A/N: Advance sorry for the wrong typos and wrong grammar. Hehe😅
Chapter 1:Accident
Ria P. O. V.
Hindi.....hindi ko na kaya to....
Patuloy parin sila sa ginagawa nila. Napatakip ko na lang ang tenga ko habang umiiyak parin.
P-paanong nangyari to?
S-si.... Michelle. H-hind.....NO!!!
Dahil sa galit ko sa kanila ay dali ko silang sinugud kahit hubot hubad ang dalawang piste sa harapan ko.
Napatigil sila sa ginagawa nila at napatingin sa akin. Gulat na gulat sila sa akin.
Multo ba ako?
Tumayo agad ang hudlo habang ang bruha naman ay naghanap ng pantakip sa malaswa at demonyong katawan nito.
"B-abe,I can e-explain...."
Explain ba gusto nito?!
"Segi."ani ko. "E-explain mo sa akin kung b-bakit ganun ang p-posisyun nyung dalawa,ha!!"sigaw ko.
Unti-unti na ring tumulo ang mga luha ko na kanina ko pa pilit pinipigilang lumabas.
Nakatayo lang ito at nakayuko habang tinitigan ang paa na para bang nandun ang sagot sa tanung ko.
"Ano?! Wala ba kayong sasabihin sa akin?!"sumbat ko sa kanila.
"Ikaw lalaki!"turo ko sa kanya. "Wala ka man lang bang respeto sa akin?! Nag make out pa talaga kayo sa harapan ko??!!"
"And worst!! You cheated on me in my 'best friend'! Yang Michelle na yang malandi,puro make up na lang at flings!!"
"Wala naman yang kwenta,eh!"
Dahil sa galit ko hindi ko na napansin ang mga masamang salita na lumabas sa bibig ko.
Dahilan yun ng pagkabigla ni Michelle. Namula rin sya sa galit dahil sa mga sinabi ko. Pero hindi ko yun babawiin. Nalabas ko yun dahil sa kanya. Dahil sa galit ko sa kanya.
"H-how could you say that to me? On your best friend,Ria? "
Medyo natawa ako dun sa huling sinabi nya. Best friend? Ha?
" Tama ka,I am your best friend! Best Friend, Michelle!"sigaw ko. "Ako yung matagal na kaibigan mo! Matagal na kasama mo sa buhay! I treated you as my sister and a family! Tinulongan naman kita nung namatay ang tatay mo sa pagka heart attack dahil sa 'ina' mong bar dancer na hindi ka pala nya anak! I helped you in your times in darkness! Pinatira kita and I almost give you my all money dahil your my 'best friend' and I loved you like my real sister! Tapos ito lang! Ito lang ang isusukli mo sa akin?!"
"You cheated with my boyfriend, nangpatalikod! And worst you make out?!!"
Hindi sila nagsalita at nakikinig lang sa mga pinagsasabi ko. Patuloy patin ako sa pag-iyak.
YOU ARE READING
Reincarnated Back (On-Going)
RomanceWhat would Ria or Mia do if she wake in another world and found out that she's in someone's body? Everything is like deja vu. Everyone she doesn't know seem she already know? Can she find the way to go home or this is her home now... ======= Start...