Chapter 10: Tiger Wolf
Mia P. O. V.
Kumukuha na kami ng mga halaman para sa aming poison na gagawin. Hindi ko nga alam kung anong klase basta tagakuha lang ako ng mga halaman na tinuturo nila.
Medyo tinatamad na nga ako dito,eh. Kanina pa kami dito at ang init-init pa. Tirik na tirik ang araw.
"Tapos na ba tayo dito?"Tamad kung tanong.
"Mamaya na,Mia. Maghanap pa tayo ng kakaibang mga halaman."yumuko ito para maiging tingnan ang mga halaman. "Malay mo naman diba may makita tayong bago at kakaiba na halaman. Pwede yung pakinabangan."aniya.
"Huwag ka ngang maging tamad dyan! Bawal tamad dito!"Sigaw naman ni Zriel.
Peke akong tumawa sa kanya habang nagmake face sa kanya. "Ha. Ha. Ha."
Wala ako magawa dahil nga tinatamad ako. Tamad akong napabuga ng hangin at napaupo na lang sa isang malambot na bato.
Mabuti pating bato nato ay malambot ang iba kasing bato ay matigas. Kinapa ko ang bato na inuupuan ko.
Napakunot ang noo ko ng malambot ang nahawakan ko. Tiningnan ko ito. Nagkakataka lang at may balihibo ang bato na to.
"Woah!"
Nabigla ako ng biglang gumalaw ang bato o lumindol lang ang lupa? Pero hindi,eh,. Feeling ko talaga gumagalaw ang bato na syang kinauupuan ko.
"Ahhh!!"
Napasigaw na lang ako biglang napalayo ako sa lupa at nasa itaas na ng isang bagay.
"Rawrr!!"
Isang malakas ang narinig namin. Naoalingon din sila Amber at Zriel sa sigaw ma yun. Ay ngayon ko kang napatanto na nasa ibabaa ako ng hayop na sumisigaw na yun.
"MIA!!"Sabay nilang sigaw sabay takbo sa akin.
"T-teka anong n-nangyayari?"Nauutal kung tanong.
Napahawak na lang ako sa balahibo ng hayop na ito ng bigla itong gumalaw at nagpalabas ng isang nakakabinging sigaw.
Zriel P. O. V.
Napamura na lang ako sa aking isip ng bigla kaming atakahin ng Tiger Wolf na yun.
"Bwesit!"
Panay parina ng atake sa amin ng Tiger Wolf na yun gamit ang matulis na kuko nito. Habang kami ay panay iwas at takbo.
"Tulong!! Wahhhhh!"
Malakas na sigaw ni Mia. Nandun parin sya sa ulo ng Tiger Wolf.
Paano ba sya napunta doon?
Tiningnan ako ng kapatid ko. "Paano natin maiiligtas si Mia,kuya?"Nag-alalang sigaw ni Amber.
"Rawrr!"
Napatakbo na lang ulit kami ng pinutol ng hayop na yun ang isang malaking kahoy.
"Tulongan nyo ako! Ayaw ko pang mamatay!"Sigaw ni Mia.
Patuloy parin ang pagputol ng hayop na yun sa mga bagay at kahoy.
Hinihingal na din kami sa pagtatakbo. Hindi namin maiiligtas si Mia kung hindi kami aatake. Pero may possibility na matamaan din sya at masaktan.
Nagtago muna kami sa isang kahoy. "Paano na ngayon,kuya?"Tanong ni Amber.
Tiningnan ko ang Tiger Wolf na yun. "Hindi ko alam. Hindi naman tayo pwedeng umatake dahil matatamaan din sya. Pero kung hindi rin tayo aatake ay hindi natin sya makukuha."paliwanag ko.
YOU ARE READING
Reincarnated Back (On-Going)
Roman d'amourWhat would Ria or Mia do if she wake in another world and found out that she's in someone's body? Everything is like deja vu. Everyone she doesn't know seem she already know? Can she find the way to go home or this is her home now... ======= Start...