CHAPTER 27
THALIA'S POV
NAng hingi ako ng pasensya kay Lester sa ginawa ni Liam kanina, nahiya tuloy ako dahil ang daming tao ang nakakita sa nangyari.
Maaga rin ako umuwi dahil bad mood nako ngayong araw, nang makarating ako sa bahay ay dinig kong May panauhin sa loob.
Ngunit ang pinakaikinagulat ko ay walang iba kundi si Liam, " paano nya natunton ang bahay ni mommy?. o nga pala ninang nya pala ito kaya hindi na nakakapag tataka kung alam nya kung saan ito.
" anong ginagawa mo dito? " tanong ko kaagad sa kanya.
Ibinaba nya muna si Luke bago sumagot sa tanong ko.
" Thalia I'm sorry please let's talk!
" gusto mo talagang mag usap tayo ha Liam? for 5 years gusto mong mag usap pa tayo?" galit na sagot ko." listen to me please Thalia! pagmamakaawa nya.
Pero nag matigas ako , Sa kasi loob ng limang taon ay ngayon nya lang naisipang kausapin ako.
" anak mag usap muna kayo! biglang sambit ni mommy na kanina pa nakikinig samin.
" hindi pa ako handa Liam so please umalis Kana!! wala na rin siyang nagawa at nakayukong umalis nalang.
Alam na ni mommy ang nakaraan ko pero ang hindi nya alam na si Liam ang tinutukoy ko.
Niyakap ko ang mga anak pag alis ni Liam.Nang mag gabi na ay pinahiga ko na ang kambal para makatulog na.
" mommy i want to see daddy" biglang sambit ni Thea.
" yes mommy me too!
" mga anak hindi kasi pwede".
" why ?" tanong ni Luke.
" your dad i very busy that's why Hindi pwede!.
Naiinis ako kay Liam kung bakit nagpakita siya sa mga anak ayan tuloy hinahanap hanap na siya ng mga bata.
Kinabukasan ay maaga akong pumasok sa trabaho , meron kasi kaming meeting ngayong araw kaya hindi ako pwede ma late.
Sa makalawa ay May business trip kaming pupuntahan, at Palawan ang aming destinasyon , syempre kasama si Lester at iba pang mga kasusyo namin sa trabaho.
Kinagabihan ay nag packed na ako ng mga gamit papuntang Palawan mga isang Linggo kami roon kaya marami Rami ang dinala kong damit.
Nang makarating kami sa Palawan ay agad kaming sinalubong ng iba pang investors ni mommy sa costañares .
"Liam ?"
Nagtataka ako kung bakit kasama sya sa business trip na yon.
Napag Alaman Kong isa pala sya sa investor ni mommy.Talagang nanadya siya, hanggang dito ay sinusundan pa rin nya ko.
Nagpahinga muna kami ng mga kasama ko sa isang hotel kung saan kami Naka check in. Buong araw akong magpahinga dahil napagod ako sa byahe.
Kinabukasan ay nagsimula na kami sa pag discuss kong paano pa maitataas ang kalidad ng aming pabango. Syempre nandon ang lahat ng investors at isa na si Liam don.
Nang matapos na ang discussion ay naisipan kong gumala gala muna sa buong beach ng Coron. ito lang kasi ang isa sa pinaka kilalang beach sa buong Palawan.
Naisipan ko ring magtampisaw sa kulay asul na dagat nila, nag suot ko ng terno na bra at panty kulay black iyon, at hindi naman ako nahihiya na ipakita ang katawan ko sa karamihan .
Sinapawan ko lang ng sithrough na tela para hindi masyadong bakat ang katawan ko
Napansin ko rin na masayang naliligo si Liam sa dagat nang umahon ito ay halos mapa nganga ako sa suot nyang beach short.Mabalahibo ang tiyan nito , nainis pa ako ng magsitilian ang mga babae malapit sa kaniya. Nang mahuli nya kong nakatitig sa kanya ay agad akong nag iwas ng tingin.
BINABASA MO ANG
ONE YEAR CONTRACT FOR MR. MORETZ
RomanceThalia Padilla is a simple girl living in the province of Lucena. She was kind and having a beautiful heart . Hindi hadlang sa kanya ang pagiging mahirap kapos man ay masaya pa rin. Ngunit sa di inaasahang pangyayari ay nagkaroon ng malubhang sakit...