Prolugue

16 7 0
                                    

Ria P. O. V.











"Halika.....halika Mia....."











"Puntahan mo ako.....Mia...."











"Mia........."







"Lumayo ka Mia....."








"Mia..........."







"Mia.........."






________________






"Mia!!!  Takbo!!!!! "






"Mia!!!!  Tumakbo ka na!!!!! "






"Takbo Mia!!!!!! "






"Mia.....halika na..... Mia!!!  Sumama ka sa akin!!!! "









"MIA!!!!!!! "







____________







"Ria!!! Gising!! Ria!! "





"Ria gising!! "

Nagising na lang ako ng yugyugin ako ni Janine. Habol ko ang hininga ko at pawis na pawis.

"Ria,binabangungot ka."ani ni Janine.

Kinuha nya ang baso ng tubig sa may katabing lamesa ng higaan ko. "Anong nangyari sayo,Ria?"alalang tanong nito.

Ininom ko na lang ang tubig na dala nya. Hindi ko masagot ang tanong nya. Sa akin,hindi ko rin alam kung anong nangyari sa akin.

"Panaginip na naman ba?"agad akong tumango.

"Parehong panaginip naman,Janine."sagot ko at tumuwid ng upo sa gilid ng kama.

"Palagi na lang. Parehong buwan at araw sila lumalabas sa panaginip ko. At iba din ang tawag nila sa akin na pangalan."paliwanag ko sa kanya.

"Parehong mga mukha din besh."ani ko pa.

Tumingin ako sa nag-alalang mukha ng matalik kung kaibigan. Magkaibigan na kami simula pagkabata pa namin.

"Besh,hindi ko kayang makita ka ng ganito."huminga muna sya ng malalim. "Pagpatingin ka na kaya sa doctor...baka kasi kung ano na yan?"

Tiningnan ko sya. "Besh,hindi na kailangan. Ok lang ako."ngumiti ako sa kanya. " At anniversary namin ng boyfriend ko ngayon."saad ko.

Tumingin ako sa kanya. Lumingon ito sa kung saan at mukhang nagpapanic dahil sa sinabi ko.

"Ayos ka lang ba?"tanong ko sa kanya.

Umiwas agad ito ng tingin sa akin "O-oo naman,besh. O-ok lang ako."utal nitong sagot.

Hindi ko na lang sya pinansin at nagpa-alam na para maligo,para maghanda para sa monthsary namin ni Jake.

Jake is my boyfriend. Three years na kaminh mag gf at bf.. Alam kung player sya at habolin ng mga babae pero pinatunayan naman nya na hindi nya ako lolokuhin.

Reincarnated Back (On-Going)Where stories live. Discover now