[Ashley P.O.V]
Nakatungo lang ako sa lamesa ko habang nakatingin sa tambak na papers dito.
"Naguguluhan na ko" I whispered and closed my eyes.
"E-Eugene" Napadilat ako at bigla ko syang itinulak ng malakas at nagtataka ang mga mata nyang tumingin sa akin.
"Ashley? May problema ba?" Tanong nya sa akin.
"I-Im sorry. N-Naguguluhan ako" Sambit ko at tinignan nya ako.
"Naguguluhan saan?" Tanong nya.
"Sayo. Sating dal'wa. Naguguluhan ako Eugene. Bakit tayo n-naghahalikan? B-Baki---"
"Hindi mo ba gusto?" Tanong nya at yumuko ako.
Gusto ko ba? Gusto ko ba talaga yung nangyayari sa pagitan naming dal'wa?
"Hindi kita boyfriend. Hindi mo ko girlfriend. Mali ito Sir-- Sir Eugene, Im your assistant and you are my Boss." Napapikit kong sabi.
"Wala namang masama dun" Puna nya at umiling ako.
"You don't understand. S-Sir Eugene, H-Hindi naman po tayo. W-Wala tayong r-relasy--"
"I understand." Sambit nya at lumapit sa akin and he kiss my forehead.
"Happy Birthday Again Ashley." He said before he left me.
"Nagmumukha na kong tanga" Sambit ko sa sarili ko at agad napa-iling.
Sinimulan ko ng ayusin lahat ng dapat ayusin. Gusto ko ng malinis na lamesa. Kaya para luminis kailangan ko ng tapusin lahat.
------[Eugene P.O.V]
Napadilat na lang ako ng tumama sa mukha ko ang sinag ng araw.
"Mom." Sambit ko ng nakita ko si Mom na nagtatali ng kurtina.
"Well, good morning too Eugene. What a greeting?" Sarcastic na wika ni mom sa akin at agad akong bumangon sa pagkakahiga.
"Mom talaga. What??" Napatingin ako sa orasan sa side table ko at nakita kong mag-10 na.
"I though hindi ka papasok?" Sabi nya at umiling ako.
Dumiretso na ko sa banyo and start to do my routines.
"Good Morning Son" Bati ni Dad at ngumiti ako.
"Good Morning" Masayang bati ko at umupo na sa upuan ko.
"So, what's with the good mood huh?" Tanong ni Dad at napa-iling lang ako.
"First time lang naman ng anak mong malate sa trabaho" Sabi ni Mom na natatawa.
"Its not a big deal Honey, He is the president" Sambit ni Dad at tumango ako.
"Mom, did you cook this?" I asked mom at tumango sya.
"Yes, hindi ba masarap?" Tanong nya at ngumiti ako.
"Sobrang sarap po. Can I have some? I mean can I have this for my lunch?" Tanong ko.
"Babaunin mo?" Tanong ni Mom at tumango ako.
"Sure" Masaya nyang sabi.
Nagpatuloy lang kami sa late breakfast namin hanggang sa may naalala ako.
"Uhm.. Dad?"
"Yes Eugene?" Tanong ni Dad sa akin.
"U-Uhm. H-How to court a girl?" I asked.