CHAPTER 12
LIAM'S POV
Gusto kong magsimula ng panibagong buhay kasama si Thalia, narealize ko na kong hindi ko siya subukang pagkatiwalaan ay ako lang din ang mahihirapan.
I tried to be nice to her, simula nang inamin ko sa kanya na nagseselos ako,
Mabait si Thalia at nararamdaman ko iyon. Siguro wala namang masama kong susugal ako ulit.May gaganaping party sa susunod na Linggo dito sa Lucena , tumaas kasi ang rate income namin ngayon taon kaya sinabay na namin ang celebration sa anniversary ng Agility Corp.
" Thalia May lakad tayo bukas" sabi ko dito habang nagtutupi sya ng damit.
" saan?" .
" secret!.
gusto ko siyang dalhin sa mall para hanapan ng damit na masusuot nya sa party.
Kinabukasan ay Sabay kaming pumunta sa mall, Pumasok kami sa isang mamahaling botique na nag bebenta ng mga gowns.
Engrandi ang nasabing party, at ayoko namang magmukhang katulong ang asawa ko don. Balak ko rin siyang ipakilala sa lahat .
Napili ko na suotin nya ang isang red gown na bumagay sa katawan nya hapit na hapit iyon kaya lalo syang sumiksy . Medyo open kasi ang likod non at mapapansin mo talaga ang ganda ng likod nya.
" how much?? tanong ko sa in-charge na cashier doon.
" 250 thousand sir".
Agad namang tumitig si Thalia sakin na parang hindi nya nagustuhan.
" Liam ang mahal" .
" don't worry Thalia maliit na halaga lang yan!.
" pero!.
" wag kanang tumanggi gusto ko na maganda ka sa party bukas.
" party saan?".
" malalaman mo bukas okay", malambing kong sagot.
Kinabukasan ay nag hired ako ng make up artist para pagandahin pa lalo si Thalia. Umabot pa ng isang oras ang pag aayos nito sa kanya , bago ito lumabas ng pintuan namin.
Bahagya pa akong natulala sa angking ganda na taglay ng asawa ko, para siyang diwata sa kanyang ayos. Maganda si Thalia kahit hindi ito mag ayos , ngunit hindi ko akalain na mas lalo pa itong gumanda.
Inalalayan ko ito sa paglalakad dahil Naka hills na ito, nakahawak ito sa braso ko habang papasok ng sasakyan.
.After 30 mins ay dumating na rin kami sa venue, maraming tao doon dahil nandito ang isa sa mga mayayamang businessman sa buong bansa.
Halos nasa amin ni Thalia ang mga mata ng tao, kita ko rin kung paano nila titigan ang asawa ko.
Maya maya pa ay nag simula nang i announce ng mc ang pangalan ko. Pumunta kaagad ako sa harap ng maraming tao.
" Good evening ladies and gentlemen nagpapasalamat ako sa mga nakadalo dito sa party, this past 7 years the Agility Corporation was hit the most highest rate every year, and thank you for those who parcipate my company. Kaya rin ako nag pa party para ipakilala sa inyo ang asawa ko"!.
Nag Bulungan pa ang mga tao ng matapos ko sabihin yon, niyaya kong umakyat ng stage si Thalia para makita sya nang lahat.
Lahat sila nasorpresa sa mga pahayag kong yon, nahihiya pa si Thalia na humarap sa maraming tao, hinawakan ko nalang ang mga palad nito para maibsan ang kaba nya.
Nang matapos kong sabihin iyon sa stage ay sabay sabay silang nag congratulate sakin.
" you know Mr. Moretz masyado kng masekreto about sa lovelife mo ha! biro ni Mr. Cheng.
" ayoko lang kasi nang maraming intriga Mr Cheng about sa married life ko.! ngiting sagot ko.
Lagi kong sinasama si Thalia saan man ako magtungo para hindi siya ma out of place.
" Liam cr mo nako" paalam nya.
" okay gusto mo samahan na kita?'.
" okay lang Liam kaya ko naman".
Agad naman itong umalis at nag banyo , nang mapansin kong medyo matagal na sya sa CR. ay pinuntahan ko na siya doon.
Hindi pa ako nakakarating sa pupuntahan ko ng harangin ako ni Reina.
" paano ka nakapasok dito?.
" Liam can we talk please". pagpupumilit nito.
" pwede ba Reina tigilan mo na ko , I'm with my wife kaya please umalis Kana!.
Bigla nalang akong niyakap nito at Paulit ulit na sinasabing mahal nya pa rin ako, pero ni kahit katiting ay hindi ako naawa sa kanya siguro dahil nga nahulog na ang loob ko kay Thalia.
Sakto rin nang matanggal ko ang kamay nya ay lumabas na rin si Thalia sa banyo, agad kong nilapitan ito at hinawakan ang kamay , hindi ko na nilingon si Reina at mabilis namin siyang nilagpasan.
Nang matapos na ang party ay naisipan namin na dito na kami magpalipas nang gabi dahil hotel na man iyon.
BINABASA MO ANG
ONE YEAR CONTRACT FOR MR. MORETZ
RomantizmThalia Padilla is a simple girl living in the province of Lucena. She was kind and having a beautiful heart . Hindi hadlang sa kanya ang pagiging mahirap kapos man ay masaya pa rin. Ngunit sa di inaasahang pangyayari ay nagkaroon ng malubhang sakit...