CHAPTER 25
THALIA'S POV.
Malapit nang mag alas Ótchó ng magising ako, nag madali akong maligo at nagbihis para makahabol sa opisina.
First day ko kasi ngayon sa kompanya tapos late pako.Pag baba ko ay agad kong nakita ang kambal na kumakain sa hapag.
" oh sweetie halika at makapag almusal Kana! yaya ng mommy." naku mommy late na po ako, sa office nalang po ako mag almusal".
Hindi naman mapilit ang mommy sakin, hinalikan ko si Thea at Luke bago umalis ng bahay. Mga 30 mins ang byahe papuntang costañares company.
Pag dating ko doon ay dere deretso na ako sa opisina ko , ngunit laking gulat ko na nasa loob ng office ko si Liam.
Nakupo ito sa swivel chair habang nakatalikod , humarap lang ito ng marinig nyang tumunog ang pintuan.
" they're you are!. ngising bungad nito sakin.
" a.. anong ginagawa mo dito?" takang tanong ko.
Ako lang kasi ang pwedeng pumasok dito dahil ako lang namn ang bagong CEO ng costañares.
" I'm waiting for you actually your late".
" paano ka nakapasok sa opisina ko?"! inis na tanong ko." lagi na akong nakakapasok dito Thalia hindi na kasi ako iba kay ninang Deniece!.
Halos manlaki ang mga mata ko sa narinig ko, ninang nya ang mommy ko , ibig sabihin close talaga sila.
" yes Thalia ninang ko nga siya" pagmamayabang pa niya.
" kung saan saan kita hinanap Thalia , na kay ninang ka lang pala!.
" pwede ba Liam umalis Kana!.
" ako Thalia aalis ? no way after 5 year searching you tingin mo ay May balak pa akong pakawalan ka?".
Unti unti itong umalis sa kinauupuan nya palapit sa akin, panay atras naman ako sa ginawa nya dahil kinakabahan ako.
" i missed you so much Thalia" nangungusap ang mga mata nito habang tumititig sakin.
Nais ko mang yakapin sya pero hindi ko pwedeng gawin yon, oo inaamin ko May nararamdaman pa rin ako sa kanya at kahit minsan hindi nabawasan iyon.
Pero May parte sa akin na ang realidad ay hindi nya kayang tanggapin ang mga anak ko.
Ayoko nang umasa sa kabila ng lahat ng ginawa nya sakin.Sapat nang minsan akong naging tanga sa kanya , not anymore!
I look him fiercely sa mga mata nya, hindi dapat ako madala sa mga masasakit na titig nya.
I am Thalia costañares now , at Ang dating Thalia na nakilala nya ay matagal ko nang ibinaon sa hukay.
" umalis Kana! kung hindi tatawag ako ng guard para kaladkarin ka palabas! mautoridad kong utos.
" hindi mo magagawa sakin yan Thalia!. inis na sagot nito.
Maya maya pa ay wala na rin syang nagawa at kusa na itong umalis, sapo sapo ko ang dibdib ko na kanina pa kinakabahan.
Sana lubayan na ako ni Liam , gusto ko sana na hindi nya na ako gambalain pa.
Maya maya ay May kumatok nanaman sa pintuan ko " diba sabi kong umalis Kana!"
Ngunit bigla akong napahiya ng hindi si Liam iyon." hindi pa nga ako nakakapasok pinapalayas mo na agad ako!" .
" Lester!! gulat kong sabi." akala ko kasi si..
" si Liam?" at ngumisi ito.
" umalis na sya kanina pa"!.
"' ah ganun ba? ahm bakit kapala nandito Lester.? takang tanong ko.
Sinabi nyang nag invest daw ang kapatid nito sa costañares kahapon. At siya daw ang pinapunta ng kapatid nya para pumirma , pumayag naman daw siya agad dahil nalaman nya na ako na ang bagong CEO .
Nagyaya din ito na sabay daw kaming mag lunch mamaya, hindi naman ako tumanggi dahil kilala ko naman si Lester noon pa man.
BINABASA MO ANG
ONE YEAR CONTRACT FOR MR. MORETZ
RomanceThalia Padilla is a simple girl living in the province of Lucena. She was kind and having a beautiful heart . Hindi hadlang sa kanya ang pagiging mahirap kapos man ay masaya pa rin. Ngunit sa di inaasahang pangyayari ay nagkaroon ng malubhang sakit...