mo" Sabi ni Stacy at tumango lang ako.
"Sino ba yun?" Tanong sa kanya ni Franchesca
"The over possessive acting girlfriend ni Sir, Denise Castiñeo hindi naman talaga sya Girlfriend ni Sir eh. Malandita lang talaga" Sabi ni Stacy.
"Wala ba talagang girlfriend si Sir Eugene?" Tanong ko at umiling sya.
"Flings. Wala pang sineseryoso si Sir since nang pumasok ako as his Door secretary. Imagine? 5 years na ko dito ah." Paliwanag nya at nagsi-tanguan kami.
"It's already 9:50, kailangan ko ng bumalik sa office nya." Sabi ko.
"Oo nga, let's go back to work" Sabi ni Franchesca at lumabas na kami ng Comfort Room.
"Aish! Magkakasama pala kayo! Ashley! Kanina pa kita hinahanap! Pinapahanap ka ni Sir!" Tarantang sabi sa akin ni PJ at tumango lang ako.
"Sige, una na ko sa inyo." sabi ko at tumango lang sila.
"Si--"
"Are you okey Ashley? May masakit ba sayo? May sugat ka ba? Nasaktan ka ba nya?" Nagulat na lang ako sa biglang pagsabi ni Sir sa akin nun habang tinitignan ako ng mabuti.
"O-okey lang po ako" Sagot ko at tinignan nya ako.
Kung may makakakita man sa amin ngayon, iisiping boyfriend ko ang lalaking kaharap ko.
Nakatingala ako dahil mas matangkad sya sa akin. At sya nakatingin lang sa mata ko.
"Ashley..." His husky voice makes me close my eyes and I feel something above my lips. Its kinda warm. But I love the feeling. Para kong lumulutang sa ere. Napakasarap ng feeling.
Until, naramdaman kong gumalaw iyon at kusang sumunod ang labi ko.
I slowly open my eyes at and I saw my boss eye's were closed.
Nanlaki ang mata ko ng marealized ko kung anong ginagawa namin at naitulak ko sya.
"D-Damn! I-im sorry--"
"No sir. Ako po ang dapat magsorry." Mahina kong bigkas at nagkaroon ng katahimikan sa pagitan naming dalawa.
Knock.Knock.
"Sir, Andyan na po ang bo-- sorry sir" Si Franchesca.
Agad akong napa-iling at alam kong nakita nya yun. Dumiretso ako sa table ko at kinuha ang pad. Kasama na ang mga gagamitin sa meeting.
Act normal Ashley. Act Normal!
Pilit kong ikinakalma ang sarili ko.
"Sir, It's already 10." Wika ko at tumango sya.
-----------
[Eugene P.O.V]"Your Assistant is really great Kael!" Napailing na lang ako habang umiinom ng alak.
"Ohh..." We all look at the girl who moaned.
"F*ck it Kevin! Get a room! Don't finger the girl infront of us!" Ngisi kong sabi at binuhat na nya ang babae.
Nasa bar kami ngayon. With my friends. Kevin, Dave and Patrick is also working in my company
"And also, she is really sexy!" Pahabol na sigaw ni Kevin at mas napa-iling ako.
Nahalikan ko sya kanina. Hindi ko na napigilan yung sarili ko.
"Natahimik ka?" Napatingin ako kay Patrick ng nagsalita sya at nakamasid sa akin.
"Come on Dude! Hindi ka pa ba nasanay kay Kael? Simula high school tayo ganyan na yan!" Natatawang sabi ni Jake.
"My Assistant is not ordinary." Ikli kong sabi at tumango si Dave.
"Yeah. Iba ang karisma nya. And her physical appearance? Grabe. Ang ganda ng hugis nya! Coke na coke pre! But, you know, hindi kasama dun yung once you look at her ma-aarouse ka." Sabi ni Dave at napa-iling ako.
"Yeah. I admire her body. Pero I mean about her work. Sya pa lang yung naging assistant ko na sabihin mo lang yung pinaka-kailangan mo at sya na yung bahala. Parang sanay na sanay sya." Sabi ko at nahagip ng mata ko ang babaeng nakatalikod at nakaharap sa counter. May kausap na dalawang babae at mukhang inaayang sumayaw sya.
"Ashley Monique Bial-- "
Napatayo na lang ako ng nakita ko ang mukha nya. Hindi ako pwedeng magkamali. Its her. Napakunot ang noo ko ng biglang may lumapit na lalaki sa kanya at dumikit.
"Pare! Saan ka pupunta?"
"Kael! Hey!"
Hindi ko alam pero kusang naglakad ang paa ko sa kinaroroonan nya.
"B-Bitawan mo nga ako!" Sigaw na nya ang narinig ko habang papalapit ako.
"Dadalhin kita sa langit, masasarap---"
*Boogsh!
"Kung gusto mong pumunta sa langit. Pumunta ka mag-isa mo! Go to hell! Magpakasaya ka!" Sigaw ko sa kanya at tinadyakan ulit.
I look at her at napa-iling na lang ako.
She's wearing a 3-inch above the knee black dress.
"Weyt!-- Shaan mo ko dadalhin?" Tanong nya habang hawak-hawak ko ang kamay nya at naglalakad palabas.
"Ashley!" Matigas kong sabi ng nakalabas kami kaya tahimik na kinalalagyan namin ngayon.
"Hihi--S-Sir Eugene-- Acwuxqjvlosle!!!" Bigla syang sumuka kaya wala akong nagawa kundi ang alalayan sya.
"Hey, Ashley. Are you okey?" Tanong ko habang hinihimas ang likod nya.
Tinanggal ko na ang suot kong coat at ipinatong sa kanya matapos nyang sumuka.
Agad ko syang isinakay sa kotse at sumakay na rin ako.
"S-Sir-- may kasama p-po ako sa l-loob." Salita nya at hindi ko na sya pinansin.
Nasa kalagitnaan na kami ng high way ng masapo ko ang ulo ko. Saan ko sya dadalhin?
I don't have a choice kung hindi sa condo ko.
----
Alalay na alalay ako sa kanya habang naglalakad.
"Sir, You need help?" tanong nung isang crew at umiling ako.
Hindi ako na ako nagsalita pero nauna na sya sa may elevator at pinindot nya iyon para sa amin.
Tumango na lang ako at ngumiti sya.
Isinandal ko sa gilid si Ashley at pinindot ang 18th floor.
"H-Hey!" Buti na lang agad ko syang nasalo ng muntikan na syang mabuwal.
Ikinawit nya ang dalawang kamay nya sa batok ko and she look at me.
"Y-you! You stole my first kiss!" Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya pero agad yung napalitan ng isang ngiti.
It means, Im her first kiss?
She look at me and I look at her too.
"It's a pleasure for me to be your first kiss." Wika ko before I kiss her again.