A/N: Don't forget to vote and share kung nagustohan nyo ito! 💜
And kung may free time kayo free to read my other strory: Arrange Marriage 1: Treyvon Braxton Schneider (on-going). Hindi naman sya kagandagan pero may happy ending. (◠‿◕)
Chapter 19: Scroll
Mia P. O. V.
*Boghs!!*
*Groan*
"Shit. Ang sakit na ng likod ko." Napahawak na lang ako sa bewang ko.
At napamura. Minamura ko yung dalawang bruha sa harapan ko ngayon. Alam kung malakas sila pero pwede bang hindi nila lakasan ang paghagis sa akin!
Kanina pa sila,eh! Ako na lang yung palaging hinagis! Actually,ako yung target nila alam ko yun. Ganun na ba talaga ang galit nila sa katawan na ito o ako para pahirapan talaga ako?
Kung mabubukas sana ang kapangyarihan ko,humanda kayong dalawang bruha kayo at paparusahan ko talaga kayo! Humanda lang kayo!
Walang himala!!
"What's with that glare,Mia?" Mapang-asar na aniya ni Icy.
"It's called 'death glare',Icy." Pilisopo kung sagot.
"Ngayon,sumasagot ka na,Mia?" She rolled her eyes at me. "Well, anyways, just pray for your life Mia,baka hindi ka na buo kapag lumabas ka dito." Nginisian nya ako na nagpatayo sa akin ng balahibo.
"This is just a game,Icy. Huwag mobg seseryosohin." Pinaliitan ng mata ni Ivy si Icy. Binabantaan.
"Oh,shut up,Ivy." Sagot pa nito.
"How can I shut up kung meron naman akong baba,Icy?" Tumataas pa ang kilay ni Ivy.
"Can you just shut up,Ivy? Can you see? It's our time to make Mia suffer!" Sigaw nito.
As I can see, they're obsessed in me para parusahan ako. Great, just great!
"Pwede naman natin yan gawin in another time,Icy. But for now, kailangan natin ang malaking grado kaya pwede ba,magtino ka naman dyan!" Parang ate si Ivy sa asta nya ngayon. Sinisermonan si Icy hahaha.
"Oh,shut up,Ivy. Don't act like you're the leader here kasi hindi naman,eh." Mas galit ngayon si Icy kesa kanina.
Then,a light bulb appear!💡
Dahan dahan akong lumapit kay Amber na ngayon ay nakikinig din sa dalawang bruhang nag-aaway. Dahan dahan akong naglakad para hindi makagawa ng ingay.
"Amber,kuhanin mo yung scroll at ako na ang bahala sa dalawang bruha.."bulong ko dito.
Dahil malapit lang sila Zriel at Lucas sa akin ay sinenyasan ko din sila sa plano ko.
"Lilibangin ko sila Ivy at Icy kapag nakuha na ni Amber ang scroll dun na kayo sumugod kila Icy." Tumango sila sa akin.
YOU ARE READING
Reincarnated Back (On-Going)
RomanceWhat would Ria or Mia do if she wake in another world and found out that she's in someone's body? Everything is like deja vu. Everyone she doesn't know seem she already know? Can she find the way to go home or this is her home now... ======= Start...