A/N: Yes! Ito na ang chapter 13! Masaya ako na nandito parin kayo para sopurtahan ang tamad nyong author! 😂
Enjoy reading! 😊
Chapter 13:Take Care
Mia P. O. V.
"Ako na ang mag-aalaga sa kanya."pagvolenter ko.
Kumunot ang noo nila Lucas at Amber.
"Sigurado ka,Mia? Medyo masungit pa man yan si Kuya."pag-alala ni Amber
"Ako na lang. Kasalanan ko naman kasi."nguso ko
Nagtinginan pa silang dalawa bago tumango. "Ikaw kung gusto. Pero kung may problema ipatawag mo lang kami,ha?"
Tumango ako kay Amber at Lucas.
"Segi. Pumasok na kayo."aniya ko sa kanila.Hindi muna ako pumasok ngayon kaya si Amber na muna ang magppass ng project namin sa poison proff namin. Tutulongan naman sya ni Lucas para ipresenta yun. Magkapatid,eh.
"Bye-Bye!"sigaw ko habang kumakaway sa papalayong karwahe nila.
Mabuti na lang at inaalagan ko ngayon si Zriel para hindi na rin ako mahirapan sa mga pinaggawa ng mga proofessor namin dun. Ako lang kasi dun ang out sa kanila. Alam nyo na. Wala akong powers or hindi ko lang alam?
Tsh,bahala na nga yan. May aalagaan pa pala akong aso ngayon.
.....
Medyo nahihirapan ako sa pag-akyat ng pagkain sa kuwarto ni Zriel dahil puno ang kamay ko ng dalawang tray ng pagkain. Hindi na ako humingi ng tulong sa mga kasambahay dito,alam ko kasing busy sila. Ako na rin ang nagluto nito.
Hinay hinay akong naglalakad takot na matapakan ang damit kung mahaba baka sakali. Eh, bakit pa kasi ganito ang mga suot nila. Parang mga sinaubang mga tao.
Hindi na ako kumatok at diritsro lang ako sa pagpasok sa kuwarto nya.
"Hoy! Nandito na yung pag-Ahhhhh!"Sigaw ko.
"Shit!"mura pa nito.
Dali-dali akong tumalikod at napapikit na lang sa nakita ko. Huhu,hindi na virgin ang mata ko. Huhu,nakita ko syang hubad! Hindi yung hubad na hubad talaga. Half nake lang nama,eh. Pero huhuhu yung mata ko!
"A-ano bang g-ginagawa mo dito?"natarantang tanong nito.
"H-hinatidan ka ng p-pagkain!"Sigaw ko habang nakapikit parin.
Rinig ko ang mahinang mura nito at tunog ng damit nya,pero nakapikit parin ako habang binabalanse ang dalawang tray.
"T-tapos na ako..."nahihiyang ani nito.
Unti-unti kung binuka ang mata ko at nilagay ang dalawang tray sa lamesa nya. Tiningnan ko sya at nakabihis na mga sya ng maayos at nakahiga na sa kama.
"Ah,ano. K-kainin mo na yan."turo ko sa tray nya.
Nilingon nya ako. "Hindi mo ako sasabayan?"Parang batang tanong nito.
YOU ARE READING
Reincarnated Back (On-Going)
RomanceWhat would Ria or Mia do if she wake in another world and found out that she's in someone's body? Everything is like deja vu. Everyone she doesn't know seem she already know? Can she find the way to go home or this is her home now... ======= Start...